Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn

VHO-Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân Đà Nẵng và du khách có thêm một điểm tham quan, check-in mới. Đó là vườn hoa xuân vừa được xây dựng dưới chân Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 1

Công nhân hối hả chăm sóc hoa và hoàn thiện các hạng mục cuối cùng

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 2

Các loại hoa được trồng khá đa dạng như: đồng tiền, cánh bướm, cúc mâm xôi, trạng nguyên, trang Nhật, trang Mỹ, hoa quỳnh anh… Đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ chăm sóc và có thể ra hoa quanh năm

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 3

Chiếc xích lô chở sắc màu Tết

Theo ông Phan Đình Thuận - phụ trách quản lý công trình, các hạng mục của vườn hoa được 100 công nhân thực hiện xuyên suốt hơn 20 ngày đêm để kịp tiến độ phục vụ người dân, du khách. Đơn vị thi công cũng đã điều động 10 xe chuyên dụng các loại để san lấp mặt bằng tạo cảnh quan.  

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 4

Nhiều người dân đã có mặt tại vườn hoa trong những ngày qua để tham quan và ghi lại nhiều bức ảnh chào năm mới

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 5

Đôi bạn Nguyễn Hoài Thông (sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Hải Yến (sinh viên trường Đại học Duy Tân) hào hứng chụp ảnh, quay video với chủ đề Tết tại vườn hoa

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 6

Các em nhỏ vui chơi trong vườn hoa

Rực rỡ sắc hoa xuân dưới chân Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Anh 7

Vườn hoa mới tọa lạc dưới chân ngọn Thủy Sơn thuộc quần thể danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, cụ thể tại nút giao Lê Văn Hiến – Phạm Hữu Nhật (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn)

Không gian vườn hoa có vị trí thuận lợi với ngọn Thủy Sơn làm hậu cảnh, tiếp giáp Làng đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước và danh thắng Ngũ Hành Sơn, gần các trục đường chính như Trường Sa và Lê Văn Hiến. Nơi đây hứa hẹn là điểm “check-in”, tham quan mới của người dân và du khách bên cạnh những điểm đến công cộng thân quen tại Đà Nẵng như: Công viên vườn tượng APEC, Công viên 29.3, Công viên Thanh niên, đôi bờ sông Hàn… Dự kiến công trình sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục vào 16.1.2023 (nhằm ngày 25 tháng Chạp Âm lịch năm Nhâm Dần). 

XUÂN SƠN

Ý kiến bạn đọc