Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nhiều điểm đến trong dịp Tết

Thứ Hai 16/01/2023 | 11:44 GMT+7

vho- Tết cổ truyền tới gần với kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày là cơ hội tốt để người dân đi du lịch, nạp thêm năng lượng đón một năm mới tới. Trang du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới booking.com vừa công bố số liệu tìm kiếm mới nhất cho thấy Top 10 thành phố được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch trong nước dịp Tết Quý Mão 2023.

 Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện chào đón Tết Nguyên đán 2023 Ảnh: ĐỨC BÌNH

Đà Lạt là điểm đến được tìm kiếm hàng đầu

10 thành phố trong danh sách này gồm: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP.HCM, Hà Nội, Sa Pa, Mũi Né, Huế. Trong đó, Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết, theo sau là Nha Trang và Vũng Tàu. Du lịch biển vẫn rất được ưa chuộng trong dịp Tết này với khá nhiều thành phố biển (Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né) lọt vào danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Các thành phố lớn của Việt Nam như: TP.HCM, Hà Nội và Huế cũng là những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm.

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa vốn nổi tiếng là nơi cảm nhận mùa xuân rõ nét nhất. Khách du lịch thường lựa chọn điểm đến này để du xuân đầu năm. Tới đây dịp Tết, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ và tràn đầy sức sống của mùa xuân khi muôn hoa đua nở ở khắp mọi nơi trên thành phố sương mù. Và nếu may mắn, khoảng cuối tháng 1 cũng là thời gian nở rộ cuối cùng của hoa anh đào, tô điểm thêm sắc hồng tuyệt đẹp cho nơi đây.

Không quá ngạc nhiên, khi các thành phố lớn là điểm đến lý tưởng cho dịp Tết với nhiều người bởi đa số các hoạt động chào mừng năm mới sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Huế và TP.HCM. Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và đẹp trải dọc Việt Nam, các thành phố biển đã trở thành điểm đến yêu thích nhất của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết, bởi bãi biển ấm áp là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình và còn có thêm hải sản tươi ngon giá hợp lý.

Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, những chuyến đi nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn sẽ được 73% du khách Việt Nam chú trọng nhiều hơn trong năm mới và 75% du khách Việt sẽ chọn du lịch như một cách để chữa lành sức khỏe tinh thần, chuyển hóa sức khỏe, hoặc đạt sự cân bằng vào những thời điểm quan trọng của cuộc sống.

Giám đốc Việt Nam của Booking.com Varun Grover nhận xét, sau hai năm hạn chế du lịch, du khách hiện nay đang cảm thấy vô cùng lạc quan với việc được xê dịch trở lại. “Thật đáng mừng khi thấy du khách Việt Nam đang háo hức chuẩn bị khám phá những địa điểm trong và ngoài nước với cái nhìn và tinh thần tích cực hơn. Khi du khách hứng khởi quay trở lại với du lịch và lên kế hoạch chào đón Tết Quý Mão, Booking.com sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình là giúp tất cả mọi người khám phá thế giới dễ dàng hơn và góp phần tạo nên những kỷ niệm độc đáo khi chúng ta cùng nhau lên đường khám phá những miền đất mới để khép lại năm cũ và mở ra năm mới thật tốt đẹp, may mắn”, ông Varun Grover cho biết.

Giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế qua Tết làng Việt

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) vừa phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) tổ chức Chương trình “Tết làng Việt” 2023 tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Diễn ra trong 2 ngày 14-15.1, “Tết làng Việt” 2023 có sự tham gia của khoảng 150 đại diện đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, công ty lữ hành và sinh viên quốc tế. “Tết làng Việt” 2023 là cơ hội tốt để giới thiệu giá trị Tết truyền thống cổ truyền của dân tộc, quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế, hướng tới xây dựng thành sự kiện thường niên của thị xã Sơn Tây tại Làng cổ Đường Lâm, là điểm đến của du khách vào dịp Tết, qua đó góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Sơn Tây nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Tham dự chương trình, du khách được tham quan làng cổ Đường Lâm, trải nghiệm không gian nhà cổ; khám phá tìm hiểu hóa người Việt tại không gian chợ Tết truyền thống ở sân đình Mông Phụ. Bên cạnh đó, du khách còn được tự tay trải nghiệm làm bánh chưng, bánh tẻ; thưởng thức kẹo lạc, chè lam; xem biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ dân tộc; nghe giới thiệu về nghề truyền thống, ông đồ viết thư pháp…

Du khách cũng được nghe giới thiệu về ẩm thực truyền thống, phong tục cúng ông Công ông Táo, thả cá chép, lễ giao thừa, mừng tuổi đầu năm…; thưởng thức các món trong ẩm thực Tết truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, thịt quay giòn, canh măng, giò lụa, thịt đông, dưa hành, nem rán, rượu mật ong... Trong hành trình khám phá “Tết làng Việt” 2023, du khách cũng được nghe giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống tại khu vực đình làng và cổng làng Mông Phụ như chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu…

Theo đại diện lãnh đạo HPA, “Tết làng Việt” 2023 là sự kiện mang nét văn hóa truyền thống đặc sắc, có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, đồng thời, hỗ trợ quảng bá giá trị văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế, góp phần vào giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống. Hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh xúc tiến, giới thiệu du lịch Làng cổ Đường Lâm, giới thiệu các đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch đến người dân và du khách.

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết: “Đây là năm thứ 2 chúng tôi tổ chức chương trình Tết làng Việt. Mong rằng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Đường Lâm, cảm nhận được những nét văn hóa đặc sắc trong những ngày Tết truyền thống của người Việt Nam. Thông qua sự kiện, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch Đường Lâm nói riêng, Hà Nội, Việt Nam nói chung đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế”.

Ông Dieter Schenk (quốc tịch Đức), một người nước ngoài đã sống và làm việc trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam nhiều năm nay cho biết: “Tôi bị hấp dẫn đặc biệt bởi văn hóa Việt Nam. Đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam gợi cho những người nước ngoài như chúng tôi cảm giác rất ấm áp về sự đoàn viên và hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Các điểm đến của Việt Nam cũng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu cao của khách du lịch và những thay đổi trong tình hình mới. Những chuyến đi tới các điểm đến của Việt Nam luôn làm tôi, gia đình tôi và bạn bè tôi hứng thú”. 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top