Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội trái cây Nam Bộ sẽ đón 25.000 lượt khách trong ngày đầu

Thứ Năm 01/06/2023 | 15:41 GMT+7

VHO- Sáng 1.6, tại khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) đã chính thức khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023, với nhiều hoạt động khởi động hè thu hút khách tham quan. Dịp này, nhiều gia đình cũng tranh thủ đưa con em mình đi chơi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật thu hút các em nhỏ

Kéo dài đến hết ngày 31.8, Lễ hội trái cây Nam Bộ là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây vùng, miền trong cả nước. Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Theo đó, lễ hội sẽ nhiều hoạt động tham quan, vui chơi dành cho du khách xuyên suốt mùa hè như: Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; Bộ sưu tập trái cây khổng lồ; Show diễu hành “Bách Quả Tứ Quý Thần Tiên Hội”; Sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh; Ca nhạc đờn ca tài tử; Biểu diễn nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đường phố… Cùng với hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây và những món ăn đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Bên cạnh đó, du khách được đón xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật pha chế thức uống từ trái cây do Chi hội Bartender TP.HCM thực hiện, Biễu diễn nghệ thuật chế biến món ăn từ trái cây do Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam thực hiện; Biểu diễn nghệ thuật cắt tỉa trái cây, củ, quả tạo hình món ăn…

Show diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội" để lại nhiều ấn tượng

Ông Lê Hữu Luân, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 16 cho biết, đây là lễ hội lớn nhất cả nước về trái cây, tập hợp đa dạng các loại trái cây đặc sắc của các vùng miền trên cả nước cũng như từ các quốc gia trên thế giới để trưng bày và giới thiệu đến du khách. Năm nay, Lễ hội diễn ra ở thời điểm rất đặc biệt là khi du lịch Việt Nam và TP.HCM đang trên đà phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19; lượng du khách tới thành phố đang tăng, doanh thu du lịch quý I/2023 đã vượt kế hoạch đề ra. Và Lễ hội Trái cây Nam Bộ sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam và TP.HCM ra thế giới. Theo thống kê, lượng khách tham dự Lễ hội trong 3 năm là 2017, 2018, 2019 đã lên tới 1 triệu lượt (chỉ trong 3 tháng hè mỗi năm). Dự báo, năm nay lượng khách tới lễ hội sẽ đạt khoảng 80-90% thời điểm năm 2018 (trước khi có dịch Covid-19).

BGK đo lường các tiêu chuẩn trong hội thi Trái ngon an toàn Nam Bộ

Cũng trong sáng nay, hội thi “Trái ngon an toàn Nam Bộ” lần thứ 12 do Sở NN&PTNT TP.HCM - Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp phối hợp tổ chức cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hoá Suối Tiên đã chính thức diễn ra. Suốt 11 mùa tổ chức, hội thi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt của bà con nông dân khắp Đông Nam Bộ, quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản, to, ngon, đẹp và đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm được nhiều nhà vườn từ 23 tỉnh thành chọn lựa đem đến hội thi. Hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng như lai tạo giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao. Hội thi cũng là sân chơi, nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn, qua đó giới thiệu đến du khách những loại trái cây ngon, an toàn, bổ dưỡng của các vùng miền.

Tại lễ khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cũng đã chính thức được đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công bố quyết định và trao chứng nhận Kỷ Lục: “Suối Tiên Farm - Nông Trại Trong Khu Du Lịch Trồng Và Chăm Sóc Các Loại Trái Cây Có Xuất Xứ Từ Nhiều Quốc Gia Trên Thế Giới Nhất Tại Việt Nam”. Sự kiện còn đặc biệt khi có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... Cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả đã mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo, qua đó nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Các em nhỏ hào hứng mang theo giấy khen để được giảm giá vé

Mở đầu lễ hội, ngày 1.6 Suối Tiên cũng đã miễn vé vào cổng cho trẻ em cao dưới 1,4m đi cùng phụ huynh. Chính vì thế, ngay từ sáng sớm, cổng chính khu du lịch đã đông nghịt khách tham quan. Hàng loạt chương trình hấp dẫn đã khiến người dân và du khách thích thú, trầm trồ trong lần trở lại này của lễ hội sau nhiều năm vắng bóng vì dịch bệnh. Anh Tấn Tới (quận Gò Vấp, TP.HCM) đưa các con đến Suối Tiên từ rất sớm, anh chia sẻ: “Những mùa hè trước, gia đình thường cho các con đi dã ngoại ở các tỉnh lân cận, để các con được khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, đợt này gia đình đã quyết định cho các con đi Suối Tiên và đây là một lựa chọn đúng đắn. Khi mà ở ngay trung tâm thành phố, chỉ khoảng 30 phút di chuyển nhưng các con vẫn được thoải sức hòa mình cùng cây lá, muôn thú và nhiều trò chơi thú vị”. Còn chị Hoàng Dung (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đến đây để tham quan Lễ hội trái cây Nam Bộ, chị Dung chia sẻ: “Nghe tin có lễ hội trái cây, mình liền rủ ngay hội bạn đến đây. Thật sự mình đã mở mang rất nhiều, khi được tận mắt nhìn thấy quá trình chấm điểm cuộc thi “Trái ngon an toàn Nam Bộ”. Không chỉ nhìn bằng mắt thường hay nếm vị của từng giống trái, mà ban giám khảo đã phải kiểm tra rất nhiều thông số an toàn khác nhau. Chính vì thế, mình rất an tâm khi lựa chọn mua trái cây mang về cho gia đình”.

Đại diện Suối Tiên cho biết, trong ngày đầu của khuôn khổ lễ hội, khu du lịch dự kiến sẽ đón 25.000 lượt khách tham quan, một con số khả quan cho du lịch thành phố. Theo đó, Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023 sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 8 và trong suốt mùa hè này, Suối Tiên sẽ giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2022 - 2023.

HỒNG HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top