Kết hợp sự kiện thi đấu thể thao và du lịch để thu hút khách quốc tế

VHO - Mới đây, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Liên đoàn Vovinam thế giới về việc tăng cường kết hợp các cuộc thi đấu thể thao và du lịch khám phá văn hóa Việt Nam.

Kết hợp sự kiện thi đấu thể thao và du lịch để thu hút khách quốc tế - Anh 1

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Liên đoàn Vovinam Pháp

Đã tới Việt Nam rất nhiều lần và thực sự yêu mến Việt Nam, yêu văn hóa của đất nước hình chữ S tươi đẹp này, ông Miesch Philippe, Chủ tịch Hội đồng Võ sư Vovinam Pháp cho biết: “Sau đại dịch, có rất nhiều người dân Pháp muốn đi du lịch Việt Nam, đặc biệt, các vận động viên thể thao quốc tế cũng mong muốn đưa gia đình cùng tới Việt Nam du lịch kết hợp thi đấu. Tuy nhiên, việc kết nối hàng không giữa Pháp và một số thành phố của Việt Nam còn hạn chế”.

Chủ tịch Hội đồng Võ sư Vovinam Pháp hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có đường bay trực tiếp kết nối Pháp và các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đồng thời, sẽ có thêm các ưu đãi về giá vé máy bay, dịch vụ du lịch tại Việt Nam dành cho du khách quốc tế.

Chia sẻ về chuyến đi tham quan tại Bảo tàng Quang Trung (Bình Định) vừa qua, bà Geurrib Mai, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Pháp nhận xét đây là điểm tham quan độc đáo. Bà mong muốn các điểm tham quan của Việt Nam sẽ có ưu đãi về giá vé cho các đoàn du lịch lớn từ 200 khách trở lên, cung cấp công cụ thuyết minh tiếng nước ngoài dành cho khách quốc tế, để du khách có thể hiểu thêm về lịch sử hào hùng của Việt Nam. Trong tương lai gần, Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ tổ chức cho các học viên du lịch tại Việt Nam kết hợp thi đấu giao lưu. Thể thao nên gắn liền với tìm hiểu về văn hóa đất nước.

Kết hợp sự kiện thi đấu thể thao và du lịch để thu hút khách quốc tế - Anh 2

Ông Miesch Philippe, Chủ tịch Hội đồng Võ sư Vovinam Pháp (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Cho biết Việt Nam đã chính thức mở cửa hoạt động du lịch trở lại từ ngày 15.3.2022, trở thành một trong những quốc gia mở cửa du lịch sớm nhất khu vực và thế giới, cùng chính sách xuất nhập cảnh thông thoáng, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh Việt Nam đang là “điểm nóng” du lịch của châu Á. Tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam là rất lớn, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) đã ghi nhận và vinh danh du lịch Việt Nam bằng nhiều giải thưởng danh giá như “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến bền vững hàng đầu châu Á”, “Điểm đến chơi Golf tốt nhất thế giới”... Du lịch Việt Nam cũng được ghi nhận với khả năng phục hồi mạnh mẽ.

Hiện nay, website du lịch https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).

Kết hợp sự kiện thi đấu thể thao và du lịch để thu hút khách quốc tế - Anh 3

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Trong đó, du lịch golf được coi là một trong những loại hình du lịch tiềm năng của Việt Nam, bên cạnh du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa- di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực,... Ngành Du lịch cũng đã và đang tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam từng bước lấy lại đà tăng trưởng và đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đạt 6,6 triệu lượt, gấp hơn 13 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 83% kế hoạch năm 2023. Riêng trong tháng 7, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Bên cạnh đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng liên tục trong top đầu thế giới.

Kết hợp sự kiện thi đấu thể thao và du lịch để thu hút khách quốc tế - Anh 4

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm ông Miesch Philippe, Chủ tịch Hội đồng Võ sư Vovinam Pháp

Mới đây, Quốc hội Việt Nam đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Những chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15.8.2023 tới đây.

Cùng với chính sách thị thực thuận lợi, các doanh nghiệp du lịch cũng đang tạo ra các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế. Việt Nam cũng tăng cường kết nối hàng không, cũng như đường sông, đường biển và đường bộ. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam tại các sự kiện, hội chợ quốc tế.

Về việc kết nối hàng không, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ có buổi làm việc cụ thể với các hãng hàng không của Việt Nam về việc khai thác chuyến bay thẳng kết nối Pháp với các thành phố lớn của Việt Nam, cũng như lên kế hoạch cho việc mở rộng kết nối đường bay với Nga trong thời gian tới.

CẨM TÚ

Ý kiến bạn đọc