Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu

VHO - Chiều 21.3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra hội nghị khu vực của tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam với chủ đề “Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến”. Tham dự hội nghị có ông Woo KYoung Ha - Tổng Thư ký của TPO, đại diện các TP thành viên tại Việt Nam và quốc tế.

Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu - Anh 1

Hội nghị xúc tiến du lịch các thành viên thuộc TPO tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đánh giá, đây là dịp để các thành viên tại Việt Nam trao đổi các thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi, thảo luận và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

“Là thành viên chính thức của tổ chức Xúc tiến du lịch các TPO từ năm 2009, thời gian qua, Đà Lạt không ngừng cố gắng phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương thông qua việc đồng hành cùng tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tổ chức”, ông Trình cho biết thêm.

Dưới sự chủ trì của ông Woo KYoung Ha  - Tổng Thư ký TPO, hội nghị đã diễn ra với nhiều tham luận chia sẻ kinh nghiệm xúc tiến du lịch của các thành viên thuộc tổ chức cả trong và ngoài nước.

Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu - Anh 2

Đại diện TP Đà Lạt trình bày tham luận tại Hội nghị

Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu còn tham quan, giao lưu, trao đổi giữa các đại biểu tại không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh du lịch, quảng bá dịch vụ, tuyến điểm tham quan tiêu biểu, các sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Lạt.

TPO được biết đến là tổ chức xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, được thành lập năm từ 2002 với vai trò quảng bá, thông tin, liên lạc giữa các TP thành viên. Đến nay, tổ chức này đã có hơn 130 thành viên, đến từ các TP của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng Việt Nam đang có 8 tỉnh, thành là thành viên gồm: TP Đà Lạt ( tỉnh Lâm Đồng) cùng các TP Vũng Tàu ( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh và tỉnh Long An.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc