Người đàn ông đột nhập vào phòng tranh trộm đi 11 mộc bản

VHO - Lợi dụng đêm khuya vắng người và sự “lỏng lẻo” của một cơ sở trưng bày tranh ảnh, người đàn ông 51 tuổi ở TP Huế đã đột nhập vào phòng tranh và trộm đi 11 mộc bản khắc tranh.

Người đàn ông đột nhập vào phòng tranh trộm đi 11 mộc bản - Anh 1

Đối tượng Hồ Viết Huấn tại cơ quan công an. Ảnh: C.Q

Ngày 19.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Viết Huấn, 51 tuổi, trú tại phường Tây Lộc, TP.Huế về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 15.3, Hồ Viết Huấn phát hiện cơ sở trưng bày tranh ảnh, mộc bản tại số 25 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh không có ai trông giữ, cửa khóa lỏng lẻo. Lợi dụng đêm tối và vắng người qua lại nên người đàn ông này đã đột nhập vào bên trong phòng tranh rồi lấy trộm đi 11 mộc bản khắc tranh.

Sau khi lấy trộm hiện vậy, Hồ Viết Huấn đem đến gửi tại nhà của một người quen để chờ thời cơ tiêu thụ.

Nhận được tin báo từ anh Phạm Minh Hải, 42 tuổi, là chủ cơ sở trưng bày tranh ảnh nói trên, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.Huế đã nhanh chóng xác minh, điều tra.

Người đàn ông đột nhập vào phòng tranh trộm đi 11 mộc bản - Anh 2

Tang vật 11 mộc bản khắc tranh mà Hồ Viết Huấn trộm ở cơ sở trưng bày tranh ảnh tại TP.Huế. Ảnh: C.Q

Đến ngày  17.3, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ người thực hiện vụ 11 trộm mộc bản khắc tranh là Hồ Viết Huấn. Sau đó, Công an TP.Huế đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người đàn ông này để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an TP.Huế cũng khuyến cáo người dân luôn nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp tài sản; khóa cổng, cửa chắc chắn trước khi đi ngủ và ra khỏi nhà. Đối với các trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, văn phòng… cần có bảo vệ trông giữ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc