HLV Mai Đức Chung: Trận thua này giúp các cầu thủ rút được nhiều kinh nghiệm

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam dù đã thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines tại lượt trận thứ ba bảng A nhưng vẫn giành quyền vào bán kết SEA Games 32. HLV Mai Đức Chung cho rằng thất bại này sẽ giúp các học trò của mình rút ra nhiều kinh nghiệm.

Đây là trận đấu căng thẳng giữa 2 đội bóng đại diện Đông Nam Á thi đấu tại VCK World Cup 2023 vào tháng 7 tới. Tuyển nữ Philippines có bàn dẫn trước ở phút 12 nhưng Bích Thuỳ giúp đội nhà cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 41. Việc không tận dụng tốt các cơ hội tạo ra trong giữa hiệp 2 khiến tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua ở phút 81, qua đó chấp nhận thất bại 1-2.

HLV Mai Đức Chung: Trận thua này giúp các cầu thủ rút được nhiều kinh nghiệm - Anh 1

HLV Mai Đức Chung muốn các học trò cải thiện nhiều hơn sau trận thua này

“Chúng ta thua về chiều cao và hàng hậu vệ chơi chưa tốt trận này. Tuy nhiên tiền vệ và tiền đạo đã cố gắng rất nhiều. Chúng ta thua bàn rồi gỡ hòa nhưng sau đó lại thua một tình huống đá phạt trong hiệp 2”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau thất bại 1-2 trước tuyển nữ Philippines chiều ngày 9.5.

Nhà cầm quân họ Mai cũng chỉ ra vấn đề lớn nhất khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trước tuyển nữ Philippines. “Việc thiếu một trung vệ như Chương Thị Kiều khiến chúng ta khó khăn. Thúy Nga mới tập trung đội tuyển còn chưa có kinh nghiệm, chưa phối hợp tốt với các đồng đội. Hàng phòng ngự vì thế vẫn còn loạng choạng. Đây là trận đấu căng thẳng với chúng ta”, ông Chung nói.

Dù thua 1-2 nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với ngôi nhất bảng khi hơn hiệu số Myanmar. Nói về những trận đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ngay chiều qua chúng tôi đã tập phương án chống bóng bổng. Hàng hậu vệ chưa tập trung vẫn còn sơ sảy. Chúng tôi sẽ phải tập thêm để khắc chế Thái Lan với các phương án bóng bổng. May mắn là chúng ta đã vào bán kết. Hiện nay, đội đứng nhất bảng. Đấy là tin mừng. Bóng đá không thể nói mãi thắng được. Phải có thắng có thua. Qua trận này các cầu thủ sẽ rút được nhiều kinh nghiệm và trở lại mạnh mẽ hơn”.

HLV Mai Đức Chung: Trận thua này giúp các cầu thủ rút được nhiều kinh nghiệm - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) nhận thất bại đầu tiên tại SEA Games 32

Sau trận gặp Philippines, HLV Mai Đức Chung cùng một số trợ lý sẽ tiếp tục tới sân và theo dõi trận Campuchia và Thái Lan. Nhiều khả năng đối thủ của Việt Nam ở bán kết sẽ là Campuchia. “Chúng tôi sẽ ở lại nghiên cứu đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý trước Campuchia. Mục tiêu của đội là thắng để vào chung kết”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Kết thúc 3 trận đấu tại bảng A, tuyển nữ Việt Nam và Myanmar dù có cùng 6 điểm như Philippines nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng và sẽ gặp đội xếp thứ hai bảng B tại bán kết.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc