Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL

VHO – Sáng 1.3, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL. Tham dự Hội nghị còn có Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng.

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 1

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 2

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Quyết định điều động, bổ nhiệm và tặng hoa cho tân Thứ trưởng Hồ An Phong 

Cùng tham dự Hội nghị là các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Trịnh Thị Thuỷ, Hoàng Đạo Cương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; thủ trưởng các đơn vị tham mưu quản lý nhà nước; Công đoàn Bộ; Đoàn Thanh niên Bộ…

Trước đó tại Quyết định 207/QĐ-TTg ngày 28.2.2024, Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL với thời hạn 5 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chúc mừng đồng chí Hồ An Phong đã được Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng của Bộ.

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 3

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Chân thành cảm ơn tỉnh Quảng Bình đã đào tào, bồi dưỡng để đồng chí Hồ An Phong trưởng thành qua nhiều vị trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn, tân Thứ trưởng sẽ sớm tiếp cận được công việc để cùng tập thể lãnh đạo Bộ, cán bộ, công chức, viên chức của ngành gánh vác nhiệm vụ đã được Đảng và Nhà nước giao cho ngành VHTTDL.

Nhân dịp này, Bộ trưởng vui mừng thông tin, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ đã bắt đầu tạo được sự chuyển biến căn bản từ trong nhận thức đến hành động. Đó là những chuyển biến đáng mừng trong các lĩnh vực cụ thể như Điện ảnh, Mỹ thuật, phát triển văn hoá đọc, xây dựng môi trường văn hoá ở cơ sở… Ngành Văn hoá đã bám sát và thực hiện tốt 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp như chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 4

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chức mừng tân Thứ trưởng

Ở lĩnh vực Du lịch, với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ đã tập trung tham mưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia, nỗ lực khắc phục những hạn chế, bất lợi của đại dịch Covid 19 để du lịch khởi sắc trở lại, giữ đà tăng trưởng, có vị thế, đạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Ở lĩnh vực Thể dục thể thao, Bộ trưởng thông tin đây là lĩnh vực chăm lo phát triển con người Việt Nam cường tráng, phát triển về thể chất. Trong thời gian qua, ngành thể thao đã tiếp tục phát triển bền vững từ thể thao quần chúng để tập trung cho thể thao thành tích cao, đạt được nhiều kết quả.

“Khái quát như vậy để thấy rằng, ngành VHTTDL đã có nhiều dấu hiệu tích cực sau nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuy nhiên với tinh thần cầu thị và khiêm tốn, chúng ta thấy rằng bên cạnh những thành tích đã đạt được, ngành vẫn còn những vấn đề cần phải nỗ lực hơn trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, tiếp tục nghiên cứu để tháo gỡ những điểm nghẽn về visa, tạo sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến và quảng bá du lịch. Bộ cũng tập trung xây dựng, trình Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thể thao trong thời kỳ mới; trình Quốc hội sửa đổi Luật Di sản văn hoá; Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hoá giai đoạn 2025-2035...

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 5

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chúc mừng tân Thứ trưởng

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng và mong muốn bằng kinh nghiệm thực tiễn, đã trải qua trên nhiều cương vị công tác khác nhau và được trưởng thành trong môi trường giàu truyền thống như Quảng Bình, Thứ trưởng Hồ An Phong sẽ tiếp tục phát huy truyền thống văn hoá, cách mạng của quê hương để đóng góp thật nhiều công sức, trí tuệ, cùng tập thể lãnh đạo Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao phó. Bộ trưởng cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành VHTTDL cũng như giúp đỡ Thứ trưởng Hồ An Phong hoàn thành tốt công việc. 

Phát biểu tại buổi lễ, tân Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cảm ơn lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ VHTTDL và các Ban, Bộ, ngành Trung ương đã tin tưởng giao cho ông giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bản thân ông phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thứ trưởng cảm ơn tình cảm ấm áp, nghĩa tình của các cấp lãnh đạo, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã dành cho ông.

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 6

Tân Thứ trưởng mong muốn sẽ cùng góp sức "nỗ lực tạo thêm nhiều dòng nước mát bồi đắp cho sức mạnh nội sinh của dân tộc" như tựa đề bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trên Báo Văn Hoá Xuân Giáp Thìn 2024

“Tinh thần Hội nghị Văn hóa toàn quốc do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã coi trọng văn hóa, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của ngành VHTTDL đối với sự trường tồn và phát triển của dân tộc trong thời kỳ mới, đã tạo ra sự quan tâm của xã hội đối với ngành. Vì vậy, được giao giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ VHTTDL là một vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi bản thân tôi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh, tầm nhìn vĩ mô và dành nhiều tâm huyết để tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, giúp Bộ trưởng lãnh đạo điều hành theo nhiệm vụ được phân công”, Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu.

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Anh 7

Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng cho biết, ông sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng chí lãnh đạo Bộ và các cộng sự, đóng góp công sức, trí tuệ, tình cảm, trách nhiệm để góp phần xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, đổi mới sáng tạo, "nỗ lực tạo thêm nhiều dòng nước mát bồi đắp cho sức mạnh nội sinh của dân tộc" như tựa đề bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trên Báo Văn Hoá Xuân Giáp Thìn 2024 vừa qua", Thứ trưởng Hồ An Phong bày tỏ.

Tân Thứ trưởng Hồ An Phong cũng mong muốn trên cương vị công tác mới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các cơ quan ban ngành, đoàn thể Trung ương; đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ, chung sức, đồng hành của lãnh đạo Bộ VHTTDL, các đồng chí, đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Ý kiến bạn đọc