U22 Việt Nam tập buổi thứ hai tại Campuchia

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, hôm nay 27.4, đội tuyển U22 Việt Nam có buổi tập thứ hai tại Phnom Penh (Campuchia). Các cầu thủ đều nỗ lực lực tập để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân tại bảng B SEA Games 32 gặp đội tuyển U22 Lào vào ngày 30.4 tới.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn tranh thủ từng phút giây trên sân tập, nỗ lực  tập luyện đồng thời đã đẩy cao khối lượng vận động ở buổi tập thứ hai tại Phnom Penh, qua đó hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng để hướng tới trận đấu với U22 Lào.

U22 Việt Nam tập buổi thứ hai tại Campuchia - Anh 1

Các tuyển thủ nỗ lực tập luyện bất chấp nắng nóng

Tại buổi tập hôm nay, HLV trưởng Philippe Troussier đã triển khai giáo án rèn đấu pháp, với những đòi hỏi rất cao về chuyên môn đối với các cầu thủ. Đó cũng chính là lý do nhà cầm quân người Pháp chỉ đồng ý dành 20 phút đầu buổi tập cho hoạt động tác nghiệp của báo chí. Ông muốn các học trò có được sự tập trung tốt nhất cho các nội dung quan trọng của buổi tập diễn ra sau đó cũng như nhằm có sự bảo mật cần thiết về chiến thuật.

Trả lời truyền thông trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Đức Phú cho biết toàn đội đang có sự thích nghi rất tốt với điều kiện tại Campuchia, từ việc ăn uống, sinh hoạt cho đến tập luyện. “Chúng tôi không gặp khó khăn gì cả. Toàn đội đang rất tự tin và có tinh thần tốt khi bước vào giải đấu”, Đức Phú nói.

U22 Việt Nam tập buổi thứ hai tại Campuchia - Anh 2

HLV Troussier nhắc nhở các học trò cần nỗ lực và tập trung hơn nữa trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước trận ra quân

Theo chia sẻ của Đức Phú, cho đến thời điểm hiện tại, cơ hội vẫn đang mở ra cho tất cả các cầu thủ. “Chúng tôi phải cố gắng để có tên trong danh sách chính thức. Tôi sẽ cố gắng để giành suất trong danh sách dự SEA Games 32 và được đá trận gặp U22 Lào”, Đức Phú nói. Theo đánh giá của Đức Phú, đội bóng “xứ triệu voi” là đối thủ không thể xem thường. “Chúng tôi đã được xem một số trận đấu của U22 Lào qua video, qua đó có thể biết được họ đá chiến thuật gì, có điểm mạnh gì để chúng ta hạn chế và điểm yếu gì để có thể tấn công vào. Họ là đội bóng mạnh, không thể xem thường. Chúng tôi sẽ phải giữ tinh thần tốt, chuẩn bị sẵn sàng với thử thách này”, Đức Phú nhấn mạnh.

Tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đá trận ra quân gặp U22 Lào vào ngày 30.4. Trước đó, tại cuộc họp kỹ thuật, ban huấn luyện U22 Việt Nam sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ và giữ lại thêm 1 thủ môn dự phòng.

V.HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc