Khai mạc Năm Du lịch Lào 2024

VHO- Tại sự kiện Khai mạc Năm Du lịch Lào 2024 và Tuần lễ du lịch tại tỉnh Savannakhet, ghi nhận lần đầu tiên, Cộng đồng người Việt tại tỉnh đã có một khu phố riêng tại Lễ khai mạc và Tuần lễ du lịch được trang trí theo phong cách phố cổ Hội An giới thiệu các món ăn tiêu biểu cũng như trưng bày một số hàng hoá OCOP (OCOP là những sản phẩm hàng hoá và du lịch dịch vụ có nguồn gốc địa phương, có thương hiệu, mang đặc trưng về văn hoá, lợi thế của địa phương) của các tỉnh giáp biên là Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng…

Khai mạc Năm Du lịch Lào 2024 - Anh 1

Nhiều lãnh đạo cao cấp của Nhà nước, Quốc hội và các Bộ ngành, lãnh đạo địa phương Lào đã tham dự Lễ Khai mạc. Về phía Việt Nam có Tổng Lãnh sự quán ta tại Savannakhet do TLS Đặng Hải Tâm  dẫn đầu đã tới dự sự kiện.

Trong Năm Du lịch 2024, tỉnh Savannakhet sẽ có 26 chương trình, trong đó có 2 chương trình cấp Quốc gia, 9 chương trình cấp tỉnh và 15 chương trình cấp huyện, thành phố. 

Khai mạc Năm Du lịch Lào 2024 - Anh 2

Chương trình trong tuần lễ khai mạc Năm Du lịch lần này có trưng bày Triển lãm tranh ba nước Lào- Việt- Thái, diễu hành khối sức mạnh đại diện cho các huyện, hội đoàn với các biểu tượng du lịch địa phương có sự tham gia của 1058 người;Trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền của tỉnh và của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Năm Du lịch Lào 2024 - Anh 3

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Savannakhet có 116 địa điểm du lịch gồm 74 đia điểm du lịch thiên nhiên, 13 đia điểm du lịch về di tích lịch sử và 29 địa điểm du lịch về văn hóa.

 

MINH TRÂM

Ý kiến bạn đọc