Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Tăng cường khai thác thị trường trọng điểm

Thứ Hai 15/05/2023 | 11:50 GMT+7

VHO- Nhằm đưa ngành du lịch tăng tốc phát triển, nhiều địa phương trong cả nước đang đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiềm năng thế mạnh đến các thị trường trọng điểm để thu hút du khách trong nước và quốc tế.

 Du khách khám phá Australia

Có thể nói ngành du lịch cả nước đang dần lấy lại vị thế và vai trò của ngành kinh tế tổng hợp với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực trong thời gian gần đây. Tiếp tục phát huy đà tăng trưởng này, toàn ngành đang nỗ lực nâng chất sản phẩm và dịch vụ, kết hợp khai thác các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế với kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ về lượng khách và doanh thu.

Chia sẻ tại sự kiện giới thiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 (2023) vừa diễn ra ở TP.HCM, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6.6 với hơn 60 hoạt động tập trung thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Khánh Hòa. Đây còn là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của địa phương nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa. Đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch… để tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức.

Cũng nhằm khai thác thị trường du lịch trọng điểm của cả nước, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức công bố Lễ đón Bằng công nhận của UNESCO ghi danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023 đến các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13 - 18.6 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giàu bản sắc, mang thế mạnh đặc trưng và khác biệt của địa phương. Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, đây là hoạt động nhằm mục đích cụ thể hóa kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu toàn ngành du lịch đạt khoảng 2.900 tỉ đồng, đóng góp 13% GRDP của tỉnh. Đến năm 2030, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Năm nay, Ninh Thuận phấn đấu đạt và vượt mục tiêu đón 2,7 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt 1.900 tỷ đồng.

Đặc biệt từ ngày 11 - 17.5, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Australia nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến trong nước đến các doanh nghiệp du lịch Australia. Dịp này, có sự tham gia của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn… cùng tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch. Đồng thời giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, các chính sách du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến thị trường Australia.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, lượng du khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong nhóm 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM cao nhất trong những năm gần đây. Nếu như năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách quốc gia này đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Tổng lượng khách từ Australia đến TP.HCM đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong năm 2022.

Đại diện Công ty TSTtourist cho biết, tham gia chương trình quảng bá lần này, doanh nghiệp có dịp cập nhật những thông tin cần thiết về các yếu tố thuận tiện cho du khách khi nhập cảnh, các thủ tục và điểm nhấn vẫn là sự đa dạng các loại hình du lịch của Việt Nam đang đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm của du khách quốc tế. Ngoài ra, cũng sẽ tập trung giới thiệu hệ thống các sản phẩm du lịch mới tại TP.HCM; các sản phẩm liên tuyến, xuyên Việt gắn kết TP.HCM với các địa phương, cũng như tour kết nối giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top