Hai đối tượng cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt khi đang trốn tại Huế

VHO - Chiều ngày 20.1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết các lực lượng đã nhanh chóng bắt giữ hai nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở Quảng Nam khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại huyện miền núi A Lưới.

Hai đối tượng cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt khi đang trốn tại Huế - Anh 1

Đối tượng Trần Đông Lập tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt giữ là Trần Đông Lập (34 tuổi, trú tại Thu Bồn Tây, xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Đặng Văn Được (25 tuổi, trú tại xã Phú Dương, TP.Huế, Thừa Thiên Huế).

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 19.1, hai đối tượng Lập và Được đã xông vào một chi nhánh ngân hàng Agribank tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên rồi dùng hung khí khống chế bảo vệ và nhân viên ngân hàng để cướp tài sản. Khi phát hiện chuông báo động của ngân hàng kêu lên, cả hai đã hoảng sợ và bỏ chạy.

Theo thông tin của Công an tỉnh Quảng Nam  về việc có hai đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng đang trên đường chạy trốn, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp bắt giữ.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện A Lưới và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện hai nghi phạm Trần Đông Lập và Đặng Văn Được đang lẩn trốn trên địa bàn huyện miền núi A Lưới.

Hai đối tượng cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt khi đang trốn tại Huế - Anh 2

Đặng Văn Được, một trong hai đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Duy Xuyên, Quảng Nam

Đến 12 giờ ngày 20.1, lực lượng công an đã bắt giữ hai đối tượng này cùng phương tiện gây án. Bước đầu, hai đối tượng Lập và Được khai nhận do nợ nần nên cả hai bàn nhau đi cướp tài sản và thực hiện vụ cướp ở chi nhánh ngân hàng Agribank tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên.

Nhằm biểu dương chiến công và thành tích của lực lượng công an A Lưới, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã khen thưởng Công an huyện A Lưới 5 triệu đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc