Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Gangneung đặt mục tiêu là thành phố du lịch quốc tế hàng đầu thế giới năm 2040

Thứ Ba 21/03/2023 | 11:03 GMT+7

VHO- Với tiềm năng vô tận về kinh doanh, văn hoá và du lịch, Gangneung (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) đã được lựa chọn để thực hiện dự án Thành phố chuyên du lịch về đêm năm 2023 do Bộ VHTTDL Hàn Quốc tổ chức.

 

Gangneung được đầu tư  2,4 tỉ KRW để thực hiện dự án Thành phố chuyên du lịch về đêm năm 2023

Thành phố chuyên du lịch về đêm năm 2023

Dự án có tổng vốn đầu tư 2,4 tỉ KRW (tương đương 43 tỉ VNĐ), đặt nền móng để tạo nên thành phố du lịch quốc tế trong cả bốn mùa. Sau khi được lựa chọn thực hiện dự án, thành phố sẽ được nhận tư vấn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc về việc thiết lập chính sách và phát triển nội dung du lịch ban đêm, giải ngân tổng số tiền đầu tư 2,4 tỷ KRW (trong đó, 1,2 tỉ từ ngân sách quốc gia và 1,2 tỉ từ ngân sách địa phương) trong 4 năm từ năm 2023 để hình thành mô hình cơ bản cho ngành du lịch đêm.

Dự án này được tiến hành nhằm thúc đẩy loại hình du lịch lưu trú tại địa phương, tạo ra động lực tăng trưởng du lịch quốc gia, thiết lập chính sách và hệ thống du lịch đêm tổng hợp ở cấp độ chính phủ.

Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức cuộc thi công khai dành cho chính quyền địa phương trên cả nước, tổ chức đánh giá hồ sơ, đánh giá thực tế và cuối cùng đã chọn thành phố Gangneung là nơi để hỗ trợ tăng trưởng.

Việc phát triển nội dung du lịch về đêm, tạo các điểm tham quan về đêm, chuẩn bị các điều kiện cho tour du lịch đêm và hoạt động quảng bá sẽ tập trung vào 3 khu vực du lịch chính: Khu bãi biển (bãi biển Gyeongpo, phố Anmok Geopi), khu trung tâm thành phố (phố Gangneung Wolhwa, Ojukheon) và khu Daegwallyeong (vườn ươm Solhyang, Anbandegi).

Nhà Ojukheon nằm trong khu vực trung tâm thành pốố để phát triển các điểm tham quan, du lịch về đêm

Trước thềm các sự kiện quốc tế quy mô lớn như: Cuộc thi hợp xướng thế giới Gangneung và Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông 2024, được tổ chức vào tháng 7.2023, thành phố dự định lắp đặt hệ thống đèn dải ngân hà tại các điểm du lịch tiêu biểu như: bãi biển Gyeongpo và phố Wolhwa để mở rộng các điểm tham quan vào ban đêm.

Khoản vốn đầu tư 5,7 tỉ KRW đang được chi vào những con đường trong rừng ven hồ Gyeongpoho để quảng bá dự án Hồ mộng tưởng, một nội dung thực tế kết hợp giữa ánh sáng ban đêm, hiệu ứng đặc biệt và video.

Thị trưởng thành phố Gangneung Kim Hong Gyu nhấn mạnh: “Thành phố du lịch tiêu biểu ở bờ biển phía Đông Gangneung đang đặt mục tiêu lọt vào danh sách 100 thành phố du lịch quốc tế hàng đầu thế giới vào năm 2040. Do đó, ngoài dự án thành phố trung tâm du lịch, chúng tôi sẽ xây dựng thành một thành phố du lịch quốc tế xứng đáng với tên gọi của mình thông qua dự án phát triển thành phố chuyên du lịch về đêm”.

Gangneung xác định phát triển thành phố nghệ thuật, văn hoá, giáo dục sáng tạo; phát triển thương hiệu gắn với văn hoá truyền thống

Trong định hướng phát triển của mình, Gangneung sẽ đẩy mạnh xây dựng thành phố du lịch thông minh trong suốt 4 mùa qua việc: Tăng thời hạn lưu trú của người nước ngoài, mở rộng cơ sở hạ tầng du lịch; tạo điểm nhấn tại địa điểm du lịch chuyên biệt trong khu vực; thúc đẩy thành phố du lịch để nâng cao sức cạnh tranh  về du lịch; hoàn thiện thành phố du lịch thông minh toàn cầu để kêu gọi đại hội quy mô tiêu chuẩn quốc tế.

Khẩu hiệu của thành phố Gangneung là quản trị hành chính tích cực lấy người dân làm trung tâm nhằm đưa Gangneung là nơi hạnh phúc nhất tại Gangwondo. Thành phố này cũng đặt ra 4 nguyên tắc công vụ hành chính: Vì công dân; lắng nghe nguyện vọng của công dân; sáng tạo với những ý tưởng mới và đồng hành cùng công dân. Mục tiêu hướng đến là Gangneung trở thành thành phố kinh tế trọng điểm vùng biển; thành phố du lịch thông minh 4 mùa; thành phố văn hóa, nghệ thuật và giáo dục sáng tạo; thành phố nông ngư nghiệp sôi động; thành phố phúc lợi để cùng nhau tận hưởng. Nhờ những định hướng và quyết tâm này mà du lịch và văn hoá của thành phố có cơ hội tốt để phát triển.

Nhà Seongyojang ở Gangneung, ngôi nhà truyền thống đẹp nhất Hàn Quốc thế kỷ 20 được Korea Broadcasting System bình chọn do lịch sử và truyền thống lâu dài của nó

Phát triển du lịch gắn với công nghiệp văn hoá

Gangneung xác định phát triển thành phố nghệ thuật, văn hoá, giáo dục sáng tạo nhằm tăng cường phát triển thương hiệu gắn với di tích văn hoá truyền thống; mở rộng cơ hội hưởng ứng văn hoá cư dân; tăng cường sức cạnh tranh phát triển trong khu vực qua đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai.

Gangneung cũng dốc toàn lực để tham gia hiệu quả Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO. Mạng lưới thành phố sáng tạo là dự án trong đó UNESCO chọn ra các thành phố trên khắp thế giới có đóng góp vào sự phát triển văn hoá nhân loại với khả năng sáng tạo xuất sắc trong 7 lĩnh vực gồm: văn học, âm nhạc, văn hoá dân gian, thủ công mỹ nghệ, thiết kế, phim ảnh, truyền thông, ẩm thực.

Hiện nay, Gangneung đã bắt đầu chiến dịch tiếp thị toàn cầu để quảng bá hương vị và phong cách của thành phố, nhằm chuẩn bị cho việc được chấp thuận tham gia lĩnh vực ẩm thực mạng lưới quốc tế thành phố sáng tạo vào nửa cuối năm nay. Thành phố đã tổ chức hoạt động hỗ trợ chuyến thăm đến các thành phố chủ nhà nhằm tham gia vào lĩnh vực ẩm thực. Năm nay, Parma (Ý) là thành phố chủ nhà trong lĩnh vực ẩm thực và Ostersund (Thuỵ Điển) là thành phố chủ nhà nhiệm kỳ trước.

Gangneung đã bắt đầu chiến dịch tiếp thị toàn cầu để quảng bá hương vị và phong cách của thành phố

Thành phố chủ nhà là thành phố đại diện và quản lý chung trong lĩnh vực tương ứng, đến thăm các thành phố chủ nhà nhiệm kỳ trước và hiện tại, những nơi có sức ảnh hướng lớn nhất trong mạng lưới ẩm thực, đồng thời yêu cầu hỗ trợ phê duyệt tham gia.

Cùng với đó, thành phố đang dốc toàn lực để quảng bá rộng rãi những điểm ưu việt trong văn hoá Gangneung bằng cách giới thiệu ẩm thực địa phương đầy tính sáng tạo cùng môi trường thiên nhiên trời phú chỉ có tại Gangneung và văn hoá truyền thống đặc trưng với lịch sử hàng nghìn năm.

Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO hiện này có 295 thành phố của 93 quốc gia trên toàn thế giới. Thông qua việc gia nhập này, thành phố Gangneung kỳ vọng xây dựng mạng lưới toàn cầu với các thành phố sáng tạo, thúc đẩy giao lưu và hợp tác song phương, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu thành phố với vị thế là một thành phố du lịch quốc tế.

ĐINH AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top