Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phát động Quỹ khuyến học Văn phòng Bộ VHTTDL

Thứ Ba 06/06/2023 | 22:19 GMT+7

VHO- Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Văn phòng Bộ VHTTDL, tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL, chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, tối 6.6 tại Hà Nội, BCH Công đoàn Văn phòng Bộ VHTTDL đã tổ chức Chương trình Ngày hội tuổi thơ, phát động Quỹ khuyến học và Gala Tiếng hát công đoàn viên Công đoàn Văn phòng Bộ lần thứ Nhất.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Đức Trung, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL nhấn mạnh thời gian qua, Nhà nước ta đã cụ thể hóa quan điểm, chủ trương của Đảng thành nhiều chính sách pháp luật đồng bộ, cụ thể, tạo môi trường cho trẻ em được phát triển toàn diện; giúp trẻ em Việt Nam có nhiều điều kiện tốt và thuận lợi hơn để học tập, vui chơi, rèn luyện, tu dưỡng và trưởng thành.

Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Lê Đức Trung phát biểu tại chương trình

Trong những năm qua, cùng với cả hệ thống chính trị, Bộ VHTTDL đã có nhiều hoạt động thực chất để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em, thông qua việc tham gia hoàn thiện chính sách pháp luật về trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành với trẻ em như các cuộc thi, liên hoan văn hóa - nghệ thuật tuổi thơ; các ngày hội văn hóa, thể thao; trại sáng tác… được tổ chức trên khắp mọi miền Tổ quốc. Qua đó, đóng góp một phần quan trọng vào việc hình thành tính cách, lối sống văn hóa cho trẻ em, nâng cao thể chất và kỹ năng sống cho trẻ em.

Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc phát động Quỹ khuyến học Văn phòng Bộ

Các đại biểu ủng hộ Quỹ Khuyến học Văn phòng Bộ

“Hòa vào dòng chảy chung của Bộ, ngành, Văn phòng Bộ VHTTDL thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thực chất. Chương trình Ngày hội tuổi thơ hôm nay, kết hợp với phát động Quỹ khuyến học của Văn phòng Bộ chính là sự kiện thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Văn phòng Bộ, của các bậc phụ huynh dành cho con em chúng ta. Đây cũng là dịp tăng cường tinh thần đoàn kết, sự gắn bó, chia sẻ giữa các gia đình trong mái nhà chung của Văn phòng Bộ, mái nhà yêu thương, ấm áp nghĩa tình”, ông Lê Đức Trung cho biết.

Tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng

Để tiếp tục tăng cường công tác chăm lo cho các em thiếu nhi, Chánh Văn phòng Bộ Lê Đức Trung đề nghị thời gian tới, BCH Công đoàn Văn phòng Bộ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, tham mưu cho Đảng ủy và phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Văn phòng Bộ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của nhà trường, xã hội, nhất là các bậc phụ huynh về vị trí, vai trò của trẻ em. Thường xuyên kết nối với các gia đình để kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Quan tâm hơn đến các em khi ốm đau, bệnh tật, các trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bảo vệ, định hướng, tạo môi trường an toàn để các em tránh được các thói hư, tật xấu trong xã hội, nhất là trên môi trường mạng. Bên cạnh đó, cần quan tâm để các con tham gia nhiều hơn các hoạt động trải nghiệm, học kỳ quân đội; hoạt động hè tại tổ dân phố; các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ… để tăng cường thể lực và sức khỏe tinh thần cho con em.

Các em thiếu nhi trình diễn, vui chơi tại chương trình

Ông Lê Đức Trung cũng yêu cầu Công đoàn Văn phòng Bộ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào, tạo sân chơi cho các gia đình và con em thông qua các cuộc thi, hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao… vào những dịp thích hợp để tăng cường cơ hội học hỏi, giao lưu, chia sẻ giúp nhau cùng tiến bộ.

Lãnh đạo Văn phòng Bộ đánh giá cao việc triển khai Quỹ khuyến học Văn phòng Bộ lần này. Ông Lê Đức Trung yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia với tinh thần và trách nhiệm cao, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình. BCH Công đoàn Văn phòng Bộ có nhiệm vụ phát triển Quỹ đúng mục đích, đúng pháp luật, thực hiện công khai, minh bạch; khen thưởng, động viên kịp thời, đúng người, đúng việc, góp phần khơi dậy và cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện của con em.

Một số tiết mục tại Gala Tiếng hát công đoàn viên Công đoàn Văn phòng Bộ lần thứ Nhất

Trao thưởng cho các thí sinh tham dự Gala

Tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ đã chính thức phát động Quỹ khuyến học Văn phòng Bộ VHTTDL. Theo ông Nguyễn Hữu Ngọc, Quỹ khuyến học sẽ trở thành nguồn động lực đối với mỗi học sinh, để các em phấn đấu, rèn luyện, có thêm động lực trở thành những người có đức, có tài cho xã hội và lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua học tập, rèn luyện. Ông Nguyễn Hữu Ngọc mong muốn Quỹ khuyến học sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ để duy trì, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khẳng định hiệu quả, ý nghĩa to lớn; là kênh hỗ trợ thiết thực cho các hoạt động giáo dục con trẻ.

Chương trình xiếc Tấm cám, bống bống bang bang

Ngay sau Lễ phát động, trong không khí sôi nổi, Công đoàn Văn phòng Bộ VHTTDL đã tổ chức đêm Gala Tiếng hát công đoàn viên Công đoàn Văn phòng Bộ lần thứ Nhất cũng như buổi xem chương trình nghệ thuật xiếc đặc sắc Tấm cám, bống bống bang bang dành cho các công đoàn viên và con em của các công đoàn viên thuộc Văn phòng Bộ.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top