Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lễ hội Bánh mì thu hút đông đảo thực khách

Chủ Nhật 02/04/2023 | 17:56 GMT+7

VHO- Cuối tuần qua, từ ngày 30.3 đến hết 2.4, tại TP.HCM, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra với lượng khách “đông ngoài sức tưởng tượng”. 

Các gian hàng ngay từ ngày đầu tiên đã thu hút đông đảo thực khách

Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ hội sẽ quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp... hàng đầu tại TP.HCM và cả nước. Được biết trong lễ hội sẽ có những điểm sáng đặc sắc như hội thảo “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”, trình diễn 105 món ăn kèm bánh mì, trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, bình chọn top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam, thưởng thức bánh mì trực tiếp chế biến tại lò và thưởng thức bánh mì nổi tiếng miễn phí… Với đa dạng hoạt động, trải nghiệm đã vẽ nên nhiều kì vọng cho đông đảo du khách, những người yêu thích món ăn này.

Theo dự kiến, Lễ hội Bánh mì sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm, thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên, số lượng khách đến đây đã vượt quá sự kỳ vọng. Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Chỉ trong ngày đầu trước lễ khai mạc, lượng khách đến với lễ hội rất đông. Ban Tổ chức rất vui trước sự lan tỏa mà Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên đã mang lại. Đây là sự kiện tôn vinh ẩm thực Việt, với chuỗi hoạt động nhằm thu hút du khách quay trở lại TP.HCM và sẽ được tổ chức thường niên”.

Nhiều bạn trẻ thích thú "check in" với bánh mì

Là truyền nhân đời thứ ba tiệm bánh mì Nguyên Sinh tại TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Tùng cho biết, lượng khách tham gia lễ hội ngày đầu tiên đông hơn với dự kiến rất nhiều, chính vì thế gian hàng đã hoạt động liên tục và hết công suất. Thậm chí, chỉ trong 30 phút, 100 ổ bánh mì miễn phí đã nhanh chóng đến tay các thực khách. Cùng với đó, các gian hàng bánh mì nổi tiếng như Cụ Lý, Pew Pew, Vua bánh mì, ABC... cũng chật kín khách và luôn trong tình trạng xếp hàng đợi lượt.

Tuy nhiên, theo trải nghiệm của nhiều người tham dự, lễ hội  còn một số khiếm khuyết cần rút kinh nghiệm. Không gian lễ hội khá lộn xộn, lối đi chỉ rộng khoảng một sải tay, khách phải chen chân để di chuyển trong đám đông, thậm chí là phải đợi rất lâu để có thể mua được bánh mì.. Khi đã có được bánh mì, khách khó tìm chỗ ngồi ăn, thậm chí là không có ghế ngồi nên nhiều người phải tìm đến khu vực bên ngoài lễ hội như các bậc thang, hành lang để ngồi ăn và những ai không tìm được chỗ ngồi thì đành đứng ăn. Ngoài ra, điều khó khăn đầu tiên để người dân tham gia được lễ hội là tình trạng loay hoay tìm chỗ gửi xe, khi các bãi giữ xe được bố trí để phục vụ lễ hội luôn trong tình trạng kín chỗ, khiến nhiều khách dù đã đến nơi nhưng đành phải quay về hoặc phải tìm nơi giữ xe khá xa. Một trong những điều làm không ít người tham dự bất ngờ là giá bánh mì trung bình một ổ  mỳ khoảng 30.000đ. Có thể thấy, đây là một mức giá tuy không quá cao, nhưng vì người tham gia tại sự kiện lần này là rất đa dạng, có cả những người lớn tuổi và người lao động bình thường, nên nhiều người  đắn đo trước khi mở hầu bao.

Lượng ghế được bố trí khá ít, nhiều người đành phải đứng để ăn bánh mì

Bên cạnh đó, có rất nhiều người tham dự hiểu lầm thông tin từ BTC khi nghe rằng "lễ hội quy tụ 120 gian hàng" và thậm chí là "ăn miễn phí". Thế nhưng, với kì vọng sẽ tụ họp đông đảo hơn trăm gian bánh mì từ nổi tiếng đến bình dân, từ hương vị đặc trưng đến độc lạ, thì nhiều du khách có phần hơi hụt hẫng khi khoảng một nửa số lượng gian trong lễ hội không phải bán buôn hay giới thiệu bánh mì. Tuy là lễ hội bánh mì, nhưng ở đây cũng sẽ quy tụ luôn các gian từ kem dừa, cá viên chiên, bánh tráng nướng, hay cả "quầy ẩm thực Thái Lan"... Háo hức và mong chờ rất nhiều, nên anh Hiển ̣(quận 2, TP.HCM) đã đến với Lễ hội Bánh mì ngay từ buổi sáng đầu tiên, tuy nhiên anh cho rằng lễ hội vẫn chưa xứng tầm và giống với hội chợ ẩm thực hơn là "Lễ hội Bánh mì Việt Nam". "Mọi người mua bánh mì phải chen nhau, thế nhưng có lẽ vì quá đông khách nên bánh mì của các quầy hàng đã không đảm bảo được chất lượng như ban đầu", anh Hiển chia sẻ thêm. Còn với chị Giang ̣(quận 6, TP.HCM): "Chắc có lẽ vì lần đầu tổ chức nên BTC vẫn còn nhiều sai sót, nhất là khi lượng khách đổ về đây quá đông so với dự kiến. Tuy nhiên, đây cũng là một điều đáng mừng, để qua đó thấy được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo thực khách với bánh mì Việt Nam. Chính vì thế, nếu có tổ chức lần hai, mong rằng BTC sẽ chọn ở địa điểm rộng hơn so với Nhà Văn hóa Thanh niên".

Điều phối một lễ hội với hơn một trăm gian hàng và đây là lần đầu lễ hội bánh mì được tổ chức nên xảy ra những điều này là hoàn toàn khó tránh khỏi. Thế nhưng, khi được hỏi nhiều người vẫn đặt kỳ vọng Lễ hội Bánh mì sẽ được tổ chức nhiều năm tới với sự chỉnh chu và đầu tư đúng mức.

Bài, ảnh: BÁ TRƯỜNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top