Phim truyền hình “Trạm cứu hộ trái tim”: Bài học về gìn giữ hạnh phúc gia đình

VHO - Sau gần 1 năm vắng bóng, đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa sẽ trở lại với dự án phim đáng mong đợi mang tên Trạm cứu hộ trái tim. Bộ phim sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 11.3, vào khung giờ 21h40 thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim vào chiều 27.2 tại Hà Nội, đại diện ê-kíp sản xuất cho biết, không chỉ quy tụ dàn diễn viên thực lực ở cả hai miền, kịch bản phim còn được chấp bút bởi đội ngũ biên tập, biên kịch tài năng.

Phim hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện hấp dẫn, kịch tính, dẫn dắt khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù nhiều drama nhưng phim vẫn mang đến những thông điệp ý nghĩa, nhân văn và có tính chất chữa lành như chính tên phim.

Phim truyền hình “Trạm cứu hộ trái tim”: Bài học về gìn giữ hạnh phúc gia đình - Anh 1

Phim quy tụ dàn diễn viên 2 miền Nam - Bắc

Được biết, tên phim cũng chính là tên chương trình phát thanh mà nữ chính làm chủ trì. Đây là một ẩn dụ cho nơi gặp gỡ và chữa lành đau đớn của những người từng bị tổn thương.

Thế nên trong câu chuyện của Trạm cứu hộ trái tim, dù chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà, người lớn hay trẻ thơ, giàu có hay nghèo hèn, ai cũng từng mang những vết thương, ai cũng có lúc từng là nạn nhân của người khác, thậm chí là nạn nhân của chính mình.

Trạm cứu hộ trái tim là câu chuyện “cứu hộ”, chữa lành trái tim cho những số phận đặc biệt. Trong đó có bà Hạ Lan (NSND Thu Hà), một người phụ nữ tài sắc bị chồng phản bội. Cô con gái của bà lại chọn không đứng về phía bà trong thời điểm tuyệt vọng nhất. Do đó, bà vẫn mãi không thể tha thứ cho chồng lẫn con của mình.

Đó còn là Ngân Hà (Hồng Diễm), cô gái trưởng thành với vết sẹo tuổi thơ bị mẹ khước từ.

Phim truyền hình “Trạm cứu hộ trái tim”: Bài học về gìn giữ hạnh phúc gia đình - Anh 2

Các diễn viên chia sẻ về phim tại họp báo

Với Nghĩa (Quang Sự), anh là kẻ bị nỗi hận thù từ quá khứ che mờ đi lý trí, khiến anh bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc. Ngoài ra, còn có An Nhiên (Lương Thu Trang), một chuyên gia tâm lý nhưng bản thân cô cũng mang lại một vết thương tâm hồn không thể chữa lành…

NSƯT Vũ Trường Khoa cho biết trong Trạm cứu hộ trái tim, vấn đề ngoại tình sẽ vẫn xuất hiện. Thế nhưng, đây sẽ không phải là đề tài chính mà chỉ là một trong những yếu tố làm nên mạch phim; để qua đó gửi gắm những thông điệp nhân văn về hạnh phúc hôn nhân, gia đình tới khán giả.

Bên cạnh đó, Trạm cứu hộ trái tim cũng đặt người phụ nữ vào trung tâm các mối quan hệ, những tình huống trái ngang mà dù cho hành xử như thế nào, kết quả cũng không được trọn vẹn.

Những người phụ nữ ấy đều đã từng làm vợ, làm mẹ, đều trải qua những bi kịch. Có những bi kịch họ là nạn nhân nhưng cũng có khi lại chính là thủ phạm.

Nhưng điều quan trọng là cách đối diện với bất hạnh của mỗi người khác nhau. Cách ứng xử đã làm nên chân dung, số phận cuộc đời của họ. Họ hiểu rằng, con người thường trưởng thành sau những biến cố, để tìm thấy những giá trị sống tốt đẹp, để bản thân trở nên hữu ích và toả sáng trong đời sống.

Cũng theo ê-kíp làm phim, bộ phim xây dựng một hệ thống nhân vật sắc nét với mối dây liên kết chặt chẽ từ quá khứ đến hiện tại, mạch chuyện khó đoán, nhịp điệu nhanh. Các tình huống với sự kịch tính được đẩy cao, dẫn dắt khán giả cùng đi qua những biến cố với nhân vật.

Phim truyền hình “Trạm cứu hộ trái tim”: Bài học về gìn giữ hạnh phúc gia đình - Anh 3

Tạo ra mô típ nhân vật thoạt nghe quen thuộc nhưng nhóm nội dung đã tập trung khắc hoạ lý lịch từng nhân vật, khai thác những vết sẹo “dị biệt. Chính những dị biệt này đã tạo cho họ những số phận riêng khiến mạch phim có những hướng rẽ không ngờ nhất.

Lựa chọn diễn viên và khai thác tâm lý nhân vật vốn là sở trường của đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa. Những màn tâm lý “nặng đô”, cuộc đấu không cân sức giữa người yếu, kẻ mạnh và những yếu tố xoay đổi thời cuộc bất ngờ tiếp tục được đạo diễn đưa vào bộ phim.

NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Lương Thu Trang…. đều là những gương mặt không còn xa lạ với khán giả truyền hình, nhưng họ sẽ làm mới phim thông qua những vai diễn chưa từng thử sức trước đó.

Phim truyền hình “Trạm cứu hộ trái tim”: Bài học về gìn giữ hạnh phúc gia đình - Anh 4

Phim gửi gắm thông điệp về hạnh phúc

NSND Mỹ Uyên cho biết, đây là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ thử sức với vai diễn khác hẳn những vai trước đó. Đó là bà Xinh, một người mẹ tần tảo nuôi con khi chồng mất. Bà là một phụ nữ miền Tây, chăm chỉ, sống nghĩa tình và phân biệt rõ trái phải.

Trong khi đó, Hồng Diễm cho hay cô chịu nhiều áp lực để làm mới mình trong vai diễn Ngân Hà. Tuy nhiên, áp lực nhất có lẽ thuộc về Quang Sự, Lương Thu Trang khi họ vào những vai diễn có chiều sâu tâm lý và đa dạng về lối diễn.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc