Chương trình nghệ thuật chào mừng Tổng thống Đức và phu nhân

VHO - Tối 23.1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân chủ trì chiêu đãi trọng thể Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Sau chiêu đãi, Chủ tịch nước và phu nhân mời Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân cùng đoàn cấp cao hai nước thưởng thức chương trình nghệ thuật do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thể hiện.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tổng thống Đức và phu nhân - Anh 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Tổng thống Đức Frank – Walter Steinmeier cùng phu nhân tặng hoa các nghệ sĩ và Ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Trong chương trình, các nghệ sĩ nhạc Jazz tài năng hàng đầu của Việt Nam đã biểu diễn những bản nhạc Jazz vô cùng đa dạng: Từ những tác phẩm kinh điển nổi tiếng thế giới cho đến những làn điệu dân ca bình dị của Việt Nam; từ tác phẩm lãng mạn tiêu biểu nhất của dòng tân nhạc Việt Nam những năm 1950 cho đến những kiệt tác cổ điển của Beethoven và Johan Sebatian Bach…

NSND Bùi Công Duy, Tổng đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật của chương trình cho biết, các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình đều thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đây là vinh dự lớn lao của Học viện. Các nghệ sĩ của Việt Nam tự tin chơi Jazz trong một chương trình ngoại giao với khách mời là Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank – Walter Steinmeier – người rất am hiểu về âm nhạc và đặc biệt say mê với nhạc Jazz. “Nhạc Jazz trong chương trình được chơi theo cách hàn lâm không nghiêng về phong cách tự do, phóng túng. Trong đó, những bản nhạc của Việt Nam được lựa chọn chơi trong chương trình là những tác phẩm mang chất liệu dân gian, dễ để nghệ sĩ ngẫu hứng và cũng có sự kết nối với các bản nhạc quốc tế trong chương trình”, NSND Bùi Công Duy nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tổng thống Đức và phu nhân - Anh 2

NSƯT Quyền văn Minh cùng các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình

Chương trình mở đầu bằng một trong 100 tác phẩm nổi tiếng nhất của nhạc Jazz thế giới của tác giả Glenn Miller với tựa đề In the Mood; tiếp đó là các tác phẩm Paint it Black của Rolling Stones; Air on the G String của J.S.Bach; Medley of Smile/ L-O-V-E của Charlie Chaplin và Bert Kaempfert and Milt Gabler; Salsa No.V của L.V. Beethoven.

Các nghệ sĩ cũng mang tới tác phẩm dân ca Việt Nam với Inh lả ơi (Trần Lưu Hoàng chuyển soạn); Dư âm của tác giả Nguyễn Văn Tý và Ngày hội Mùa của nghệ sĩ Quyền Văn Minh.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tổng thống Đức và phu nhân - Anh 3

Các nghệ sĩ nhạc Jazz tài năng hàng đầu của Việt Nam đã biểu diễn những bản nhạc Jazz vô cùng đa dạng

Chương trình có sự tham dự của NSƯT Quyền Văn Minh (saxophone), TS. Nguyễn Mạnh (piano – Chủ nhiệm khoa nhạc Jazz); Lương Xuân Thịnh (guitar), Nguyễn Thế Vinh (bass); ca sĩ Nguyễn Thùy Linh…

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tổng thống Đức và phu nhân - Anh 4

Các nghệ sĩ đã mang đến một buổi trình diễn đầy cảm hứng

Bằng sức sáng tạo và sự nhiệt huyết, các nghệ sĩ đã mang đến một buổi trình diễn đầy cảm hứng cùng thông điệp về tình cảm và lòng mến khách của người Việt Nam với lời chúc cho sự hợp tác, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức ngày một phát triển vì hạnh phúc và phồn vinh của hai dân tộc.

THANH NGỌC; ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ý kiến bạn đọc