Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Thứ Sáu 26/11/2021 | 14:00 GMT+7

VHO - Sáng nay 26.11, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã dự Hội nghị tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Hội nghị tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông

Tham gia Đoàn có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum U Huấn; Ủy viên Uỷ ban Tư pháp Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Kon Tum Phạm Đình Thanh; Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, thượng tá Trần Thị Thu Phước; Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Tô Văn Tám; Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, giáo viên Trường PTDT nội trú huyện Ia H’drai Nàng Xô Vi.

Cùng dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang và lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các Sở, ban ngành và UBND huyện Kon Plông.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Tô Văn Tám đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá kết qua thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH. Với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian và làm việc cả thứ 7, Chủ nhật, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Cử tri xã Măng Cành thống nhất cao với kết quả của kỳ họp, mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm thực hiện các quyết sách để phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống nhân dân sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương quan tâm một số vấn đề liên quan như chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân sau khi xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác cán bộ, chế độ bán trú cho học sinh DTTS...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, phản ánh nguyện vọng chính đáng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và Cấp ủy, chính quyền địa phương. Bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi gặp lại bà con cử tri xã Măng Cành, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm bầu cho mình và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum. Đồng thời, với trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng mong muốn cùng với lãnh đạo địa phương có những đóng góp cho huyện Kon Plông nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, cách đây hai ngày, Ban Bí thư đã tổ chức thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc. Tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu lay động, trong đó nhấn mạnh phải “chấn hưng văn hóa”, để văn hóa thực sự là nội lực, là sức mạnh mềm để đất nước ngày càng phát triển. Trong văn hóa, chúng ta đặc biệt chú trọng đến công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của đồng bào 54 dân tộc.

Bộ trưởng khẳng định, với cương vị của mình sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục làm cầu nối giữa Kon Tum với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng thời, Bộ VHTTDL phối hợp với tỉnh tiếp tục tôn tạo, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích ở Kon Tum.

Đông đảo cử tri xã Măng Cành dự Hội nghị

Về việc tôn tạo, phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Chiến Thắng Đắk Tô – Tân Cảnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ VHTTDL đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, giao cho Bộ Kế hoạch - Đầu tư đưa vào kế hoạch để phân bổ nguồn vốn đầu tư trung hạn đợt 2. Sau khi được phê duyệt, nguồn vốn này sẽ được chuyển về để tỉnh Kon Tum lồng ghép thêm các nguồn vốn khác. Đối với di tích Ngục Kon Tum, trong năm 2022 cũng sẽ được bố trí kinh phí để tôn tạo, trùng tu.

Đối với Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen nói riêng, huyện Kon Plông nói chung, Bộ trưởng cho biết, Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ việc xây dựng, quảng bá. “Tuy nguồn lực của Bộ không nhiều, nhưng Bộ sẽ cố gắng cùng với tỉnh lồng ghép thêm các nguồn vốn khác và sự đóng góp của nhân dân để chúng ta trùng tu, tôn tạo các di tích, danh thắng để phát huy giá trị di tích gắn với việc phát triển du lịch”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Chia sẻ với cử tri, Bộ trưởng ghi nhận nguyện vọng chính đáng của đồng bào là xây dựng nông thôn mới, vươn lên thoát nghèo. Muốn vậy, chúng ta phải đổi mới trong cách nghĩ và cách làm. Thay vì cách làm truyền thống, chúng ta sản xuất những sản phẩm mà thị trường cần. Thực hiện chủ trương “mỗi xã một sản phẩm” và sản xuất liên kết theo nhóm hộ. “Nếu một hộ trồng một bó rau thì chắc chắn không bao giờ làm giàu được, phải 5 – 7 hộ canh tác trên vùng diện tích rộng hơn, hình thành vùng rau an toàn, rau sạch, làm sao xe ô tô phải vào được. Còn cây gì, con gì thì địa phương phải chọn và hỗ trợ bà con về giống, kỹ thuật, đăng ký chất lượng sản phẩm OCOP. Phải làm thế nào khi nhắc đến sản phẩm đó, người ta biết ngay đó là của Măng Cành”, Bộ trưởng gợi ý.

Từ câu chuyện đó, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo huyện Kon Plông nên chọn một thôn, làng có giá trị đặc biệt về văn hóa để làm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. “Mô hình du lịch cộng đồng rất là hay và thiết thực. Bây giờ thời đại công nghệ thông tin, bà con chỉ cần quảng báo lên mạng xã hội là du khách họ tìm đến. Họ chỉ ngủ trong nhà sàn của mình có một đêm thôi nhưng chúng ta bán đồ ăn, rồi họ được nghe, thưởng thức bà con đánh cồng chiêng, múa xoang và chơi các loại nhạc cụ truyền thống… không chỉ giữ gìn được bản sắc văn hóa mà còn làm giàu từ chính từ văn hóa của mình”, Bộ trưởng nói và mong muốn với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, vùng đất Măng Cành, Kon Plông ngày càng phát triển, xứng đáng với quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Theo kế hoạch, chiều nay 26.11, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum sẽ dự Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đắk Tờ Lung, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

NGỌC HÒA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top