Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Việt Nam sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại từ ngày 15.3

Thứ Năm 09/03/2023 | 09:42 GMT+7

VHO- Từ ngày 15.3, Trung Quốc cho phép các công ty du lịch tổ chức đưa khách theo đoàn tới Việt Nam. Thông tin này được Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn khẳng định trong cuộc làm việc với bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) ngày 8.3.

Roadshow giới thiệu điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch Việt Nam tới Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc)… từ ngày 2-7.3 do Vietnam Airlines và Thiên Minh Group

Cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất

Tham tán Bành Thế Đoàn khẳng định hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc trước giai đoạn đại dịch Covid-19 là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung. Trung Quốc luôn coi trọng, lắng nghe đề nghị từ phía Việt Nam.

Tham tán nhận định, hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng. Chỉ trong tháng 2.2023, Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế. Đây là số lượng mà nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được trong giai đoạn hậu Covid-19 nhiều khó khăn.

Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước. Trong thời gian tới, hi vọng khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Quảng Châu

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa bày tỏ cảm ơn phía Trung Quốc đã lắng nghe và phối hợp với Việt Nam trong việc trao đổi, điều chỉnh các hoạt động trong hợp tác du lịch. Bà Hòa cho biết: “Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất”.

Tại buổi làm việc, Tham tán Bành Thế Đoàn cũng thông báo một số hoạt động lớn về văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023 do Trung Quốc đăng cai tổ chức. Trong đó có Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc (tháng 9.2023), Đại hội Thể thao sinh viên tại Thành Đô, Trung Quốc (tháng 7.2023)... Với các chương trình lớn này, hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật. Phía Trung Quốc cũng mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Theo bà Nguyễn Phương Hoà, kết quả này có được là từ những nỗ lực của cả 2 bên thời gian qua trong việc giải quyết vấn đề trên.

Giới thiệu điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch Việt Nam tại Thượng Hải

Trung Quốc tuyên bố mở cửa từ 8.1. Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại nhưng trong danh sách Trung Quốc công bố có 20 quốc gia thí điểm tổ chức du lịch theo đoàn tới nước này đợt 1 (gồm 7 quốc gia ASEAN và một số quốc gia khác) mà không có Việt Nam.

Đầu tháng 2, Cục Hợp tác quốc tế đã chủ động mời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đến để trao đổi. “Cục Hợp tác quốc tế có văn bản trao đổi về chuyên môn đối với Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, trong đó kiến nghị phía bạn xem xét và sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm du lịch theo đoàn, tạo điều kiện thuận lợi cho 2 nước phục hồi và phát triển du lịch. Việc này cũng sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác, đưa du lịch 2 nước phát triển lành mạnh, thực hiện theo đúng nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước”, bà Nguyễn Phương Hoà cho biết.

Xoá quan điểm Việt Nam là điểm đến giá rẻ

Vừa trở về từ chuyến xúc tiến, quảng bá điểm đến tới thị trường Trung Quốc với sự tham gia của Thiên Minh Group, Vietnam Airlines, TUI Blue, Pacific Airlines, Sun Hospitality, Sun World, bà Trần Nguyện, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun World (Tập đoàn Sun Group) cho biết: “Chúng tôi đang chờ đón sự trở lại của “con rồng” khổng lồ Trung Quốc. Sau khi tham gia roadshow giới thiệu điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch Việt Nam tới Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc)… từ ngày 2-7.3 vừa qua, chúng tôi nhận thấy phía bạn đang vô cùng háo hức với điểm đến Việt Nam. Việc Trung Quốc mở cửa không phải chỉ là tin vui với Việt Nam mà các trung tâm du lịch lớn nhất thế giới đều đang rất kỳ vọng vào sự trở lại và hồi sinh mạnh mẽ của thị trường này”.

Khách du lịch Trung Quốc trở lại Nha Trang vào dịp Tết Quý Mão. Ảnh: Báo Khánh Hoà

Theo bà Nguyện, nếu được thí điểm đón khách Trung Quốc trở lại sẽ là cơ hội cho du lịch Việt Nam để tái cơ cấu đón thị phần khách có khả năng chi trả cao của Trung Quốc. “Đi nhiều nơi mới thấy chạnh lòng, đâu đó trong nước vẫn có những doanh nghiệp du lịch tự bắt tay nhau hạ giá tour vô tội vạ, tự đi ép giá chính các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn liên kết với một số doanh nghiệp phía bạn để hạ giá tour và vô tình biến Việt Nam thành điểm đến giá rẻ. Chính cách làm chỉ vì cái lợi trước mắt đó đã kìm hãm sự phát triển du lịch mà đáng lẽ ta có thể làm tốt hơn rất nhiều”, bà Nguyện nói.

Sau 3 năm dịch bệnh, khách hàng đã vô cùng hào hứng với những sự thay đổi của những vùng đất của Việt Nam, đặc biệt trước những sự tái đầu tư mới mẻ tại: Bana Hills (Đà Nẵng), Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh)… Các điểm đến, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các khu công viên, vui chơi giải trí ở Việt Nam phù hợp với mọi phân khúc khách hàng, rất xứng với giá trị đồng tiền và đa phần khách Trung Quốc đều có khả năng chi trả, muốn chi tiêu.

Tuy nhiên, cũng cần thay đổi quan điểm của khách Trung Quốc coi Việt Nam là điểm đến giá rẻ. Việt Nam cần phải tập trung tăng chất lượng dịch vụ, sản phẩm và tăng trải nghiệm cho khách Trung Quốc nói riêng, khách quốc tế nói chung. Việc này vừa để bảo vệ thương hiệu điểm đến Việt Nam, vừa đảm bảo quyền lợi của du khách, xứng với đồng tiền họ bỏ ra khi đi du lịch Việt Nam và cũng để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp.

THUÝ HÀ; ảnh: VNA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top