Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh hợp tác văn hoá, du lịch, thể thao, giải trí với Kanagawa

Thứ Sáu 18/11/2022 | 14:48 GMT+7

VHO- Ngày 18.11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) do ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn sang Việt Nam tổ chức Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản tại Hà Nội (Kanagawa Festival in Hanoi) 2022.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) do ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa làm trưởng đoàn

Dự tiếp đoàn có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hoà, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch Lê Tuấn Anh và đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng khi đón ngài Thống đốc tỉnh Kanagawa tới thăm và làm việc để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch với Nhật Bản nói chung, với tỉnh Kanagawa nói riêng.

Sau nhiều lần Việt Nam tổ chức thành công các hoạt động văn hoá, du lịch tại Nhật Bản, lần này, Bộ VHTTDL rất hoan nghênh cuộc làm việc của Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa. Bộ trưởng chúc ngài Thống đốc tỉnh Kanagawa và Đoàn có chuyến làm việc hiệu quả tại Việt Nam.

“Qua 3 nhiệm kỳ Thống đốc, ông đã dẫn dắt tỉnh Kanagawa phát triển nhanh về kinh tế, bền vững về văn hoá và mở rộng, thắt chặt hợp tác với các quốc gia. Với niềm tin vững chắc về sự hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, thời gian tới chúng ta sẽ thu được kết quả tốt đẹp hơn. Qua các Lễ hội được tổ chức giữa 2 nước, những nét tương đồng về văn hóa, về con người đã tạo nên sự thân thiết giữa nhân dân 2 nước, thúc đẩy sự phát triển tốt đẹp trên nhiều phương diện trong quan hệ Việt Nam-Nhật Bản”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng  Nguyễn Văn Hùng hoan nghênh Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản tại Hà Nội 2022

Mở đầu bằng câu “xin chào” bằng tiếng Việt, Thống đốc tỉnh Kanagawa cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và thể hiện tình yêu mến của mình với đất nước Việt Nam. Thống đốc tỉnh Kanagawa cho biết: “Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19 giờ mới tổ chức lại. Chúng tôi đang rất chờ đợi sự kiện này vì đây không chỉ là sự kiện giao lưu văn hoá mà qua đó thắt chặt tình hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân 2 nước”.

Mới đây, hồi tháng 9.2022, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (Vietnam festa in Kanagawa) với chủ đề “Kết nối tương lai Kanagawa- Việt Nam” đã thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa được tổ chức định kỳ hàng năm bắt đầu từ năm 2015 và trở thành hoạt động giao lưu văn hóa nổi bật nhất giữa Việt Nam và các địa phương Nhật Bản trong thời gian qua. Lễ hội năm nay được tổ chức trực tiếp sau hai năm không được diễn ra do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tại Lễ hội, các tiết mục biểu diễn múa rối nước, sân khấu múa truyền thống Việt Nam và biễu diễn nhạc cụ dân tộc đàn T’rưng, trình diễn Yokohama Yosakoi, đặc biệt biểu diễn của hai ca sĩ nổi tiếng Đông Nhi- Ông Cao Thắng… đã khiến người tham gia thích thú, tạo cảm giác gần gũi giữa người dân 2 nước.

Ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa vui mừng khi Lễ hội tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19

Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji cho biết: “Lễ hội Việt Nam là một trong những hoạt động giao lưu được người dân Kanagawa và các tỉnh lân cận mong chờ hàng năm, đã trở thành sự kiện quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Lễ hội đã sử dụng toàn bộ đại lộ trước toà nhà trụ sở tỉnh và ngập tràn màu sắc Việt Nam, với khoảng 100.000 người tham dự chỉ trong 2 ngày. Cá nhân tôi rất thích múa rối nước- nghệ thuật độc đáo chỉ có ở Việt Nam và càng thích hơn khi được xem ở Nhật Bản. Tôi cho rằng Lễ hội đã được tổ chức qui mô ngày càng lớn, xứng với sự phát triển của mối quan hệ hai nước”.

Trước năm 2015, chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào đầu tư vào Kanagawa, đến nay có 12 doanh nghiệp, ngược lại, có 24 doanh nghiệp Kanagawa đầu tư vào Việt Nam.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji tặng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bức tranh núi Phú Sĩ và hoa anh đào

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Nhân dân thủ đô Hà Nội đang háo hức chào đón sự kiện Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản tại Hà Nội 2022. Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, đầy tâm huyết, Lễ hội sẽ thu được kết quả như mong muốn”.

Về mặt hợp tác, Bộ trưởng cho rằng, việc trao đổi, hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao, du lịch giữa Kanagawa và Việt Nam chưa nhiều. Bộ trưởng đề xuất, sắp tới ký biên bản ghi nhớ hợp tác để có các chương trình hợp tác, giao lưu cụ thể, dài hơi trong tương lai.

Rất cảm ơn và nhất trí cao với đề xuất của Bộ trưởng về việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác, Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji cho rằng, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản hiện nay rất tốt. Tuy nhiên, trong lĩnh vực giải trí giữa 2 bên chưa được phổ biến lắm và mong muốn thời gian tới sẽ phổ biến các hoạt động giải trí đến Việt Nam nhiều hơn.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa và Bộ VHTTDL

Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản 2022 được tổ chức tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và trên tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ ngày 18.11 đến 20.11.

Dự kiến, Lễ hội sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản như: ca sĩ Đông Nhi; Đại sứ của Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên lồng tiếng Yuka Ueno… Ngoài ra, Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: trình diễn Fuma Ninja với các màn đấu kiếm và nhào lộn của các ninja đến từ thành phố Odawara; đội biểu diễn Yosakoi đến từ Kanawaga và Việt Nam sẽ giao lưu thông qua điệu nhảy Yosakoi; cùng các gian hàng, khu vực chụp ảnh lưu niệm, khu trải nghiệm các trò chơi truyền thống của Nhật Bản…

Lễ hội Kanagawa- Nhật Bản tại Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 và thường niên từ đó đến năm 2020. Sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, lần này trở lại Hà Nội tổ chức lễ hội, ngài Kuroiwa Yuji cho biết rất vui và cảm nhận được một Việt Nam an toàn.

Qua nhiều lần tổ chức, Lễ hội đã góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung tới người dân Việt Nam. Đặc biệt “Chương trình giao lưu thanh niên” sẽ diễn ra tại Đà Nẵng hướng đến thế hệ trẻ Việt Nam yêu và quan tâm đến đất nước Nhật Bản cũng như tỉnh Kanagawa.

THUÝ HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top