Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Nhiều ưu đãi,sự kiện thu hút du khách dịp lễ 30.4 và 1.5

Thứ Sáu 28/04/2023 | 15:25 GMT+7

VHO- Theo nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Quảng Nam, công suất phòng trong dịp lễ 30.4-1.5 trên địa bàn tỉnh rất khả quan, nhiều cơ sở lưu trú đã được đặt khoảng 80-90% lượng phòng từ hơn một tháng trước. 

Du khách tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam 

Thị trường khách quốc tế nhiều nhất ghi nhận được qua lượng đặt phòng là Hàn Quốc, Ấn Độ, Anh… Khách nội địa thường có xu hướng gần sát đến kỳ nghỉ mới đặt phòng nên khả năng công suất phòng sẽ còn tăng tiếp. Dự báo, lượng du khách quốc tế và nội địa đến Quảng Nam lưu trú, tham quan trong kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày này sẽ tiếp tục tăng.
Các địa phương có thế mạnh về du lịch của Quảng Nam cũng tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa-du lịch để thu hút người dân và du khách quốc tế trong dịp lễ 30.4-1.5 cũng như trong thời gian đến. 
Tại TP Hội An sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn tại khu vực phố cổ như: Trình diễn nghệ thuật “Hội An – Sắc màu của Lụa” được tổ chức vào tối ngày 29.4; chương trình nghệ thuật trên sông “Đêm Hoài Giang”, biểu diễn nghệ thuật truyền thống diễn ra vào các tối ngày 1 và ngày 2.5; các hoạt động thường xuyên như không gian trình nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian. 
Ở các điểm đến khác của Hội An cũng có nhiều hoạt động như: Lễ giổ nghề Yến-Cù Lao Chàm (29.4); Lễ hội Âm nhạc và Ẩm thực (29.4-1.5); Chợ phiên làng chài Tân Thành với các hoạt động như trưng bày gian hàng thủ công, đồ nhà làm, đồ cổ, nghệ thuật đường phố, biểu diễn Saxophone, âm nhạc sống, các hoạt động trò chơi dân gian khác…
Địa phương cũng tăng cường ra quân lập lại trật tự đô thị, chấn chỉnh hoạt động du lịch như chèo kéo du khách, buôn bán hàng rong, công tác vệ sinh môi trường, tổ chức tuyên truyền quán triệt đến người dân, các hộ kinh doanh buôn bán cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh điểm đến văn minh, thân thiện, tạo lập môi trường du lịch an toàn, thân thiện…

Chương trình Sắc màu của lụa sẽ được Hội An tổ chức vào dịp lễ phục vụ du khách

Tại Mỹ Sơn, Ban quản lý DSVH Mỹ Sơn cho biết trong dịp lễ này đơn vị sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật "Mùa hạ về bên tháp cổ" tại không gian tháp cổ, biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm truyền thống để phục vụ du khách. Bên cạnh sẽ tăng cường chất lượng các dịch vụ phục vụ khách để đáp ứng nhanh chóng, thuận tiện cho du khách trong những ngày cao điểm khách như tăng cường xe điện trung chuyển khách, giải quyết nhanh các thủ tục mua vé như thanh toán qua thẻ visa, quét mã QR Code, đưa vào hoạt động sản phẩm tham quan du lịch thực tế ảo 360,…

Ban quản lý Mỹ Sơn sẽ tăng cường chất lượng các dịch vụ phục vụ khách 

Tại TP Tam Kỳ, từ ngày 8.4 đã diễn ra lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” năm 2023 tại Làng sinh thái Hương Trà với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và còn kéo dài đến ngày 30.4 với nhiều hoạt động; Giải chạy “Marthon Tam Kỳ Discovery 2023” dự kiến thu hút từ 3.000 - 4.000 vận động viên tham gia với cung đường chạy của giải được thiết kế với đường chạy qua những địa danh tiêu biểu của TP Tam Kỳ như: Tượng Đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh;…
Các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, các ưu đãi, sản phẩm mới, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, các dịch vụ,…để thu hút, nhằm tạo ra nhiều gói dịch vụ hấp dẫn phục vụ du khách dịp lễ này và những ngày hè sắp đến. 

Khối khách sạn New World Hoiana Beach Resort sẽ mở cửa từ ngày 26.4 với nhiều ưu đãi dành cho du khách dịp lễ. 

Ông Steve Wolstenholme – Chủ tịch / CEO Khu nghỉ dưỡng Hoiana (Quảng Nam) cho biết, từ ngày 26.4, Hoiana sẽ mở cửa thêm khối khách sạn New World Hoiana Beach Resort với hơn 300 phòng, nâng tổng số phòng của cả khu lên tới hơn 1000 phòng nghỉ. Trong đợt lễ sắp tới, khối khách sạn Hoiana Hotel & Suites với 141 phòng suites đã gần như kín phòng trong 3 ngày nghỉ chính. Các khối khách sạn còn lại đạt từ 40- 80% tùy theo ngày. 
Đồng thời tập trung đa dạng hóa các dịch vụ và tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi miễn phí cho khách lưu trú, đặc biệt là nhóm khách gia đình như bóng rổ dưới nước, bóng chuyền bãi biển, hóa trang, làm diều, tô tượng, …. Ngoài ra sẽ có các gói nghỉ dưỡng đi kèm nhiều dịch vụ cộng thêm như xe đưa đón miễn phí hàng ngày từ Đà Nẵng, Hội An, hoặc tặng kèm phiếu sử dụng các dịch vụ ẩm thực. Giá phòng các khách sạn trong Hoiana vào đợt lễ không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí lễ nào. 

Tại Công viên Ấn tượng Hội An (Hội An) sẽ có lễ hội đường phố miễn phí cho du khách suốt từ ngày 28.4 – 2.5; Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (huyện Đông Giang) sẽ ra mắt show diễn “Vũ điệu đại ngàn” trong dịp lễ 30.4 – 1.5 để đa dạng sản phẩm phục vụ khách, qua đó nhằm góp phần bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa bản địa giữa đại ngàn, tạo thêm sản phẩm mới phục vụ du khách trong dịp lễ.

Ngày 29.4, sẽ diễn ra Lễ giỗ tổ nghề yến tại Cù Lao Chàm- Hội An

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam cũng đang triển khai, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn, đặc biệt là trong thời gian cao điểm vào dịp lễ sắp đến. 
Mới đây, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành kế hoạch chung về thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh trong giai đoạn mới. Theo đó cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến Quảng Nam. Đặc biệt, về sản phẩm, thị trường du lịch, tập trung phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao. Xây dựng các mô hình sản phẩm du lịch mới trên nền tảng các giá trị văn hóa dân tộc, tài nguyên tự nhiên từng vùng, từng địa phương; bên cạnh đó, bổ sung thêm giá trị mang tính sáng tạo, độc đáo để hình thành các sản phẩm du lịch có tính chất đặc thù riêng của từng vùng, từng địa phương nhằm thu hút khách du lịch quốc tế;…

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top