Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Sẽ ký tiếp hợp đồng với chuyên gia Park Chung gun

Thứ Sáu 17/03/2023 | 09:51 GMT+7

VHO- Mấy ngày nay câu chuyện người thầy của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh - Park Chung gun chưa được ký tiếp hợp đồng, chậm lương đang gây nhiều thắc mắc.

 HLV Park Chung gun luôn gần gũi với các học trò

Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của Văn Hóa, hiện Tổng cục TDTT đang phối hợp với các đơn vị để hoàn tất thủ tục tái ký hợp đồng với vị chuyên gia có nhiều đóng góp này.

Ký tiếp hợp đồng đến hết tháng 10.2023

Trao đổi với Văn Hóa, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I - Tổng cục TDTT cho biết, chuyên gia Park Chung gun là người có đóng góp lớn cho thể thao Việt Nam. Hiện ông Park đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao, thành tích các VĐV do ông Park Chung gun huấn luyện vẫn ổn định nên việc tái ký hợp đồng đang được thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia đã thực hiện việc đánh giá và đề xuất tiếp tục ký hợp đồng với chuyên gia Park Chung gun. Theo các quy định hiện hành, Vụ thể thao thành tích cao I đã trình Tổng cục TDTT ra quyết định ký tiếp hợp đồng với chuyên gia này đến hết Asian Games 19 (tháng 10.2023). Sau đó, Tổng cục TDTT cũng đã ra quyết định ký tiếp hợp đồng với chuyên gia Park Chung gun và đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp ký hợp đồng là Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi đội tuyển bắn súng đang tập huấn. Tuy nhiên, hiện hợp đồng với ông Park Chung gun chưa được ký là vì còn thiếu giấy phép lao động đối với các chuyên gia nước ngoài. Hiện Tổng cục đang trình Đề án vị trí việc làm cho các chuyên gia sang Bộ LĐ,TB&XH. Dự kiến trong một vài ngày tới, Bộ LĐ,TB&XH sẽ hoàn tất thủ tục cấp giấy phép lao động. Khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, Tổng cục sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn tất hợp đồng với chuyên gia này.

Việc tái ký hợp đồng với chuyên gia Park Chung gun, được xem là cần thiết để chuyên gia này yên tâm tập trung vào công tác huấn luyện sau hơn 2 tháng chậm ký hợp đồng. Trả lời Văn Hóa ông Park Chung gun cho biết, ông mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Bắn súng Việt Nam: “Tôi yêu và luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi đã cùng BHL làm nên kỳ tích tại Olympic 2016 vì thế trong những năm qua tôi đã xây dựng kế hoạch huấn luyện để mong muốn tiếp tục góp phần đào tạo nên các VĐV có khả năng, trước mắt là đoạt chuẩn dự Olympic 2024. Việc giành HCV Olympic là rất khó khăn và không thể cứ kỳ trước đạt được là kỳ sau chúng ta phải có HCV Olympic, nhất là trong bối cảnh thể thao Việt Nam còn nhiều khó khăn cả về nguồn lực đầu tư lẫn lực lượng VĐV. Trong những năm qua tôi đã đồng hành cùng đội tuyển Bắn súng, góp phần tuyển chọn, đào tạo nên các VĐV trẻ để có thể kế cận lứa Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường. Nếu tiếp tục ký hợp đồng với thể thao Việt Nam, tôi sẽ làm hết sức mình để các học trò của tôi tiếp tục thành công trên các đấu trường quốc tế”

Nâng tầm những ước mơ

Trước khi Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV Olympic 2016, chẳng mấy ai có thể tin được rằng bắn súng Việt Nam sẽ có vàng tại Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới này. 4 năm trước Hoàng Xuân Vinh từng đứng thứ tư tại Olympic mùa hè London 2012 thế nhưng để vươn từ vị trí thứ tư lên thứ nhất, lại là câu chuyện chẳng hề dễ dàng gì, nhất là với bộ môn bắn súng, đòi hỏi sự chính xác đến từng mm. Năm 2015, thông qua các mối quan hệ của Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam bà Nguyễn Thị Nhung, HLV Park Chung gun đã được mời về làm chuyên gia ở đội tuyển Bắn súng quốc gia Việt Nam. Khi đó ông đang là HLV trưởng đội tuyển bắn súng trẻ quốc gia của Hàn Quốc. Đây là cường quốc thể thao của khu vực, trong đó môn Bắn súng của Hàn Quốc đã đoạt nhiều HCV Olympic. Vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia trẻ của chuyên gia Park Chung gun cũng được đánh giá cao vì đào tạo được nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia của nước này.

Với mong muốn thắp sáng ước mơ cháy bỏng có HCV Olympic, chuyên gia Park Chung gun đã từ bỏ công việc ổn định tại Hàn Quốc để sang Việt Nam làm việc cùng HLV Nguyễn Thị Nhung và ê kíp ban huấn luyện. Bằng trình độ của mình, ông cùng HLV Nguyễn Thị Nhung huấn luyện, giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khắc phục được điểm yếu tâm lý, ổn định hơn trong các loạt bắn. Và chỉ hơn 1 năm sau khi đến Việt Nam, điều không tưởng đã đến khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Rio 2016. Bao nhiêu nụ cười đã nở, bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi vì khoảnh khắc lần đầu tiên trong lịch sử quốc ca Việt Nam được ngân nga, cờ Việt Nam được kéo lên tại đấu trường danh giá nhất của thế giới. Chỉ 1 ngày sau đó, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc đoạt thêm 1 tấm HCB quý giá, giúp anh trở thành xạ thủ đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam. Chiếc HCV Olympic của Hoàng Xuân Vinh cũng giúp thể thao Việt Nam bước lên tầm cao mới, có vị thế mới trên bản đồ thể thao thế giới.

Người góp phần quan trọng làm nên chiến công đó chính là chuyên gia Park Chung gun và HLV Nguyễn Thị Nhung. Khi đó người hâm mộ thể thao Việt Nam đã biết đến hình ảnh một chuyên gia Hàn Quốc khá nhỏ bé, kiệm lời và luôn khiêm nhường trong các cuộc tiếp xúc. Không chỉ huấn luyện được học trò đoạt tấm HCV Olympic quý giá, ông Park còn “chạm” đến trái tim của nhiều người Việt Nam khi tập nói tiếng Việt Nam, ăn các món ăn Việt Nam, tự lái xe, sinh hoạt như người dân bản xứ. Ông cũng kết nối để nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ cho đội tuyển Bắn súng. Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai của ông Park và ông cũng đã trở thành người không thể thiếu được của đội tuyển bắn súng quốc gia.

Sau chiếc HCV, HCB Olympic quý giá, ông Park tiếp tục cùng Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB tại Cúp thế giới, cùng các học trò đoạt nhiều huy chương trên các đấu trường quốc tế. Gần đây nhất là 7 chiếc HCV của đội tuyển bắn súng tại SEA Games 31 và 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ tại Cúp bắn súng châu Á. Những thành tích đó đủ cho thấy ông Park xứng đáng để được tin tưởng cho việc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bắn súng Việt Nam cho các mục tiêu tại SEA Games 32, Asian Games 19 và Olympic 2024. 

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top