Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ngôi làng vui vẻ: Chương trình truyền hình gắn kết các thành viên trong gia đình

Thứ Sáu 02/06/2023 | 10:35 GMT+7

VHO-  Bắt đầu từ ngày 5.6, Ngôi làng vui vẻ, chương trình truyền hình đặc biệt dành cho thiếu nhi sẽ lên sóng VTV3 vào 21h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Ngôi làng vui vẻ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhỏ tuổi một không gian giải trí vui vẻ kết hợp với yếu tố giáo dục khoa học.

Theo ê-kíp sản xuất chương trình, những chủ đề về mùa hè và các trò chơi mùa hè sẽ xuất hiện trong các số phát sóng đầu tiên. Chương trình sẽ được thiết kế dựa trên các nghiên cứu về tâm lý tiếp nhận và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ em ở độ tuổi mầm non.

Ngôi làng vui vẻ là chương trình truyền hình nhằm tăng tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình

Ngôi làng vui vẻ là một vùng đất nằm ở chân một cầu vồng khổng lồ, lơ lửng gần thác nước và bao quanh là núi non. Các cư dân sống ở ngôi làng này rất đa dạng, thú vị và thân thiện với các bạn nhỏ. Hằng ngày, các nhân vật trong mỗi ngôi nhà sẽ mang đến cho các em nhỏ và cả gia đình một trò chơi gắn kết, để cả nhà cùng xem và tương tác với nhau.

Trong ngôi làng vui vẻ có 5 ngôi nhà với tên gọi Nhà Cây, Nhà Bánh, Nhà Đậu, Nhà Mây và Nhà Nấm. Chị Bool Bool yêu thiên nhiên và Ếch cốm nghịch ngợm sống trong Nhà Cây sẽ cùng các bạn nhỏ khám phá thiên nhiên kỳ thú và chơi các trò chơi với các gia đình vào tối thứ 2.     

Anh em Cừu Xanh và Cừu Hồng sống cùng bố mẹ trong Nhà Bánh sẽ gặp khán giả vào tối thứ 3. Gia đình Cừu cùng mọi người sẽ chia sẻ các cảm xúc ẩn hiện trong mỗi chúng ta. Từ đó, giúp các bé biết cách làm bạn với cảm xúc và tạm biệt những cảm xúc khó chịu thỉnh thoảng xuất hiện như tức giận, thất vọng, chán nản...

Chị Chim Sâu và bạn Bánh bao ở Nhà Đậu sẽ cùng các em bé và cha mẹ tìm hiểu về những nguyên tắc an toàn trong đời sống thông qua những câu chuyện gần gũi, hài  hước và sinh động vào tối thứ 4. Ở Nhà Mây, chị Hoa và anh Gió mang đến những trò chơi gắn kết cả nhà đình thật vui và mới mẻ vào mỗi tối thứ 5. Tại Nhà Nấm, cả nhà có thể cùng hát, tương tác với các trò chơi âm nhạc, vận động với Meo Meo và Nana vào thứ 6.

Mỗi ngày, khi ghé thăm ngôi làng vui vẻ, các bé và bố mẹ sẽ có một khoảng thời gian cùng nhau vui chơi, cùng biết thêm những điều mới mẻ thông qua các câu chuyện thú vị và trò chơi tương tác hấp dẫn trên truyền hình. Ngôi làng vui vẻ với các bạn trẻ nhỏ còn là âm nhạc vui nhộn, những câu chuyện hấp dẫn và trò chơi cho cả gia đình. Với bố mẹ,  chương trình là dịp để có những khoảng thời gian chất lượng bên con.

Trong đời sống hiện nay, mặc dù ở gần nhau, trong một ngôi nhà, nhưng nhiều khi người lớn vẫn "biến mất" đối với các em bé. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng được gắn kết và chơi cùng cha mẹ hay người lớn chăm sóc mình là món quà mà mỗi em bé yêu thích nhất, đặc biệt là những em bé ở độ tuổi mầm non. Chính vì thế, Ngôi làng vui vẻ được thiết kế để cung cấp cho bố mẹ những trò chơi tương tác, những nội dung giáo dục giải trí gần gũi, giúp các bé yêu thích việc khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống và giúp bố mẹ yêu thích hành trình vui học cùng con mỗi ngày.

"Từ xưa đến nay, trẻ em đều phụ thuộc và người lớn, cần có người lớn ở cạnh bên trong quá trình trưởng thành. Người mà các em cần không phải là những người chỉ lớn về độ tuổi mà là những người thực sự trưởng thành. Thế nhưng những "người lớn" như vậy đều đang dần dần biến mất khỏi cuộc đời trẻ. Dần dần, các em đắm chìm trong thế giới của những người đồng trang lứa, tại trường học, lớp học hoặc không gian giả tưởng hay thế giới trên mạng. Các em bị cô lập trong thế giới chưa trưởng thành ấy", Giáo sư Peck Cho (Đại học Korea Hàn Quốc), cố vấn chính sách giáo dục của Chính phủ Hàn Quốc cho hay.

NAM ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top