SEA Games 32: Việt Nam giành thêm 9 HCV trong ngày thi đấu 7.5

VHO Trong ngày thi đấu chính thức thứ hai (7.5) tại SEA Games 32, các VĐV Việt Nam đã giành thêm 9 HCV, qua đó giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên xếp thứ tư trên bảng tổng sắp.

Ngay trong trong sáng sớm nay 7.5, VĐV Phạm Tiến Sản xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon (2 môn phối hợp: Chạy – đạp – chạy) cá nhân nam. Đến buổi trưa, đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã đánh bại Philippines trong trận chung kết để đoạt tấm HCV. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games của bóng rổ Việt Nam.

SEA Games 32: Việt Nam giành thêm 9 HCV trong ngày thi đấu 7.5 - Anh 1

Bóng rổ Việt Nam lần đầu vô địch SEA Games. Ảnh: Bảng Nguyễn 

Vào buổi chiều, các môn võ liên tục “gặt vàng”. Tại môn Karate, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương lần lượt giành HCV ở các nội dung Kumite dưới 55kg nữ và Kumite dưới 68kg nữ.

Sau đó, đến lượt các võ sĩ Vovinam tái lập thành tích tương tự. Tại chung kết đối kháng hạng cân 60 kg nữ, võ sĩ Đỗ Phương Thảo thắng đối thủ Thái Lan - Kesinee Tabtrai trong trận chung kết 8-5 để đoạt HCV. Đây là HCV thứ hai của Vovinam tại SEA Games 32. Không lâu sau đó tại hạng cân 60 kg nhưng là của nam, Nguyễn Thanh Liêm thắng võ sĩ Cantores của Philippines tỷ số 9-1 mang HCV thứ 2 trong ngày về cho Vovinam Việt Nam và là chiếc HCV thứ 3 sau 2 ngày thi đấu.

Tại môn Jujitsu, sau nhiều sự chờ đợi, Đào Hồng Sơn đã giúp Việt Nam có được HCV đầu tiên tại môn võ này ở SEA Games 32. Trong trận chung kết nội dung Ne-Waza NOGI dưới 56kg nam, Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công HCV SEA Games từng giành được trên sân nhà năm ngoái. Trong 4  hiệp đấu với võ sĩ Singapore, Hồng Sơn đạt thành tích 3 thắng và 1 thua, hơn đối thủ chỉ số phụ. Đây là tấm HCV đầu tiên của Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

SEA Games 32: Việt Nam giành thêm 9 HCV trong ngày thi đấu 7.5 - Anh 2

Bơi Việt Nam đoạt HCV tiếp sức 4x200 m tự do nam. Ảnh: Quý Lượng

Trong buổi tối ngày thi đấu 7.5, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc mang về thêm một tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung 100m ếch nam. Cuối cùng, bộ tứ Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên và Nguyẽn Huy Hoàng giành chiến thắng ở chung kết nội dung tiếp sức 4x200 m tự do nam với thành tích 7 phút 18,51 giây để bảo vệ thành công tấm HCV đã có được tại SEA Games 31.

Như vậy, các VĐV Việt Nam đã giành được 9 HCV trong ngày 7.5. Tính đến 22h00 ngày 7.5, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 15 HCV, 19 HCB và 27 HCĐ (theo bảng xếp hạng của ban tổ chức), tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau chủ nhà Campuchia (29, 21, 22), Thái Lan ( 16, 17, 26) và Indonesia (16, 11, 24).

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc