Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở

VHO- Từ ngày 30.3- 1.4, Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn và chương trình thiện nguyện “Hướng về cơ sở”, tặng quà cho các đoàn viên công đoàn đang công tác trong ngành VHTT có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình.

Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở - Anh 1

Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở thực hiện chương trình thiện nguyện “Hướng về cơ sở” tại Quảng Bình

Tham gia đoàn công tác có Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản, Phó giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL; Phó Giám đốc TTCNTT, Chủ tịch Công đoàn TTCNTT, Trưởng Khối Công đoàn Vũ Ngọc Trinh và đại diện BCH Công đoàn, công đoàn viên ưu tú của 12 đơn vị trực thuộc Khối Di sản- văn hóa cơ sở.

Hội nghị có sự tham dự của Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở VHTT Quảng Bình Lê Phú Sơn, đại diện các phòng, ban chuyên môn và các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở - Anh 2

Đoàn công tác Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở thăm một số thiết chế văn hóa tại Quảng Bình

Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Thực hiện mục tiêu của Bộ VHTTDL trong năm 2023, toàn Ngành là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp “Chấn hưng văn hóa trong tình hình mới”, tiếp tục thực hiện phương châm xuyên suốt cả nhiệm kỳ “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến” theo chủ đề chỉ đạo, điều hành của Bộ năm 2023, Công đoàn Bộ VHTTDL quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Việt Nam và mục tiêu của Ngành VHTTDL.

Theo đó, Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, thiết thực. Đồng thời, tăng cường sinh hoạt Khối, mở rộng giao lưu trao đổi nghiệp vụ công đoàn, thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, xã hội, từ thiện.

Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở - Anh 3

Đoàn công tác Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở thăm Bảo tàng tỉnh Quảng Bình

Bà Vũ Ngọc Trinh, Trưởng Khối Công đoàn Khối Di sản – Văn hóa cơ sở cho biết: “Được sự quan tâm của Công đoàn Bộ VHTTDL, với sự đồng ý và nhất trí cao của BCH các công đoàn cơ sở thuộc Khối Di sản – Văn hóa cơ sở, Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn và chương trình thiện nguyện “Hướng về cơ sở” với cán bộ ngành VHTT tỉnh Quảng Bình hôm nay là dịp để chúng ta thực hiện các kế hoạch, hoạt động Ngành VHTTDL nói chung, cho Công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL nói riêng”.

Theo bà Vũ Ngọc Trinh, đây cũng là dịp để các công đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực Khối Di sản- văn hóa cơ sở thuộc Khối Di sản- văn hóa cơ sở và Sở VHTT tỉnh Quảng Bình… cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức, hoạt động công đoàn để phát triển và đổi mới các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên. Từ đó, nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên; quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn … trong các đơn vị.

Hiện nay, toàn Khối có 12 đơn vị, với  hơn 1.000 đoàn viên công đoàn. Các Công đoàn thuộc Khối luôn hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ là tổ chức chính trị xã hội đại diện cho quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở - Anh 4

Đoàn công tác Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở tại Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản đánh giá: “Hoạt động Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở luôn bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của từng đơn vị, góp phần tích cực đối với những kết quả mà đơn vị đã đạt được và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn ngành. Khối cũng có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động theo hướng vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên. Công đoàn viên của Khối cũng là lực lượng quan trọng, góp phần vào sự nghiệp “Chấn hưng văn hóa trong tình hình mới”, xây dựng cơ quan đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

“Những hoạt động của Công đoàn Khối Di sản- Văn hóa cơ sở cũng đóng góp chung vào sự lớn mạnh của Công đoàn Bộ VHTTDL. Đặc biệt, hoạt động thiện nguyện được Công đoàn Khối thực hiện nhiều năm nay, rất có ý nghĩa theo truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc ta, đồng thời tạo không khí đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị trong Khối, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở”, ông Trần Huy Toản nhấn mạnh.

Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở: Hướng về cơ sở - Anh 5

Tại Khu du lịch sinh thái Suối Moọc trong Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam, trong chuyến công tác lần này, Công đoàn Khối Di sản- văn hóa cơ sở đã mang những phần quà nhỏ theo tinh thần “Hướng về cơ sở ” dành tặng các công đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang công tác trong các đơn vị thuộc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác cũng đã tới dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình, di tích nhà lao Đồng Hới; thăm một số thiết chế văn hóa, khu điểm du lịch của tỉnh Quảng Bình như: Bảo tàng tỉnh Quảng Bình, Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, động Thiên Đường...

THÚY HÀ; ảnh: VĨNH QUÝ

Ý kiến bạn đọc