Triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”

VHO- Sáng 7.1, Nhà Trưng bày Hoàng Sa (Đà Nẵng) phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Phòng Chính trị - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và trường Đại học Đông Á tổ chức Triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

Triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” - Anh 1

Hình ảnh, tư liệu trưng bày nhằm tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ảnh: Tiền Phong

Hình ảnh, tư liệu phục vụ triển lãm được lựa chọn từ Nhà trưng bày Hoàng Sa và các đơn vị, cá nhân phối hợp. Trong đó giới thiệu hình ảnh từ Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền trên vùng biển, đảo chiến lược, trọng yếu của Tổ quốc; bên cạnh đó là những hình ảnh đẹp về hoạt động vươn khơi, khai thác, đánh bắt trên biển, ngư dân trên ngư trường truyền thống; hình ảnh bạn thuyền, tình quân - dân trên biển. Triển lãm cũng giới thiệu những hình ảnh về công tác huấn luyện, tìm kiếm cứu nạn của các lực lượng chức năng, những hình ảnh giản dị, thường nhật của các cán bộ chiến sĩ ngày đêm giữ biển. Điểm nổi bật của Triển lãm lần này là hình ảnh tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương.

Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Nhà Trưng bày Hoàng Sa. Từ năm 2018, Nhà trưng bày Hoàng Sa đã chính thức trở thành điểm đến lịch sử, văn hóa của TP Đà Nẵng, từng bước phát huy giá trị lịch sử, hoàn thiện thành điểm tham quan phục vụ du khách, đồng thời gắn với việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Với nguồn tư liệu, hình ảnh, hiện vật phong phú, Nhà Trưng bày Hoàng Sa đã trở thành địa chỉ giáo dục lòng yêu nước dành cho thế hệ trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc