Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Á khoa thanh nhạc Trần Hải Anh và ước mơ tỏa sáng cùng âm nhạc

Thứ Ba 04/10/2022 | 22:40 GMT+7

VHO- Giọng hát hay Hà Nội là cuộc thi âm nhạc lớn đầu tiên mà Trần Hải Anh- chàng sinh viên Á khoa Biểu diễn nghệ thuật Thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tham gia.

Trần Hải Anh sở hữu giọng nam cao trong trẻo, đầy cá tính

Sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Trần Hải Anh đã được học âm nhạc, đàn, hát từ nhỏ và có giọng nam cao trong trẻo, đầy cá tính. Năm 2021, Hải Anh đỗ Á khoa chuyên ngành Biểu diễn nghệ thuật Thanh nhạc - Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Hiện Hải Anh đang là sinh viên năm thứ 2 của trường. Bên cạnh thời gian học văn hóa, tập luyện thanh nhạc, chàng sinh viên trẻ còn rất năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện, công tác Đoàn - Hội trong và ngoài trường.

Với chất giọng nam cao đầy cảm xúc và kỹ thuật, chàng trai gốc Hà thành đã may mắn là một trong 12 thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết trao giải vào ngày 11.10 tới đây. Chương trình Giọng hát hay Hà Nội được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình thành phố từ Nhà hát Lớn Hà Nội.

Được đánh giá là ứng viên sáng giá của Giọng hát hay Hà Nội năm 2022, Hải Anh đang là thí sinh dẫn đầu bình chọn trên page Giọng hát hay Hà Nội. Chàng trai trẻ chia sẻ cảm xúc: “Đây là một cuộc thi lớn uy tín và cũng là lần đầu tiên tôi thử sức. Tôi không nghĩ mình đã may mắn như thế. Tôi cũng như các thí sinh khác đã kêu gọi gia đình, bạn bè ủng hộ. Đặc biệt, tôi được thầy cô cùng các bạn theo dõi qua các bài viết trên trang page của khoa và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội - nơi tôi đang theo học.

Giọng ca trẻ được  đánh giá là ứng viên sáng giá của Giọng hát hay Hà Nội năm 2022

Rất nhiều sinh viên trong trường đã bình chọn cho tôi. Tôi vô cùng xúc động và bất ngờ trước sự ủng hộ nhiệt tình của thầy cô và các bạn. Tôi xin cảm ơn mọi người đã tiếp sức trong chặng đường âm nhạc đã và đang theo đuổi. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức mình trong đêm chung kết để mang vinh quang về tặng thầy cô và các bạn…”

Mới là sinh viên năm thứ 2 đã đi thi cuộc thi âm nhạc lớn, Hải Anh cũng tâm sự anh bị áp lực rất nhiều trước các thí sinh cùng tham gia cuộc thi. Trước nhiều thí sinh đã được học, tốt nghiệp và cũng có người đã đoạt giải cao trong các cuộc thi âm nhạc, Hải Anh cho biết bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên các môn học kỹ thuật biểu diễn cũng như chuyên ngành được học ở trường đã giúp Hải Anh tự tin hơn rất nhiều khi bước lên sân khấu.

“Tôi đang theo đuổi dòng nhạc nhẹ. Từ khi tôi học thanh nhạc và ngay từ vòng ngoài cuộc thi này, tôi đã được giảng viên, thạc sĩ, ca sĩ Ngọc Khuê định hướng, tìm chọn bài phù hợp và theo phong cách riêng, nổi trội được ưu điểm của giọng hát. Tôi muốn khi mình cất lên tiếng hát, khán giả đều cảm nhận được cảm xúc tôi gửi gắm qua tác phẩm và nhớ đến tên của tôi cùng với tác phẩm đó…”, giọng ca trẻ bộc bạch.

Hi vọng may mắn sẽ mỉm cười, chàng trai trẻ cũng cho biết sẽ cố gắng hết mình trong đêm chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội

Chia sẻ về hành trang là các bài hát được chuẩn bị cho Giọng hát hay Hà Nội năm 2022, Hải Anh bật mí, đêm chung kết anh sẽ hát hai bài mới, khác với các ca khúc ở những vòng trước của cuộc thi. Đó là bài hát viết về Hà Nội của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - “Hoa sữa mùa thu” và bài tự chọn “Tôi đọc báo công cộng” của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng.

“Bước vào vòng Chung kết trao giải được hơn một tháng song với tôi đó lại là một chặng đường thật dài, vô cùng gian nan với nhiều cung bậc cảm xúc từ lo lắng, vui, buồn đến vỡ òa hạnh phúc.

Thời gian qua, tôi rất may mắn khi có cơ hội được làm việc cùng những nhạc sĩ, nghệ sĩ lớn. Tôi được học hỏi cách làm việc chuyên nghiệp và được đầu tư khá bài bản từ bản phối, trang phục, trang điểm, phong cách và cách xử lý các ca khúc... để có thể mang đến những phần trình diễn hoàn hảo nhất trong mỗi đêm thi”, Hải Anh tâm sự.

ThS. Giảng viên Phạm Ngọc Khuê với các học trò

Giọng hát nam sáng giá của cuộc thi hồi hộp: “Chỉ còn một đêm thi cuối cùng để tìm ra ngôi vị cao nhất của Giọng hát hay Hà Nội, vì vậy, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện ước mơ tỏa sáng cùng âm nhạc. Tôi mong tất cả mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ theo dõi tôi và hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình”.

Nhận xét về học trò, ThS. Giảng viên Phạm Ngọc Khuê cho biết, Hải Anh là một sinh viên giỏi, ngoan, nghiêm túc và ham học hỏi, được rất nhiều thầy cô và bạn bè yêu mến. Cá nhân tôi đánh giá sinh viên này có tố chất để trở thành một người nghệ sĩ. Với đam mê và năng khiếu bẩm sinh cộng với sự nỗ lực từng ngày của bản thân tôi nghĩ Hải Anh sẽ còn tiến xa hơn và vững vàng hơn trên mọi sân khấu…

CHÂU ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top