Lớp dạy bơi “0 đồng” nhưng đong đầy ý nghĩa ở Ba Đồn

VHO - Lớp dạy bơi “0 đồng” diễn ra tại thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, không chỉ dạy bơi và các kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi mà còn là sân chơi thể thao lành mạnh.

Lớp dạy bơi “0 đồng” nhưng đong đầy ý nghĩa ở Ba Đồn - Anh 1

Lớp dạy bơi "0 đồng" giúp 100 em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn được học bơi

Ngày 15.5, anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết, Hội đồng Đội Thị xã Ba Đồn phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và Dự án bơi an toàn cho trẻ em (Swim for life) thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West tổ chức lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Lớp dạy bơi miễn phí này diễn ra từ ngày 10.5 đến 11.6 tại bể bơi của Trường tiểu học Quảng Phong, phường Quảng Phong (TX. Ba Đồn). Tham gia khóa học, gần 100 thiếu niên nhi đồng các trường tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Ba Đồn sẽ được hướng dẫn bơi và nắm vững các kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân khỏi tai nạn đuối nước.

Lớp dạy bơi “0 đồng” nhưng đong đầy ý nghĩa ở Ba Đồn - Anh 2

Hướng dẫn các em các kỹ năng học bơi

Theo Bí thư Thị đoàn Ba Đồn Nguyễn Vĩnh Quý, lớp dạy bơi “0 đồng” là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức và tuyên truyền, giáo dục  trong cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi; đồng thời chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước, giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó, lớp dạy bơi miễn phí này là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích và an toàn cho các em thiếu nhi ít có điều kiện thực hành trong môi trường nước an toàn. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 26 phần quà (dụng cụ học bơi) cho các em thiếu nhi thuộc hộ nghèo tham gia lớp học.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc