Du khách nhộn nhịp xuất hành ngay đầu năm mới 2023

VHO- Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, tour du lịch tâm linh ngắn ngày, tham dự các lễ hội đầu năm ở trong nước với các đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty được lựa chọn nhiều. Các tour du lịch quốc tế đã dần trở lại, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng cao.

Du khách nhộn nhịp xuất hành ngay đầu năm mới 2023 - Anh 1

Với lựa chọn mua tour trọn gói “Pháp - Bỉ - Hà Lan” khởi hành Mùng 1 Tết Quý Mão 2023, gia đình du khách Trương Ánh Vân (Bình Dương) đã trở thành vị khách may mắn sở hữu “Bộ 12 voucher vàng bay cùng Vietravel Airlines”

Tour du lịch lễ hội, du lịch tâm linh đắt hàng

Theo Vietravel Hà Nội, du lịch xuân năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tour du lịch tâm linh ngắn ngày. Năm 2023 cũng là năm đánh dấu việc các lễ hội bắt đầu được tổ chức trở lại với quy mô lớn.

Giai đoạn sau Tết, các tuyến điểm được du khách lựa chọn theo xu hướng rõ rệt hơn. Trong đó, các tour lễ hội xuân luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam. Bắt đầu từ Tết Nguyên đán kéo dài đến tháng Giêng, tháng hai âm lịch rất nhiều lễ hội được tổ chức thu hút khách du xuân. Lễ hội đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân đất Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. Trong đó, ở miền Bắc, nhiều lễ hội lớn được tổ chức như: lễ hội chùa Hương (Hà Nội), lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội đền Trần (Nam Định), Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Đền Mẫu (Lạng Sơn)...

Trên cơ sở các lễ hội đó, các công ty du lịch đã xây dựng các bộ sản phẩm lễ hội Xuân theo tiêu chí là các điểm đến được du khách yêu thích, lựa chọn trong các năm trước đây và có các hoạt động lễ hội đặc sắc để du khách trải nghiệm, tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán từng địa phương

Du lịch tâm linh, du lịch lễ hội vừa thúc đẩy ngành du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, giá trị di sản, di tích, đồng thời lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, kết nối cộng đồng.

Du khách nhộn nhịp xuất hành ngay đầu năm mới 2023 - Anh 2

Những điểm đến ở Bắc Âu luôn hấp dẫn với du khách Việt Nam

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông – Marketing công ty TST tourist, lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm 2023 không có dấu hiệu tăng đột biến. Tuy nhiên, xu hướng du lịch của năm 2023 khá rõ, tập trung nhiều vào các gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình chiếm ưu thế, tour tổ chức theo nhu cầu riêng, loại hình du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm mang tính cá nhân hoá, trải nghiệm điểm đến mới sẽ là xu thế vượt trội đáng chú ý.

Ở công ty TST tourist, nhu cầu tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế hơn so với tour du lịch trong nước, tỉ lệ lên đến 60% đối với các chương trình có lịch khởi hành định sẵn. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu... là những điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều hơn cả. Năm nay các quốc gia ở khu vực Đông Bắc như: Hàn Quốc, Nhật thu hút khách mạnh nhất. Đặc biệt Đài Loan đang là điểm đến được du khách yêu thích và chọn nhiều.

Flamingo Redtours một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu ở phía Bắc cho biết, lượng khách outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài) đang chiếm dần ưu thế. Cụ thể, Flamingo Redtours đã cung cấp dịch vụ cho khoảng 50 đoàn MICE, giao động từ 30 – 200 khách/1 đoàn đi nước ngoài.

Theo đại diện của Flamingo Redtours, sau 3 năm dịch Covid-19, xu hướng du lịch MICE có sự thay đổi nhất định. Mức chi trả cao hơn, trung bình từ 15.000.000 đồng – 90.000.000 đồng/1 người, đồng thời chất lượng dịch vụ cao cấp hơn 4– 5 sao. Và thay vì chỉ tập trung tuyến Đông Nam Á như trước đây, doanh nghiệp hướng đến lựa chọn Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Úc, Châu Âu…

Du khách nhộn nhịp xuất hành ngay đầu năm mới 2023 - Anh 3

Morocco là xứ sở của nền văn hóa độc đáo và thiên nhiên tuyệt vời

Hàng nghìn khách xuất hành đầu năm 2023

Mùa du lịch Tết 2023, Vietravel phục vụ hơn 47.000 lượt khách du xuân trong và ngoài nước với hàng trăm sản phẩm - dịch vụ mới lạ làm giàu thêm trải nghiệm của khách hàng, đáp ứng nhu cầu du lịch nhộn nhịp trên khắp cả nước. Riêng ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có đến hơn 1.500 du khách xuất hành cùng Vietravel.

Xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng ngày càng tăng. Tại Vietravel đã triển khai việc bán tour Tết từ đầu tháng 10.2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Du xuân đón Tết trên những chuyến du lịch giờ đây đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình, đặc biệt là những ông bố bà mẹ trẻ tuổi. Thay vì loay hoay với tiệc đãi khách trong 3 ngày Tết, ngày nay, các gia đình đón Tết khá gọn nhẹ. Sau Giao thừa, cúng kiến tổ tiên, mừng tuổi cha mẹ và ông bà là cả nhà cùng kéo vali lên đường du lịch. 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023 là khoảng thời gian lý tưởng để cả nhà cùng nhau đón năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng và may mắn.

Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Nguyệt Vân Khanh chia sẻ: “Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều. Tết năm nay, mặc dù vẫn còn những ảnh hưởng của đại dịch, nhưng du khách vẫn hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4.2023”.

Với hàng trăm chương trình tour Tết trong và ngoài nước hấp dẫn, Vietravel vẫn giữ mức giá bình ổn, chất lượng dịch vụ đảm bảo… Bên cạnh việc đưa ra mức giá tốt cho khách hàng, công ty du lịch này còn tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2023 “Tết đi chơi xa - Nhà ta thêm gần” từ ngày 14.11.2022 đến 14.2.2023. Theo đó, khách hàng còn được giảm giá thêm khi đi theo nhóm, nhận hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và nhiều ưu đãi khác.

Du khách nhộn nhịp xuất hành ngay đầu năm mới 2023 - Anh 4

Mùa xuân Tây Bắc mang đến cho khách du lịch những cảm xúc tươi mới

Mùa Tết năm nay, Vietravel cũng ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày, tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết. Theo đó, các điểm đến được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây, Phú Quốc,… Các tour Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,… cũng được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt Tết này, Vietravel còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành Mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành Mùng 6 Tết),… với nhiều chương trình đa dạng, trải nghiệm mới lạ và mức giá hấp dẫn.

Lễ xuất hành đầu năm sẽ được Vietravel tổ chức sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán tại Trụ sở chính (190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM) và các chi nhánh trên toàn quốc. Du khách xuất hành vào Mùng 1 Tết sẽ nhận được “Lộc Xuân Vinh Hoa Phú Quý” là những bao lì xì may mắn, cát tường có giá trị đến 100 USD thay cho lời chúc sức khỏe, may mắn và thành công trọn vẹn năm 2023. Đặc biệt, đoàn nghệ thuật lân sư rồng biểu diễn các tiết mục đặc sắc nhằm chào mừng đoàn khách khởi hành đầu năm thay cho lời chúc một năm mới vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc.

Ngày Mùng 2 Tết (tức ngày 23.1), Công ty SGO Travel là thành viên thuộc Tập đoàn SGO Group cũng sẽ khởi hành tour đầu tiên “Du xuân theo dấu chân Phật Hoàng”. Đoàn du khách đầu tiên trong năm 2023 này sẽ xuất hành từ Hoàng Thành Thăng Long, dâng hương tại Điện Kính Thiên, sau đó xuất phát đến Bắc Giang, ghé thăm chùa Vĩnh Nghiêm- điểm bắt đầu cho hành trình tu tập của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, tham quan nơi lưu giữ hơn 3.000 mộc bản chữ Nôm và trải nghiệm làm Mộc Bản cho riêng mình. Trên đường di chuyển sang Tây Yên Tử, khách sẽ đwocj nghe giới thiệu chung về khu trưng bày và con đường Phật Hoàng đã từng đi lên núi Yên Tử. Điểm cuối cùng trong hành trình là du khách sẽ viếng thăm đỉnh thiêng Yên Tử.

Chương trình này là sản phẩm hợp tác giữa Công ty SGO Travel và Công ty Cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử nhằm khai thác hiệu quả hơn các sản phẩm du lịch Bắc Giang và thu hút khách tới du lịch tại Bắc Giang. Tour du lịch trên chỉ có giá 590.000 đồng nhân dịp đầu năm mới và nếu khách tự túc đi xe thì giá chỉ còn 490.000 đồng.

THÚY HÀ

Ý kiến bạn đọc