HLV Park Hang-seo: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào ngày mai"

VHO-Trả lời phỏng vấn báo chí trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về vào trưa ngày 8.1, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo cho biết, đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng và ông đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

“Như các bạn biết, hợp đồng của tôi với VFF sắp kết thúc. Nếu thua thì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nếu thắng, tôi còn hai trận nữa ở chung kết. Vì thế tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào ngày mai để không phải hối hận", HLV Park mở đầu cuộc họp báo.

HLV Park Hang-seo:

HLV Park Hang-seo cho biết đây là trận đấu rất quan trọng với ông

Trả lời câu hỏi về việc, ông nghĩ sao trước nhận định của HLV trưởng đội tuyển Indonesia rằng, hai độ có trình độ ngang nhau, ông Park nói: "Là HLV thì phải chứng minh bằng kết quả của trận đấu. Tôi không có thói quen đánh giá về HLV và đội bóng khác. Đúng là tuyển Indonesia giờ mạnh hơn trước. Nhưng tôi nhấn mạnh là họ hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu ngày mai. Nếu tôi thua thì tôi sẽ thừa nhận một cách sòng phẳng. Còn chúng tôi thắng thì HLV đội bạn đừng nói như vậy nữa".

Khi được hỏi nếu AFF Cup áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu có thay đổi không, HLV Park cho rằng, nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, những thời điểm tình huống xảy ra nhanh có thể mắc lỗi. VAR sẽ làm giảm bớt sai sót của trọng tài. Đó cũng là xu thế của bóng đá thế giới. World Cup vừa rồi không chỉ áp dụng VAR mà còn hệ thống máy tính bán tự động. Nếu AFF Cup dùng VAR thì hợp xu thế thế giới và hạn chế sai sót trong các trận đấu.

HLV Park Hang-seo:

HLV trưởng đội tuyển Indonesia cho rằng, hai đội có trình độ ngang nhau

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về là ghi bàn thắng và không phải nhận bàn thua. Việc ghi bàn trong hiệp một hay hiệp hai không quan trọng bằng kết quả chung của toàn trận. Ông cũng cho biết, ông đã yêu cầu các cầu thủ cố gắng và tận dụng mọi cơ hội.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Shin Tae-yong cho biết, đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu vào ngày mai. “Chúng tôi có cơ hội  và đến để giành chiến thắng. Thuận lợi của tôi là các cầu thủ đều nỗ lực hết mình, tôi không thấy đội có điều gì bất lợi ở trận đấu này. Đội tuyển Việt Nam phải transit ở TP.HCM nên sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn chúng tôi và cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Đó cũng có thể là lợi thế nhỏ với tuyển Indonesia. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng từ khi dẫn dắt đội Indonesia tôi đã cố gắng và đội tuyển hiện đã tốt hơn. Tôi nghĩ Việt Nam và Indonesia trình độ ngang nhau. Tôi không muốn trận đấu kết thúc với tỉ số hoà hoặc phải kéo sang hiệp phụ. Tôi muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút”, ông Shin Tae-yong nói.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc