Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hội An: Trình diễn thời trang tái chế, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023

Thứ Bảy 25/03/2023 | 18:16 GMT+7

VHO- Một sự kiện trình diễn thời trang tái chế đặc biệt, được những chị em phụ nữ khuyết tật trình diễn trên phố cổ Hội An vào chiều ngày 24.3 hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023. 
 

BST Thời trang tái chế “O Collection” - Một giờ Trái Đất đặc biệt, Hội An 2023

Biến “cũ” thành “mới”- bảo vệ môi trường
Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023 tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 25.4, tại cung đường Bạch Đằng ở khu vực phố cổ Hội An đã diễn ra sự kiện trình diễn BST Thời trang tái chế “O Collection”- Một giờ Trái Đất đặc biệt.

Các người mẫu đặc biệt xinh tươi trong trang phục tái chế

Chương trình được tổ chức với sự chủ trì của Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Hội An, CLB Vì môi trường Hội An (S.E.A Club), phối hợp cùng Hội LHPN phường Cẩm Nam, mô hình kinh doanh tái chế Cửa tiệm hạnh phúc, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hoà nhập cộng đồng (CORMIS), đơn vị sản xuất âm nhạc SPICE Records và thương hiệu thời trang Miukstyle_shop tổ chức. 

Du khách và người dân cổ vũ những người mẫu đặc biệt

Rất đông người dân và du khách đã dành những tràn vỗ tay khích lệ cũng như sự cảm động khi chứng kiến những người mẫu trình diễn là các chị em khuyết tật đến từ Cửa tiệm hạnh phúc và CORMIS giới thiệu bộ sưu tập thời trang tái chế “O Collection” với các thiết kế trang phục áo dài, áo bà ba truyền thống được may từ vải thừa. 
Các người mẫu đặc biệt với những trang phục độc đáo, mang tính ứng dụng và thẩm mĩ cao truyền tải thông điệp rất rõ ràng về sự trao quyền cho cộng đồng các nhóm yếu thế tham gia vào việc bảo vệ môi trường, lan toả những thông điệp nhân văn và ý nghĩa, tạo tác động tích cực trong cộng đồng. 

Bộ sưu tập “O Collection” được sáng tạo từ những vải vụn bỏ đi mang thông điệp bảo vệ môi trường

Chị Phan Ngọc Xuân Thảo, nhà thiết kế thương hiệu thời trang Miukstyle_shop, người đã sáng tạo những mảnh vải vụn bỏ đi trở thành những tác phẩm thời trang độc đáo, truyền tải thông điệp về tình yêu môi trường, cuộc sống chia sẻ: “O Collection" là nguồn cảm hứng, là thông điệp, là câu chuyện của sự kết nối, chia sẻ giữa con người và con người, giữa con người và xã hội -  một vòng quay cộng đồng, một vòng quay sẽ không xác định điểm khởi đầu, và cũng không có điểm kết thúc, cứ thế mà mọi thứ đến và hoà quyện với nhau”.
Cảm hứng của bộ sưu tập “O Collection” cũng được lấy từ môn nghệ thuật Kintsugi - bộ môn nghệ thuật cổ xưa của người Nhật biến gốm vỡ thành những kiệt tác hồi sinh từ vàng. 

Những người mẫu đặc biệt trong chiều 25.3

Là một trong số những người mẫu tham gia buổi trình diễn đặc biệt, chị Thái Thị Kim Cúc đến từ mô hình kinh doanh tái chế Cửa tiệm hạnh phúc xúc động chia sẻ: Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn cộng đồng sẽ có những nhìn nhận tích cực về chúng tôi. Bản thân tôi là một người phụ nữ, một người mẹ của hai con, một người vợ, một người đã chiến đấu và vượt qua nỗi tự ti, mặc cảm để hướng đến một tương lai tươi đẹp. Tôi kêu gọi mọi người, vì một xã hội bình đẳng, hoà nhập và phát triển bền vững, vì một Trái Đất xanh, hãy cùng chung tay hành động.
Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức mở các gian hàng thủ công tái chế, trưng bày và bán các sản phẩm từ vải thừa, banner nhựa với nhiều kiểu dáng và tính ứng dụng cao trong đời sống, thu hút sự quan tâm của khách tham quan, cộng đồng địa phương về mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội sau thời kỳ hậu covid. 
Với khẩu hiệu “Một giờ Trái Đất đặc biệt”, hoạt động nói trên nhằm hướng đến chia sẻ câu chuyện về những nỗ lực giảm phát thải tại địa phương, biến rác thành tài nguyên, tạo sinh kế và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của đô thị cổ Hội An. Tạo điều kiện cho những sản phẩm thời trang, thủ công tái chế có tính ứng dụng và thẩm mỹ cao đến gần hơn với mọi người. Đồng thời, tạo cơ hội để các chị em khuyết tật tại Cửa tiệm hạnh phúc và CORMIS chia sẻ trực tiếp câu chuyện tái chế rác thải của họ nhằm thúc đẩy sự tự tin, hoà nhập, trao quyền và nâng cao vị thế cho người khuyết tật. Qua đó, truyền cảm hứng và tạo tác động tích cực cho xã hội, môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Cùng nhau hành động vì một Hội An xanh
Năm 2023, năm thứ 15 liên tiếp TP Hội An tham gia và tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng “Giờ Trái đất”. Sau 2 năm đại dịch, Giờ Trái Đất quay trở lại Hội An với một tâm thế mới mẻ và khác biệt, mang yếu tố hoà nhập, đa dạng song hành cùng thông điệp bảo vệ môi sinh, tôn vinh nét đẹp văn hoá truyền thống, trao quyền, nâng cao vị thế cho người khuyết tật và mở ra cơ hội để các sản phẩm thủ công tái chế tiếp cận cộng đồng.

Du khách tham quan các gian hàng thủ công tái chế

Đây chính là dịp để nhân dân và chính quyền Hội An thể hiện trách nhiệm của mình trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, góp phần vào nổ lực chung của cả nước và thế giới trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. 
Nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2023, TP. Hội An đã tuyên truyền, vận động người dân chung tay với các quốc gia trên thế với và người dân trên cả nước cùng tắt đèn trong khung giờ từ 20:30 - 21:30 vào tối ngày 25.3. 
Ngoài ra, TP. Hội An còn tổ chức các hoạt động dọn dẹp, tuyên truyền về chủ đề của Giờ Trái Đất năm 2023 “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. 

Cùng chiêm ngưỡng bộ trình diễn thời trang tái chế đặc biệt

Việc cùng nhau, bằng các hành động cụ thể nhất như duy trì trong sinh hoạt hàng ngày, phân loại rác tại nguồn, sử dụng các sản phẩm/giải pháp thân thiện với môi trường, giảm thiểu sử dụng các loại nhựa dùng một lần, tái chế các sản phẩm cũ thành các sản phẩm hữu ích trong đời sống hàng ngày… là một trong những hoạt động hết sức thiết thực, hữu ích cần được quan tâm nhân rộng trong cộng đồng, là các giải pháp cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế tuần hoàn, để tài nguyên không bị lãng phí bằng cách ngăn ngừa phát sinh chất thải, kéo dài vòng đời sản phẩm. 
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP. Hội An cho biết: “Để đạt được những thành quả nhất định trong công tác bảo vệ môi trường nói chung, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, giảm thiểu rác thải nói riêng cần phải có sự tham gia chung tay của mọi tầng lớp xã hội, của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư của Thành phố” và bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ là cơ hội để có thể kết nối tất cả các bên để cùng nhau, bằng các hành động thiết thực, cụ thể, định hướng lối sống xanh, thân thiện với môi trường, vì một Hội An - Điểm đến xanh, một thành phố Sinh thái - Văn hóa - Du lịch.

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top