SEA Games 32 ngày 14.5: Đấu kiếm Việt Nam giành 2 HCV đồng đội

VHO- Đấu kiếm Việt Nam đã “mở tài khoản” trong ngày thi đấu hôm nay 14.5 khi các kiếm thủ liên tục giành 2 HCV ở nội dung đồng đội nữ kiếm chém và đồng đội nam kiếm ba cạnh.

Sau khi Vũ Thành An không thể bảo vệ tấm HCV ở nội dung kiếm chém nam trong ngày 12.4, đấu kiếm Việt Nam lập tức có câu trả lời ở những nội dung đồng đội.

SEA Games 32 ngày 14.5: Đấu kiếm Việt Nam giành 2 HCV đồng đội - Anh 1

Việt Nam (phải) vượt qua Philippines trong trận chung kết đồng đội nữ kiếm chém

Tại chung kết nội dung đồng đội nữ kiếm chém, Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà, Lê Minh Hằng đã xuất sắc vượt qua các VĐV của Philippines 20-14 để bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được tại SEA Games 31 năm ngoái. Đây là tấm HCV đầu tiên của đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 32.

Tấm HCV này đã tiếp thêm động lực cho những người đồng đội Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Hoàng Nhật Nam và Trương Trần Nhật Minh để họ giành chiến thắng 45-33 trước Thái Lan ở chung kết đồng đội nam kiếm ba cạnh. Thành tích này giúp Tiến Nhật cùng các đồng đội đổi màu huy chương khi ở kỳ đại hội năm ngoái, họ chỉ giành HCB. Đây cũng là tấm HCV thứ hai của đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games năm nay.

SEA Games 32 ngày 14.5: Đấu kiếm Việt Nam giành 2 HCV đồng đội - Anh 2

Các chàng trai Việt Nam đã đổi được màu huy chương

Với cá nhân Tiến Nhật, tấm HCV đồng đội này đã giúp anh lấy lại sự tự tin sau khi chỉ giành HCĐ cá nhân. “Sau khi không thành công ở nội dung cá nhân, tôi quyết tâm cùng các đồng đội giành thành tích cao ở nội dung đồng đội. Vì mình đã không làm được ở nội dung cá nhân nên rất cố gắng và nỗ lực để cùng anh em thi đấu thật tốt trong ngày hôm nay. Sau cùng, tôi và các đồng đội đã làm được để lấy lại vị thế cho đấu kiếm Việt Nam”, Tiến Nhật chi sẻ.

Như vậy, Việt Nam đã giành cả 2 HCV ở 2 nội dung chung kết trong ngày hôm nay của môn đấu kiếm.

THÁI AN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc