Cá chết hàng loạt trên sông Nước Bưu ở Quảng Nam

VHO-Trước hiện tượng cá chết nổi đầy trên sông bất thường, chính quyền phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. Đồng thời, khuyến cáo người dân không sử dụng, tiêu thụ cá chết vớt lên.

Cá chết hàng loạt trên sông Nước Bưu ở Quảng Nam - Anh 1

Cá chết nổi trên sông Nước Bưu

Ông Ngô Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận trên khu vực sông Nước Bưu chảy qua địa bàn thôn 4, xã Trà Cang  xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt, nổi lên trên mặt nước. Cùng với đó là hiện tượng nước sông chuyển sang màu vàng đục.

Hiện tượng cá chết hàng loạt được người dân sáng hiện vào sáng ngày 27.4, với nhiều loại cá lớn, nhỏ, số lượng cá chết nổi lên mặt sông ước lên đến vài tạ, có nhiều loại cá như cá niên, cá lấu, cá chình, ,...Ban đầu, người dân đổ đi lượm cá bán, hoặc mang về ăn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng xã có mặt ở hiện trường, đồng thời khuyến cáo người dân không được vớt, sử dụng, mua bán nguồn cá chết trên sông Bươu để tránh xảy ra ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đây là hiện tượng bất thường bởi thời điểm này cá đang bước vào mùa sinh sản. Khả năng là bị kẻ xấu dùng thuốc tận diệt bởi nước sông cũng chuyển sang màu vàng đục so với bình thường.

Những người tham gia vớt cá cho biết có cảm giác đắng cổ họng khi lặn bắt cá, sau khi lên bờ có triệu chứng ngứa ngáy.

Địa phương cũng đã báo cáo lãnh đạo huyện về việc cá chết bất thường trên sông Nước Bươu. Hiện các cơ quan chức năng của huyện đang phối hợp chính quyền xã Trà Cang làm rõ nguyên nhân của sự việc trên.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc