Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chức vô địch AFF Cup 2022

VHO-Trả lời phỏng vấn của báo chí trong cuộc họp báo trước trận đấu vào sáng 12.1, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định mục tiêu xuyên suốt của toàn đội là vào chung kết và giành chức vô địch.

Ông Park cũng cho biết, đó chính là nguyện vọng của các cầu thủ ngay từ đầu giải và toàn đội đã lên kế hoạch để thực hiện. “Đến thời điểm này, chúng tôi còn 2 việc phải làm. Một là chơi tốt trận lượt đi, trả món nợ Thái Lan. Và hai là khép lại nhiệm kỳ cuối của tôi với chức vô địch. Đội tuyển sẽ mang cúp vô địch về nước làm quà cho người hâm mộ”, ông Park nói và nhấn mạnh, trong 5 năm qua, ở Đông Nam Á, ông chỉ thua đúng một trận. Đó là trận thua đội tuyển Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2020.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chức vô địch AFF Cup 2022 - Anh 1

HLV Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành Cúp vô địch

Đánh giá về đối thủ, ông Park phân tích: “Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt và đã ghi được 16 bàn thắng và có 3 bàn thua. Tuyến giữa của Thái Lan cũng có những nhóm phối hợp rất tốt. Số 6 (Sarach Yoooyen), số 11 (Bordin Phala) bên cánh trái và số 5 (Chalermsak Aukkee), số 6 (Sarach), số 7 (Sumanya Purisai) bên cánh phải rất linh hoạt. Hàng công Thái Lan mạnh là nhờ sự hỗ trợ của Theerathon Bunmathan. Nếu phong tỏa được cầu thủ này thì không còn gì đáng ngại. Hàng công của Thái Lan tốt nhưng không đến mức để tuyển Việt Nam phải lo sợ”.

Ông Park cũng phân tích, bước vào trận đấu này tuyển Việt Nam có 14 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. “Nhưng nếu chỉ vì thế mà nói chúng tôi chỉ biết phòng ngự là không đúng. Chúng tôi còn có thể tấn công rất tốt”. Tỏ ra không đồng tình với ý kiến, tuyển Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất tại AFF Cup lần này, ông Park nói: “Tuyển Thái Lan không vắng quá nhiều ngôi sao. Họ thiếu Chanathip Songkrasin còn tuyển Việt Nam thì vắng Công Phượng. Vì thế nếu đánh giá Việt Nam mạnh hơn thì cũng không đúng lắm. Chúng tôi muốn thắng trận lượt đi, nhưng cũng phải tính toán nhân sự vì tuyển Việt Nam có tới 4 cầu thủ bị thẻ vàng".

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chức vô địch AFF Cup 2022 - Anh 2

HLV Polking tại cuộc họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Về phía đội tuyển Thái Lan, HLV Polking chia sẻ: "Đây là trận đấu rất quan trọng và cũng khó khăn với chúng tôi như trận bán kết gặp Malaysia. Đội tuyển Thái Lan phải vượt qua trận đấu này mới có thể mang về chức vô địch. Tuy nhiên trong khi Việt Nam vẫn có đầy đủ lực lượng thì Thái Lan lại thiếu một số cái tên chủ chốt. Dầu vậy, chúng tôi vẫn có một đội hình chất lượng và sẽ cố gắng đạt thành tích như giải đấu này 2 năm trước".

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cũng khẳng định, tuyển Thái đến sân Mỹ Đình không phải để đá phòng ngự. Đội sẽ tận dụng luật bàn thắng sân khách và sẽ chơi tấn công để ghi bàn. “Việt Nam là đội phòng ngự tốt nhất còn chúng tôi là đội tấn công tốt nhất. Đây sẽ là một trận cầu đáng xem", ông Polking khẳng định.

THU SÂM; ảnh: ĐẠI NGỌC

 

Ý kiến bạn đọc