Trưng bày "Khúc ca khải hoàn"

VHO-Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2022), ngày 5.10 Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) tổ chức Trưng bày “Khúc ca khải hoàn”.

Trưng bày

Không gian trưng bay được thể hiện qua ba phần nội dung

Trưng bày tái hiện chặng đường chiến đấu oanh liệt của quân và dân Hà Nội trong những năm kháng chiến gian khổ, gợi nhớ cuộc trở về với biết bao cảm xúc, niềm vui của 68 năm trước khi đoàn quân lớp lớp tiến về Thủ đô. Từ thời khắc lịch sử trọng đại ấy, Hà Nội và cả nước đi lên với những bước chuyển mình quan trọng. Trưng bày cũng thể hiện niềm tự hào và lòng biết ơn những người con đã hy sinh vì Thủ đô thân yêu. Trưng bày “Khúc ca khải hoàn” được thể hiện qua 3 nội dung: Bền bỉ kháng chiến; Ngày về chiến thắng và Hà Nội của ta.

 Trưng bày được thiết kế theo phong cách cổ động, với 3 điểm nhấn: Cổng chính được thiết kế với những đường cong uốn lượn lấy cảm hứng từ lá cờ Việt Nam. Trên cổng chính có minh họa hình ảnh chiến sỹ trở về tiếp quản Thủ đô trong niềm hân hoan chào đón của thiếu nữ Hà thành; Bức tranh khổ lớn (dài 7m) khắc họa hình ảnh các chiến sỹ trở về tiếp quản Thủ đô trong không khí vui tươi, tràn ngập cờ, hoa đón chào của người dân Hà Nội; Mô hình cổng chào gợi nhớ cổng chào năm xưa người dân đã dựng lên để đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về, là điểm để check-in, chụp ảnh của du khách.

                                                                                 HOÀNG NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc