Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Quyết liệt hành động, thực hiện các nhiệm vụ đúng, trúng, kịp thời

Thứ Sáu 27/01/2023 | 11:00 GMT+7

VHO-Tại buổi gặp mặt đầu xuân Quý Mão 2023, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng mong muốn trước một năm được dự báo là nhiều khó khăn như năm 2023, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTTDL sẽ lưu giữ những gì tốt đẹp của năm 2022 làm động lực để quyết liệt hành động, đưa con thuyền VHTTDL cán đích như mục tiêu đề ra.

Buổi gặp mặt với cấp trưởng và cấp phó các đơn vị thuộc khối quản lý Nhà nước của Bộ VHTTDL được tổ chức vào sáng 27.1. Chủ trì buổi gặp mặt là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Cùng dự còn có các Thứ trưởng: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn toàn ngành quyết liệt hành động để đưa con thuyền VHTTDL cán đích thành công

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chia sẻ khó khăn  

Trong không khí của những ngày xuân mới, Bộ trưởng nhấn mạnh, nhân dân ta đã có Tết Nguyên đán đoàn viên, sum vầy, bình yên, theo đúng văn hoá truyền thống của dân tộc. Trong tổng thể chung ấy, toàn ngành VHTTDL cả nước, nhất là tại các địa phương đã có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động vui xuân, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi.

Nhìn lại một năm đã qua, Bộ trưởng đánh giá, những gì toàn ngành làm được đã được Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận và cảm thông trước những khó khăn, trăn trở của những người công tác trên lĩnh vực VHTTDL. Thay cho lời chúc, Bộ trưởng mong muốn toàn ngành sẽ bước vào năm 2023 với khí thế, sức sống của mùa Xuân, với tinh thần trách nhiệm cao để nỗ lực, đoàn kết, yêu thương, chia sẻ trách nhiệm, quyết liệt trong hành động nhưng phải linh hoạt, uyển chuyển để thực hiện các nhiệm vụ đúng, trúng, kịp thời.

Bộ trưởng, các Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị tại buổi gặp mặt đầu xuân

Bộ trưởng cũng nhắc nhở toàn ngành trong bối cảnh hiện nay không thể làm theo chủ nghĩa kinh nghiệm mà phải sáng tạo trong khuôn khổ pháp luật, điều kiện cho phép và các nguồn lực để thực thi nhiệm vụ. Yêu cầu các đơn vị xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, Bộ trưởng chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, coi trọng công tác pháp chế, thể chế, giữa các đơn vị cần có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả.

Người đứng đầu ngành VHTTDL cũng mong mỗi cán bộ, công chức, viên chức của ngành hãy làm 4 phép tính đơn giản nhưng sẽ để lại dấu ấn, lan toả những điều tốt đẹp. Đó là cộng thêm sự yêu thương; trừ đi sự đố kỵ, ghen ghét; nhân lên nhân nghĩa và chia sẻ trách nhiệm. “Nếu chúng ta làm được những điều đó, chắc chắn quả ngọt sẽ đến”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, sau buổi gặp mặt này, các đơn vị cần khẩn trương  triển khai ngay công việc, không được bỏ trống nhiệm vụ. Trong một năm bộn bề, ngay từ những tháng đầu năm, toàn ngành phải tăng cường công tác quản lý nhà nước để các lễ hội đầu xuân diễn ra theo đúng Nghị định của Chính phủ, không để xảy ra sơ suất. Bộ cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát với các lĩnh vực đã được phân cấp. Lĩnh vực thuộc địa phương, sở, ngành nào đã được phân cấp thì địa phương, sở, ngành đó phải chịu trách nhiệm.

Buổi gặp mặt được tổ chức vào sáng ngày 27.1, tại Hà Nội

Với các nhiệm vụ cụ thể trước mắt, Bộ trưởng yêu cầu toàn ngành phải dốc sức, dồn lực cho việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam, trong đó Bộ VHTTDL được giao 3 phần việc quan trọng; tổ chức chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác; Hội nghị Du lịch toàn quốc lần thứ 3… Bộ trưởng cũng chỉ đạo các Thứ trưởng đôn đốc các mảng việc theo lĩnh vực được phân công và lưu ý các lĩnh vực cần quan tâm hơn nữa đến công tác truyền thông, chú trọng đến việc truyền thông chính sách, định hướng tuyên truyền cho các chủ trương, đường lối về VHTTDL.

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu Xuân, Bộ trưởng mong muốn toàn ngành đề cao tinh thần trách nhiệm nhưng phải tràn đầy yêu thương và chia sẻ, làm trúng, làm đúng, kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sai phạm để đưa con thuyền VHTTDL cán đích như mục tiêu đã đề ra.

6 ngày nghỉ Tết, toàn quốc phục vụ 9 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ năm ngoái

Báo cáo về các hoạt động VHTTDL Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Chánh văn phòng Bộ VHTTDL Lê Đức Trung cho biết, ngành VHTTDL cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết của người dân; các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau như: Xe loa cổ động, tuyên truyền cổ động trực quan (băng cờ, khẩu hiệu, panô, áp phích...), trưng bày, triển lãm, các chương trình văn nghệ, tuyên truyền lưu động, chiếu phim lưu động, thư viện lưu động, các hoạt động thể thao, du lịch tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày Tết Quý Mão 2023.

Chánh văn phòng Bộ VHTTDL Lê Đức Trung báo cáo về các hoạt động VHTTDL Tết nguyên đán 2023

Về công tác quản lý và tổ chức lễ hội, ngành đã tập trung chỉ đạo công tác quản lý, tổ chức lễ hội an toàn, tiết kiệm, thiết thực; đảm bảo việc giữ gìn ý nghĩa lịch sử văn hóa; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống phù hợp với thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh và tập quán tốt đẹp của từng địa phương. “Theo báo cáo nhanh của các địa phương, cho đến thời điểm ngày mùng 5 Tết, các hoạt động lễ hội Xuân Quý Mão 2023 đã được tổ chức theo đúng kế hoạch, bảo đảm các yêu cầu đề ra”, ông Lê Đức Trung cho biết.

Về các hoạt động thể dục thể thao, Bộ đã chỉ đạo các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia yêu cầu các vận động viên, huấn luyện viên giữ gìn sức khỏe, tiếp tục duy trì tập luyện, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và tham gia giao thông khi về nghỉ Tết. Các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thể dục thể thao chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các hoạt động thể thao vào dịp Lễ hội truyền thống đầu Xuân 2023 phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh. 

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí rộn ràng của những ngày đầu Xuân

Về hoạt động Du lịch, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21 – 26.1.2023), toàn quốc ước tính đã phục vụ 9 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; trong đó, số khách du lịch sử dụng dịch vụ lưu trú ước đạt 2 triệu lượt khách, giảm khoảng 37,5% so với cùng kỳ, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú trung bình đạt khoảng 40 - 45%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ.

Về các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, ông Trung cho biết, ngành sẽ tổ chức kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại một số địa phương. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động vui chơi giải trí và công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2023; tổ chức đợt phim kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2023) và mừng xuân Quý Mão 2023; sự kiện “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2023.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao quần chúng, các môn trò chơi vận động dân gian, các môn thể thao truyền thống nhằm thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2023); trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045; Chỉ thị về thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tình hình mới; tiếp tục chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch...

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top