Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Truy tìm nam thanh niên nói tiếng nước ngoài ăn trộm tiền tại nhiều cửa hàng

Thứ Bảy 20/04/2019 | 15:18 GMT+7

VHO- Ngày 20.4, lực lượng chức năng của quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang vào cuộc truy tìm đối tượng nói tiếng Trung gây ra nhiều vụ lừa tiền các chủ shop trên địa bàn bằng thủ đoạn đổi tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Trước đó, ngày 18.4, một trang mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip nam thanh niên có hành vi ăn trộm tiền tại một cửa hàng thời trang tại Đà Nẵng, sự việc khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Theo đoạn clip thể hiện, nam thanh niên sau khi chọn xong đồ đã tiến lại khu vực thu ngân. Khi người bán hàng không để ý, nam thanh niên đã nhanh tay lấy một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng trên mặt kính và tỏ ý được bù lại bằng số tiền này, miệng ú ớ nói tiếng Trung Quốc nhằm làm chủ quán mất cảnh giác.

Đối tượng chỉ vào màn hình vi tính để đánh lạc hướng người bán hàng

Sau đó lợi dụng lúc chủ quán lơ đễnh, đối tượng đã rút một số tờ tiền phía dưới cọc tiền đó, nhận tiền thừa và biến mất khỏi quán. Xem lại camera, chủ quán mới tá hỏa khi biết mình đã bị lừa nhanh gọn.

 “Nam thanh niên này vào shop mình để mua một chiếc quần bơi trẻ em, nhưng hành động rất kì lạ, chỉ vào là lấy đồ đi thanh toán chứ không lựa hay thử giống các khác hàng khác. Lúc tính tiền người này còn đứng gần sát mình. Lúc mình thanh toán, thanh niên này nói tiếng Trung nên mình không hiểu. Chỉ thấy thái độ muốn mình thối lại bằng những tờ tiền mà người này lấy từ trong tủ của mình. Vì vậy, mình vội trả tiền thối để lấy lại tiền trên tay nam thanh niên. Nào ngờ, lại lợi dụng sơ hở của mình để ăn cắp tiền”, chủ clip chia sẻ. 

Đối tượng cầm cọc tiền của chủ quán và liên tục có những yêu cầu "khó hiểu"

Trót lọt vụ ăn cắp ngày 18.4, sáng 19.4, nam thanh niên này cũng đã dùng những thủ đoạn tương tự để lấy cắp số tiền 11 triệu đồng tại 1 cửa hàng mỹ phẩm khác ở Đà Nẵng.

Vào khoảng 8 giờ 30 sáng 19.4, chị T., chủ shop mỹ phẩm nằm tại đường Nguyễn Hoàng (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đang ngồi bên trong thì có một đối tượng (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe máy dừng xe trước shop rồi vào hỏi mua một thỏi son (có giá 40 ngàn đồng) bằng tiếng Trung.

Sau khi lấy được sản phẩm, đối tượng bước đến bàn tính tiền rồi rút ra tờ 500.000 đồng và yêu cầu chị T. thối. Do túi xách trên bàn không đủ tiền thối nên chị T. rút ra 2 tờ tiền có mệnh giá 200.000 đồng và nói là chờ để lấy thêm tiền lẻ, nhưng đối tượng này không chịu lấy.  

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người nhận ra mặt kẻ lừa đảo và cho biết mình đã từng bị đối tượng này lừa với thủ đoạn tương tự

Đối tượng liên tục có những động tác kỳ lạ để đánh lạc hướng, đồng thời cầm xếp tiền của chị T. kéo về phía mình. Hoảng sợ, chị T. giựt lại toàn bộ số tiền mà đối tượng đang cầm và bỏ lại chỗ cũ. Lúc đó có một khách vào nên đối tượng lên xe máy đi mất, chị T. cảm thấy rất nghi ngờ nên xem lại 2 camera của shop thì phát hiện 11 triệu đồng tiền mặt đã bị đối tượng đó lấy mất.

Muốn nhắc nhở mọi người cảnh giác cao độ nên chị T. đã đăng thông tin, hình ảnh đối tượng này lên mạng xã hội cùng lời cảnh báo. Sau khi clip đăng tải, bất ngờ là rất nhiều người khẳng định mình đã bị đối tượng nói tiếng Trung  Quốc này lừa cùng thủ đoạn tương tự.

Nhận diện kẻ lừa đảo, facebook Phạm Thu bình luận: Đối tượng này cuối năm 2018 cũng vào Shop Binbinkids tại 309 đường Hoàng Diệu lấy cắp 7 triệu. 

Chị Phan Khánh Huyền (Q. Hải Châu) cho biết cửa hàng của chị cũng đã bị đối tượng này lừa đảo với thủ đoạn tương tự, nhưng số tiền bị mất không nhiều như 2 chủ shop trên. “Tôi cảm thấy may mắn khi số tiền mình bị mất còn rất nhỏ so với họ, đúng là một bài học nhớ đời”, chị Huyền nói.

MINH CHÂU

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top