Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tấp nập du khách đến Hội An những ngày đầu Xuân Quý Mão

Thứ Hai 23/01/2023 | 14:39 GMT+7

VHO- Chào năm mới Quý Mão 2023, TP Hội An đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng mang màu sắc văn hóa đặc trưng của địa phương. Hàng ngàn du khách trong và ngoài đã đến với Hội An trong những ngày đầu xuân để du xuân, lễ chùa cầu may mắn đầu năm. 

Chương trình nghệ thuật đón giao thừa Quý Mão 2023

Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP Hội An cho biết, từ ngày mai 24.1 (nhằm mồng 3 Tết Quý Mão), cùng với việc triển khai trở lại "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ", "Phố đêm", TP Hội An cũng tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên để phục vụ nhân dân và du khách
Trong những ngày đầu năm mới, TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và trải nghiệm văn hóa hấp dẫn dành cho nhân dân và du khách cùng tham gia, vui chơi, cùng đón và cảm nhận không khí Tết truyền thống của Hội An như : Phục dựng cây nêu ngày tết, chợ tết xưa , hội Tết trồng cây, Hội thi Hô hát bài chòi
Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền Hội An được tổ chức trong dịp này cùng với rất nhiều hoạt động tế lễ, lễ hội truyền thống đầu năm của cư dân bản địa sẽ tổ chức những ngày đầu xuân như: Lễ cúng Cầu Bông tại làng rau Trà Quế, lễ tế Tiền hiền tại làng mộc Kim Bồng, lễ cúng Thần nông; hội Tết Nguyên tiêu Quý Mão,…

Các hoạt động trải nghiệm văn hóa hấp dẫn được tổ chức vào dịp Tết 

Hàng ngàn du khách tấp nập đổ về phố cổ những ngày đầu Xuân Quý Mão để vui chơi, tham quan, chụp ảnh, đi lễ chùa cầu nguyện bình an cho gia đình. Ước tính, chỉ trong ngày mồng 1 Tết, đã có hơn 30.000 lượt du khách đến tham quan ở phố cổ Hội An.

Du khách đón năm mới Quý Mão 2023 tại phố cổ Hội An. Ảnh: Visit HA

Du khách thích thú tham gia các trò chơi dân gian, xem hát rước sắc bùa, múa lân, thưởng thức ẩm thực Hội An,…được tổ chức ở các cung đường trong khu phố cổ,. 
Tại các Hội quán, Đình, Chùa ở Hội An, rất đông du khách đến viếng, cầu nguyện, cầu an đầu năm mới gặp may mắn, hạnh phúc. 

Du khách thích thú với không gian rạ đồng quê và xưởng tái sinh phế liệu của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân tại Cẩm Hà, Hội An

Nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo cũng được tổ chức tại Hội An trong những ngày đầu năm mới để đón chào du khách đến “check-in”, vui chơi, trải nghiệm như: Không gian nghệ thuật sắp đặt với rơm rạ đồng quê và xưởng tái sinh từ những vật dụng phế liệu của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân tại xã Cẩm Hà (Hội An). Những món đồ đã bị vứt đi, qua bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ, lại được tái sinh, sống lại nơi không gian đồng quê, ngập tràn sinh khí mới mẻ, sáng tạo.

“Đi chợ Tết- diện áo dài- xài tiền xu” tại Chợ Tết Hội An xưa

"Chợ Tết xưa 2023”  với chủ đề “Hội An hưng thịnh” cũng là một trong điểm đến mới mẻ được du khách tìm đến trong dịp Tết này. Dịp Tết năm ngoái, phiên chợ diễn ra lần đầu tiên đã gây ấn tượng với du khách nhưng do ảnh hưởng  dịch bệnh nên đành hoãn lại sớm hơn so với dự kiến. 
Dịp Tết Quý Mão 2023, phiên chợ tiếp tục diễn ra tại Caman Village (01 Nguyễn Thành Ý, phường Cẩm An, Hội An) từ ngày mồng 2-mồng 6 tháng Giêng. Du khách rất thích thú được  “đi chợ tết- diện áo dài- xài tiền xu”, tham gia những hoạt động  diễn ra tại phiên chợ tái hiện lại khung cảnh chợ tết Hội An xưa qua cách bày trí không gian chợ, vật phẩm trang trí, phương thức giao thương hay các mặt hàng buôn bán. Đặc biệt, sử dụng đồng tiền xu trong quá trình giao thương, khuyến khích người tham gia chợ mặc Áo dài. 

Thích thú với các điểm chụp ảnh đầy màu sắc tại Chợ Tết xưa

Đặc biệt, các điểm chụp ảnh ấn tượng, đầy màu sắc chợ Tết truyền thống được du khách thích thú “check-in”, cùng với đó, thưởng thức ẩm thực địa phương, trải nghiệm các hoạt động làm bánh chưng, tráng mỳ, làm mứt, các trò chơi dân gian, chương trình giải trí truyền thống. 

Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam cho biết Khu đền tháp Mỹ Sơn luôn mở cửa phục vụ du khách trong khung giờ 6h-17h mỗi ngày xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra còn có chương trình khuyến mãi đặc biệt mừng Xuân Quý Mão, giảm giá 10-20% đối với mỗi hóa đơn hàng niệm từ ngày 21-26.1 tại Mỹ Sơn Souvenir Shop. 

Ước tính, trong ngày mồng 1 Tết, lượng khách đến Di sản văn hóa Mỹ Sơn khoảng gần 1000 người. Trong năm 2023, bên cạnh việc tập trung thu hút trở lại nguồn khách truyền thống, Mỹ Sơn cũng tổ chức, chuẩn bị điều kiện, nâng cao chất lượng, xây dựng thêm các sản phẩm- chương trình nghệ thuật mới, tăng cường quảng bá để đón đầu nguồn khách Bắc Á, thu hút khách Ấn Độ,…

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top