Glory to GLORY: Đi tìm mảnh hồn nghệ thuật trong không gian sống đo thị

VHO-Giữa thành phố sôi động, ước mong về một không gian sống hài hoà giữa tiện nghi, thiên nhiên và nghệ thuật trở thành nhu cầu của rất nhiều người. Những hình dung như vậy được các hoạ sĩ trẻ thể hiện qua 25 tác phẩm tại sự kiện trưng bày tranh “Glory to GLORY”.

 

“Glory to GLORY” là sự kiện trưng bày tranh được tổ chức tại TPHCM. Không gian trưng bày sẽ mở cửa tự do từ 9h – 17h hàng ngàytừ 12.4 – 16.4.2023, tại Dinh Độc Lập, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Nơi sống không chỉ là chốn đi về mà còn là tấm gương phản chiếu tâm hồn, cá tính cũng như định hình lối sống của người sở hữu. Giữa vòng quay đô thị, một không gian sống lý tưởng, thân thiện, hài hòa giữa tiện nghi, thiên nhiên và nghệ thuật đang trở thành xu hướng thiết yếu, đồng thời là mong ước chung của những ai đang mệt nhoài với guồng xoay công việc bộn bề. Với họ, đây vừa là phần thưởng ghi dấu thành công quý giá, vừa là chất xúc tác cho những thành tựu tiếp nối.

Đây cũng là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của sự kiện trưng bày tranh Glory to GLORY - nơi các nghệ sĩ khắc hoạ hình dung về không gian sống lý tưởng của giới mộ điệu. Đó là những nơi sống đầy đủ tiện ích hiện đại nhưng không hề bó buộc, cứng nhắc và đầy sự tinh tế, tự do, phóng khoáng, gắn chặt với hơi thở thiên nhiên, tràn ngập tinh thần nghệ thuật.

 

Trương Thế Linh - họa sĩ trẻ từng gây tiếng vang với triển lãm cá nhân “Chơi vơi” năm 2018, là một trong những tác giả góp mặt tại Glory to GLORY

Đại diện ban tổ chức cho biết, lấy cảm hứng từ đề tài đời thực và soi chiếu qua lăng kính nghệ thuật, Glory to GLORY sẽ mang đến những góc nhìn vừa lãng mạn, vừa thực tế của giới nghệ sĩ trẻ. 

Các tác phẩm thể hiện sự phong phú, đa dạng trong phong cách sáng tác cũng như sắc thái biểu đạt. Có những tác phẩm bám sát màu sắc cuộc sống như Khoáng đạt của Vàng Khải Hưng, Phiêu du của Phạm Đức Tùng; có những tác phẩm thể hiện ánh nhìn tươi mới như Ngát xanh của Nguyễn Văn Trinh, hay những sắc màu lãng mạn trong Đôi bờ của Vũ Hoàng, Chuyển động của Trương Thế Linh, Hoàng hôn của Hoàng Thị Diệp…

Sự kiện trưng bày tranh “Glory to GLORY” sẽ được tổ chức tại Dinh Độc Lập, 135 Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh. Không gian trưng bày sẽ mở cửa tự do từ 9h – 17h hàng ngày, từ 12.4 đến hết 16.4.2023.

Ý kiến bạn đọc