Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ điện ảnh ấn tượng với “kho” bối cảnh ở miền biển xanh, cát trắng

Thứ Năm 11/05/2023 | 23:56 GMT+7

VHO- Các NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, Bùi Bài Bình; đạo diễn của những bộ phim điện ảnh được khán giả yêu mến trong thời gian qua như Trần Quang Hàm (phim Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác); Aaron Toronto (phim Đêm tối rực rỡ; Phan Gia Nhật Linh (phim Em và Trịnh) cùng nhiều gương mặt diễn viên điện ảnh nổi tiếng… đã mang đến những khoảnh khắc thú vị trong chương trình Giao lưu Nghệ sĩ với khán giả. Chương trình diễn ra tối 11.5 tại TP. Đà Nẵng, trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất - “DANAFF – Nhịp cầu châu Á”.

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Giám đốc LHP châu Á Đà Nẵng phát biểu tại chương trình

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Giám đốc LHP châu Á Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi buổi giao lưu có sự tham gia của nhiều gương mặt điện ảnh thân quen, những người đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển và dòng chảy liên tục của điện ảnh Việt Nam qua nhiều thế hệ. Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam đã sớm ấp ủ ý tưởng về việc tổ chức một LHP quốc tế mới tại Việt Nam và sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị, kỳ LHP đầu tiên này đã diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, ấn tượng như lễ khai mạc, hội thảo, work shop “Ươm mầm tài năng”, trình chiếu phim và giao lưu các nghệ sĩ điện ảnh với khán giả… “Lần đầu tiên được tổ chức, LHP châu Á Đà Nẵng đã trình diện công chúng và giới nghề điện ảnh với một diện mạo chuyên nghiệp, hấp dẫn, đầy đủ thể thức của một LHP quốc tế.

TS Ngô Phương Lan chia sẻ, tham gia giao lưu có nhiều gương mặt nghệ sĩ điện ảnh gạo cội, những gương mặt đạo diễn, nghệ sĩ, nhà làm phim trẻ tuổi cùng trò chuyện với khán giả trong những câu chuyện điện ảnh thú vị, trong môi trường lý tưởng của LHP châu Á Đà Nẵng.

Các nghệ sĩ tại buổi giao lưu

Ấn tượng về thành phố biển Đà Nẵng với nhiều bối cảnh lý tưởng cho các bộ phim điện ảnh đã được nhiều nghệ sĩ chia sẻ tại chương trình giao lưu. Đây chính là tiềm năng thu hút các nhà làm phim trong nước và quốc tế đến với TP Đà Nẵng ngày một nhiều hơn. Cảm xúc khi tham dự LHP châu Á Đà Nẵng lần đầu tiên cũng như những câu chuyện, kỷ niệm vui buồn trong quá trình làm phim… đã được các nghệ sĩ chia sẻ cùng khán giả.

Nhà biên kịch Hà Anh Thu nhớ lại, cách đây 11 năm, bà và gia đình chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng sinh sống. Khi đó, Nhà biên kịch Hà Anh Thu đáp chuyến bay vào lúc 21h 15 phút tối. Bà đã đi dạo một vòng phố phường Đà Nẵng và bật khóc vì phải chia tay Hà Nội nhộn nhịp để đến một thành phố khá buồn, ít quán xá. Thế nhưng, ngay sáng hôm sau, khi bước ra đường đón một ngày mới, nhà biên kịch cảm nhận được một cảm xúc mới lạ, một không khí tuyệt vời ở thành phố biển xinh đẹp này. “Đà Nẵng có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và đặc biệt là con người ở đây cho tôi cảm giác gần gũi, từ người giữ xe, cô bán hàng... tất cả đều rất tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để làm phim ở nơi đây", nhà biên kịch Hà Anh Thu bày tỏ.

Các nghệ sĩ tại buổi giao lưu

Trần Quang Hàm (Hàm Trần, phim Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác) cho biết, anh chọn Đà Nẵng để bấm máy quay phim Maika vì Đà Nẵng là một thành phố mới, có đầy đủ cảnh sắc thiên nhiên như núi, biển và rất nhiều bối cảnh đẹp chưa từng được lên phim. “Trước đó tôi nhớ tới phim Cô gái đến từ hôm qua đã được quay ở Đà Nẵng. Ở đây có nhiều cảnh thích hợp với nội dung phim mang chất cũ. Khi đến Đà Nẵng tôi thấy rất vui và hào hứng đặc biệt khán giả ở đây rất dễ thương…”, đạo diễn Hàm Trần bộc bạch.

Cũng theo đạo diễn Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác, LHP lần này là một cơ hội rất tốt đối với nền điện ảnh Việt Nam. Đây là điều kiện để nhiều nước trên thế giới có cái nhìn đẹp, thân thiện về thiên nhiên, con người Việt Nam... Anh cho rằng Việt Nam cần có nhiều LHP ở các thành phố khác nhau. Nếu chỉ tổ chức LHP ở Hà Nội hoặc TP. HCM thì chưa tận dụng được hết “kho” tiềm năng dồi dào của đất nước chúng ta.

Bày tỏ ấn tượng về bối cảnh phim tại Đà Nẵng, đạo diễn phim Đêm tối rực rỡ Aaron Toronto nói: “Đà Nẵng là một thành phố hiện đại, đường phố rất sạch đẹp. Tôi cảm nhận được đây một thành phố trẻ đang phát triển mạnh mẽ nhưng không quá xô bồ, ồn ào và mong muốn có những cảnh quay tại thành phố xinh đẹp này, góp phần đưa Đà Nẵng đến gần hơn với cộng đồng quốc tế…”.

NSND Lê Khanh chia sẻ, lần nào trở lại Đà Nẵng cũng có nhiều ấn tượng. Đặc biệt trong lần tham dự kỳ LHP châu Á Đà Nẵng năm nay. Những bộ phim trong tương lai, nội dung hay, kịch bản tốt và bối cảnh lý tưởng là điều NSND mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia trong thời gian tới.

Nghệ sĩ, khách mời tại buổi giao lưu

NSND Lê Khanh vốn được công chúng biết đến là nghệ sĩ có nhiều vai diễn trên cả sân khấu kịch nói và trong điện ảnh. Năm 2022, NSND Lê Khanh được Bộ VHTTDL trao tặng danh hiệu “Diễn viên điện ảnh của năm”. Năm 2021 chị được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHPVN lần thứ 22 trong phim Gái già lắm chiêu 5.

Cũng trong khuôn khổ giao lưu đối tác của Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng là Hiệp Hội Điện Ảnh Hoa Kỳ đã công bố Giải thưởng APSA 2023 dành cho các nhà làm phim.

PHƯƠNG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top