Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Nồng ấm đêm khai mạc “Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam”

Thứ Tư 28/09/2022 | 23:40 GMT+7

VHO - Tối 28.9, tại Nhà hát Thành phố, TP.HCM, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam” năm 2022. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương và ông Long Ponnasirivath - Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia chủ trì.

Múa đương đại: Tình Hữu nghị Việt Nam-Campuchia do các nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật quốc gia Campuchia trình diễn

Cùng dự có Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của hai nước và đông đảo sinh viên.

"Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam" năm 2022 do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia tổ chức, diễn ra từ ngày 27.9 - 2.10.2022. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam 2022. Tuần Văn hóa Campuchia diễn ra tại TP.HCM và tỉnh Trà Vinh với nhiều hoạt động: Chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, ký kết hợp tác văn hóa - nghệ thuật và các buổi thăm, làm việc. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quốc Vụ khanh Long Ponnasirivath cảm ơn phía Việt Nam đã dành cho đoàn lãnh đạo, các nghệ sĩ và đoàn triển lãm Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia sự đón tiếp chân tình và nồng hậu. “Mặc dù giao lưu văn hóa trực tiếp giữa hai nước trong mấy năm gần đây bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng hai bên vẫn duy trì giao lưu hợp tác văn hóa ở cấp độ song phương, đa phương, khu vực và quốc tế theo các hình thức bình thường mới, đặc biệt là thông qua các hoạt động trực tuyến. Tuy vậy, các hoạt động văn hóa được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến trong những năm qua không thể biểu đạt hết nội dung, ý nghĩa, tình cảm, bầu không khí thân tình vốn có của văn hóa. Chính vì lẽ đó, năm 2022 có thể coi là một chương mới khi hai nước khôi phục việc tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa theo hình thức trực tiếp sau giai đoạn đại dịch Covid-19, đồng thời cũng là năm đặc biệt nhân dịp hai nước cùng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia.

Quốc vụ khanh Long Ponnasirivath

Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia diễn ra vào tháng 8.2022 vừa qua và Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 27.9-2.10 không chỉ là kết quả của việc triển khai Kế hoạch hợp tác về văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, mà còn là những hoạt động văn hóa quan trọng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước chúng ta”, ngài Quốc vụ khanh nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ, Việt Nam và Campuchia có quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Trải qua 55 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, chúng ta vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu và thực chất, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - giáo dục… mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp

 “Các chương trình giao lưu văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên trên phương diện quan hệ song phương Việt Nam-Campuchia cũng như trong khuôn khổ hợp tác của Cộng đồng ASEAN. Quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước. Tôi tin tưởng rằng, Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam lần này tiếp tục là dấu mốc quan trọng, góp phần tích cực củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa hai nước”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh. Đồng thời, thay mặt Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng bày tỏ cảm ơn UBND TP.HCM, các cơ quan, đơn vị liên quan của Việt Nam và Campuchia đã phối hợp, hỗ trợ tích cực và hiệu quả trong quá trình chuẩn bị và tổ chức “Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam” năm 2022.

Ngay sau lễ khai mạc, các nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật quốc gia Campuchia đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, bao gồm biểu diễn nghệ thuật cổ điển, dân gian và đương đại với các loại hình múa, hát, kịch và âm nhạc, trong đó có một số loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi danh trong Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Một số hình ảnh biểu diễn tại đêm nghệ thuật khai mạc “Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam” năm 2022

Múa Apsara

Múa mặt nạ Lkhon Khol

Độc tấu nhạc cụ dân tộc Campuchia

Đông đảo khán giả trẻ xem chương trình

Múa Ploy Suoy

Tiết mục đơn ca

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Quốc vụ khanh Long Ponnasirivath và lãnh đạo TP.HCM tặng hoa cho các nghệ sĩ

THÙY TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top