Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cúp Chiến thắng 2022: “Oscar” của thể thao Việt Nam chính thức trở lại

Thứ Năm 22/09/2022 | 13:48 GMT+7

VHO- Cúp Chiến thắng lần thứ 6 năm 2022, giải thưởng thường niên hàng đầu quốc gia tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam đã chính thức trở lại. Cúp chiến thắng 2022 trở lại được ví như cái kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games 31 thành công toàn diện trên sân nhà.

Ngày 22.9 tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với VTVCab và Vietcontent tổ chức họp báo và công bố danh sách đề cử các hạng mục giải thưởng Cúp chiến thắng 2022.

BTC công bố danh sách đề cử Cúp chiến thắng 2022

Với mục đích tôn vinh các tập thể, cá nhân VĐV Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao trong năm, kể từ năm 2015, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hơp Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Vietcontent Sports đồng tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng. Qua 5 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng với mô hình khác biệt cùng sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn, tổ chức đã ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam; tạo sự lan tỏa những thông điệp tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ thể thao cả nước. Không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng còn trở thành đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, qua cả hành trình liên tục, cũng như từng năm, nhiều gương mặt, nhất là các cá nhân trẻ đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế. Trong đó, phải kể đến những cái tên như HLV đội tuyển quốc gia điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu, 2 kình ngư tài năng liên tục có những bước tiến vượt bậc Huy Hoàng - Hưng Nguyên, kỳ thủ nhí đặc biệt Nguyễn Lê Cẩm Hiền, nhiều thành viên của  các đội tuyển bóng đá….

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn phát biểu tại họp báo

Năm 2022, sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2022 lần thứ 6 sẽ tiếp tục được tổ chức với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhiều nội dung đổi mới, hứa hẹn những bước đột phá mới. Trong đó, Cúp Chiến thắng 2022 có tổng số 11 hạng mục, gồm Nam VĐV của năm; Nữ VĐV của năm; VĐV trẻ của năm; HLV của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.  Với 11 hạng mục, giải thưởng đã đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc; các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam lần thứ 2 đăng cai SEA Games 31 thành công toàn diện, với điểm nhấn là chiến tích giành 205 HCV, đứng ngôi nhất toàn đoàn. Để tạo sự khích lệ, BTC cùng Hội đồng Bình chọn đã quyết định tăng số lượng đề cử của các hạng mục một cách linh hoạt và phù hợp, riêng hai hạng mục Nam VĐV của năm và Nữ VĐV của năm, mỗi hạng mục có 9 ứng viên. Đồng thời, Giải thưởng vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót.

HLV Mai Đức Chung tham dự họp báo Cúp Chiến thắng 2022

Tại buổi họp báo, BTC đã công bố danh sách đề cử các hạng mục giải thưởng Cúp chiến thắng. Danh sách có tên nhiều VĐV xuất sắc và gặt hái thành tích ấn tượng tại SEA Games nhưng Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn) hay Trần Nguyên Hưng (bơi),... Riêng ở môn bóng đá nam và bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung được đề cử hạng mục huấn luyện viên của năm. HLV Park Hang-seo được đề cử chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm và tiền đạo Huỳnh Như được đề cử vận động viên của năm. Các nam cầu thủ không xuất hiện trong danh sách đề cử này.

VĐV Nguyễn Thị Oanh nằm trong danh sách đề cử Cúp Chiến thắng 2022

Các VĐV, HLV, tập thể, đồng đội được đề cử sẽ trải qua 2 vòng bình chọn để tìm ra người chiến thắng. Ở vòng 1, người hâm mộ bình chọn 1 ứng viên thông qua website và Hội đồng bình chọn bỏ phiếu 2 ứng viên. Sang đến vòng 2, Hội đồng bình chọn bỏ phiếu kín với 3 ứng viên đã vượt qua vòng 1 để chọn ra 1 ứng viên chiến thắng duy nhất. Hội đồng chuyên môn khẳng định, việc đánh giá được diễn ra công tâm, chính xác.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn trao phần thưởng cho VĐV Trần Lê Quốc Toàn

Được biết, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Trong đó, gương mặt chiến thắng hạng mục Nam VĐV của năm và Nữ VĐV của năm nhận mức thưởng 100 triệu đồng.  Đáng chú ý, tại lễ công bố, BTC cũng trao phần thưởng đặc biệt cho cựu VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn, người đã phải chờ đợi tới 8 năm mới được nhận lại tấm HCĐ Olympic 2012, cũng là VĐV thứ 4 của thể thao Việt Nam đoạt được huy chương Olympic. Phần thưởng 25 triệu đồng trích từ phần thưởng hạng mục Hình ảnh ấn tượng của năm Cúp Chiến thắng 2019 sẽ góp phần ghi nhận thành quả, tài năng, nỗ lực và chia sẻ cả với sự thiệt thòi của Quốc Toàn.

Theo Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, đồng Trưởng BTC chức kiêm Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Cúp chiến thắng 2022: “Cúp Chiến thắng là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các HLV, VĐ. Bên cạnh đó, giải thưởng là sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam. Giải thưởng lần này càng đặc biệt và ý nghĩa bởi diễn ra trong năm Việt Nam lần thứ 2 đăng cai thành công SEA Games”. Với kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Oanh, cô bày tỏ: “Chỉ việc xuất hiện trong đề cử đã là một niềm vinh dự. Hiện tại, mục tiêu quan trọng mà tôi đặt ra cho mình là tiếp tục phấn đấu, tập luyện, thi đấu để hy vọng được đứng trên bục cao nhất nhận Cúp Chiến thắng”.

Theo thông tin từ BTC, Đêm Gala trao giải dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1.2023 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình.

Danh sách đề cử hạng mục giải thưởng Cúp chiến thắng 2022 (cá nhân):

Nữ VĐV của năm: Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Phạm Thị Hồng Thanh (cử tạ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trần Thị Thanh Thuý (bóng chuyền), Dương Thuý Vi (wushu).

Nam VĐV của năm: Phạm Thanh Bảo (bơi), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Trần Hưng Nguyên (bơi), Lương Đức Phước (điền kinh), Hoàng Nguyên Thanh (điền kinh), Đinh Phương Thành (TDDC), Lại Gia Thành (cử tạ), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn).

VĐV trẻ của năm: Phan Văn Đông (esports), K'Dương (cử tạ), Trần Hưng Nguyên (bơi), Phí Thanh Thảo (bắn súng), Đỗ Tú Tùng (cử tạ).

HLV của năm: Mai Đức Chung (HLV trưởng tuyển bóng đá nữ), Lưu Văn Hoàn (HLV tuyển canoeing), Lê Văn Quang (HLV trưởng tuyển rowing), Trần Văn Sỹ (HLV tuyển điền kinh), Lưu Văn Thắng (HLV trưởng tuyển cử tạ), Nguyễn Hoàng Vũ (HLV tuyển bơi).

Chuyên gia nước ngoài xuất sắc nhất năm: Park Hang-seo (Hàn Quốc, bóng đá nam), Dư Chí Quốc (Trung Quốc, bóng bàn), Kim Kil Tae (Hàn QUốc, taekwondo), Matt Van Pelt (Mỹ, bóng rổ nam), Siyana Bozhilova (Bulgaria, aerobic), Donnelly Joseph Ignatius (Australia, rowing).

VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm: Lê Văn Công (cử tạ), Đỗ Thanh Hải (bơi), Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

NHẬT ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top