Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch

VHO - Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, chiều 2.3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch - Anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên

Phú Yên là tỉnh ven biển thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí địa kinh tế quan trọng, là cầu nối gắn kết các địa phương ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khu vực Tây Nguyên; có nhiều điều kiện phát triển cảng biển nước sâu, vị trí gần đường hàng hải quốc tế và là nơi hội tụ các điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp động lực như luyện kim, lọc - hóa dầu, năng lượng sạch, phát triển kinh tế biển, du lịch, dịch vụ…

Đặc biệt, Phú Yên là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, truyền thống yêu nước, cách mạng; người dân có ý chí kiên cường, bất khuất, đoàn kết, có khát vọng vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ, xây dựng phát triển đất nước.

Đảng bộ tỉnh đoàn kết, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được thực hiện đồng bộ, quyết liệt; thực hiện chặt chẽ công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch - Anh 2

Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa yếu tố văn hoá để du lịch bứt phá

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 9,16% và Phú Yên là 1 trong 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao của cả nước, đứng thứ 3/14 trong khu vực miền Trung; quy mô nền kinh tế đạt 57.207 tỷ đồng, tăng 29,6% so với năm 2020.

Hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư; tích cực phối hợp các Bộ, ngành triển khai các dự án của Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó, dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh đã bàn giao khoảng 97,5% mặt bằng.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm thực hiện; các chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội được triển khai hiệu quả; đời sống của Nhân dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,25%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ.

Du lịch thu hút khoảng 3,2 triệu lượt du khách, tăng 44%; tổng thu từ du lịch đạt 4.917,4 tỷ đồng, tăng 76,2% so với năm 2022...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch - Anh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại kè chống xói lở ven bờ biển Xóm Rớ

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh, cũng như những ý kiến của các thành viên đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Yên đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trọng tâm là Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 103 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Nghị quyết số 01, số 02 của Chính phủ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tỉnh trong năm 2024 và của cả nhiệm kỳ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch - Anh 4

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao số tiền 15 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng trường học và nhà ở cho các hộ nghèo

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh cần tìm tòi, tập trung vào những khác biệt để phát triển, đó phải là nét riêng có về tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa lý, bản sắc văn hoá… đặc biệt, cần khai thác nhiều hơn nữa yếu tố văn hoá trong phát triển du lịch để bứt phá trở thành trung tâm du lịch.

Tỉnh Phú Yên cần kêu gọi các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp luyện kim, lọc dầu, năng lượng tái tạo; tập trung phát triển hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhất là đầu tư hạ tầng kết nối, hạ tầng hàng không, sân ga; tập trung định hướng phát triển đô thị gắn với kinh tế đô thị đúng với định hướng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đượ Chính phủ phê duyệt…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phú Yên cần khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng văn hoá để phát triển du lịch - Anh 5

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh cần tìm tòi, tập trung vào những khác biệt để phát triển

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã trao số tiền 15 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 1 trường tiểu học và 100 nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại kè chống xói lở ven bờ biển Xóm Rớ, thuộc phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, với chiều dài gần 1km, vốn đầu tư 150 tỉ đồng. Dự kiến hoàn thành tháng 8 năm nay, công trình khi đi vào hoạt động sẽ bảo vệ an toàn cho hạ tầng đường Hùng Vương và khu vực phía Đông sân bay Tuy trước tình trạng sóng biển, triều cường xâm thực.

NAM PHONG

 

Ý kiến bạn đọc