Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

VHO - Chiều nay 4.4, bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng bà Linda Hurley, phu nhân Toàn quyền Australia David Hurley đã thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - trung tâm đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Toàn quyền Australia David Hurley.

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ tháp tùng hai phu nhân thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - trung tâm đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam

Đón tiếp đoàn phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy.

Trong chuyến thăm, hai phu nhân đã tới dự một số lớp học thanh nhạc, gặp mặt các cựu sinh viên du học ở Australia. Đặc biệt, để chào mừng sự hiện diện của hai vị phu nhân, Học viện đã trân trọng giới thiệu một số tác phẩm thanh nhạc kinh diễn của thế giới và Việt Nam do các nghệ sĩ, giảng viên ưu tú của Khoa Thanh nhạc biểu diễn.

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 2

Hai phu nhân thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

Phát biểu sau buổi biểu diễn, phu nhân toàn quyền Australia Linda Hurley đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến phu nhân Chủ tịch nước Phan Thị Thanh Tâm và Giám đốc Học viện PGS.TS Lê Anh Tuấn cùng các nghệ sĩ. “Tôi có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của âm nhạc để mang đến niềm vui và gắn kết mọi người. Tôi hy vọng rằng Australia và Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ trong tương lai, cùng nhau cất vang bài ca tình bạn. Tôi rất tiếc Phu quân của tôi không thể tham dự vì ông cũng rất thích âm nhạc”, phu nhân Linda Hurley chia sẻ.

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 3

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện tặng hoa phu nhân Linda Hurley 

Phu nhân Toàn quyền Australia được biết đến với sở thích về nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc. Bà thích ca hát và chứng minh rằng ca hát, đặc biệt theo nhóm, có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực tới cá nhân và cộng đồng.

Bà Hurley là thành viên và nhà bảo trợ đầu tiên của “Solid Rock”, một cơ quan hoạt động tích cực vì lợi ích của phụ nữ theo Công giáo trong quân đội. Bà từng tham gia dàn đồng ca Nhà thờ Thánh Andrew ở Canberra và là một thành viên của đội hợp xướng các phu nhân quân đội Australia.

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 4

Chào mừng sự hiện diện của hai phu nhân đến Học viện

Thành lập năm 1956, trong quá xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam luôn là trung tâm đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Với sự đóng góp của nhiều thế hệ giảng viên cũng những thành tựu đạt được trong giai đoạn đổi mới, hội nhập của đất nước, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã được Đảng và Chính phủ trao tặng nhiều Huân huy chương cao quý. Khoa Thanh nhạc là một trong những đơn vị có quy mô lớn của Học viện, khoa đã và đang đào tạo ra những nghệ sĩ, giảng viên ưu tú cho các đơn vị nghệ thuật lớn của đất nước.

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 5

Hai phu nhân dự một số lớp học thanh nhạc, gặp mặt các cựu sinh viên du học ở Australia

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 6

Hai phu nhân xem các nghệ sĩ biểu diễn

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 7

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Anh 8

Hai phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

THANH NGỌC; ảnh: NHƯ Ý-TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc