Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt

VHO -Sáng 12.5, tại TP Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Cuộc thi ý tưởng về trình diễn thời trang sử dụng, tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt.

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 1

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại cuộc thi

Theo đó, cuộc thi diễn ra trong một ngày với sự tham gia của 40 tiết mục là các sản phẩm thời trang dành cho nam và nữ được sử dụng từ chất thải rắn sinh hoạt theo quy định, đến từ 20 đội thi là các cơ sở lưu trú du lịch, công ty du lịch, trung tâm thương mại và trường đại học, cao đẳng.

Theo ghi nhận của Văn Hóa, các đội thi đã có các phần thi khá ấn tượng với các bộ trang phục khác nhau, được tái chế từ túi ni-lon, bìa giấy, các phế phẩm, các bao bì, giấy báo…Các tiết mục biểu diễn sinh động, cuốn hút với thông điệp: "Không xả rác thải bừa bãi  ra môi trường, cùng nhau bảo vệ môi trường xanh trong lành…”.

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 2

Ban Tổ chức tặng cờ và hoa cho các đội tham gia cuộc thi

Phát biểu tại cuộc thi, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Cuộc thi nhằm tiếp nối các chuỗi hoạt động, sự kiện trong công tác bảo vệ môi trường và chào mừng Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7.1960 – 9.7.2023) sắp tới. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường, phân loại chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Cuộc thi ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào của các doanh nghiệp du lịch mà còn là dịp để cho người lao động có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho lao động và rèn luyện, cho nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần trong người lao động ngành Du lịch tỉnh nhà.

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 3

Phần thi của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (Bộ VHTTDL)

Theo ông Cung Quỳnh Anh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường. Trong phát triển du lịch, môi trường là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và hoạt động, là nguồn động lực để thu hút khách du lịch. Đứng trước những yêu cầu, thách thức của thời kỳ mới, vấn đề bảo vệ môi trường trở nên quan trọng và cấp thiết vô cùng đối với mỗi người chúng ta.

“Qua sự kiện này, ngành Du lịch Khánh Hoà hy vọng rằng mỗi người chúng ta, dù ở bất kỳ cương vị nào, nếu có tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động bảo vệ môi trường, đều có thể làm được những việc hữu ích, góp phần xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh – sạch – đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước”, ông Cung Quỳnh Anh nhấn mạnh.  

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 4

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 5

Những bộ trang phục ấn tượng được làm từ giấy báo, ni-lon là các phế phẩm

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian qua, ngành Du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các chỉ tiêu du lịch trong năm 2022 đều vượt kế hoạch đề ra. Tổng số lượt khách lưu trú đạt 2,58 triệu lượt, vượt 115,6% so với kế hoạch và gấp 4,3 lần so với cùng kỳ, với 6,26 triệu ngày khách lưu trú, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 296,6 nghìn lượt, gấp 7,4 lần so với kế hoạch và gấp 12 lần so với cùng kỳ, với 1,35 triệu ngày khách lưu trú, gấp 11 lần so với cùng kỳ; khách nội địa đạt 2,29 triệu lượt, gấp 4 lần so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 13.976,7 tỉ đồng, vượt 249,4% kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 6

Những bộ váy cánh cuốn hút, lộng lẫy

Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt hơn 1,15 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế ước đạt trên 361.000 lượt khách; khách nội địa ước đạt trên 789.000 lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 6.054 tỉ đồng. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao được công nhận là 107 cơ sở với 24.885 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tổng số cơ sở lưu trú du lịch được công nhận từ 1-2 sao là 28 cơ sở với 832 phòng, còn lại 1.034 cơ sở không thực hiện công nhận hạng sao, đã góp phần đáng kể nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, nâng cao thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và cũng là những điểm nhấn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Khánh Hòa.

Khánh Hòa: Cuộc thi trình diễn thời trang tái chế từ chất thải rắn sinh hoạt - Anh 7

Bộ trang phục trẻ trung, năng động

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc