Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

“Tôi yêu Quy Hòa – Tìm giải pháp để ngừng xả rác”

Thứ Sáu 24/05/2019 | 15:52 GMT+7

VHO - Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Định vừa phối hợp với Bệnh viện Phong & Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật - trò chơi “Tôi yêu Quy Hòa – Tìm giải pháp để ngừng xả rác”.

Các em nhỏ được viết hoặc vẽ lên các ý tưởng để bảo vệ môi trường

Chương trình dựa trên ý tưởng của anh Cameron Beardley - du khách đến từ Canada đang sống tại Quy Nhơn nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi cũng như mọi người dân và du khách khi đến với bãi biển Quy Hòa, TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Đã có gần 300 em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh, người dân và du khách tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị như: tập phân loại rác, học tái chế rác thải, vẽ tranh, tô màu, tìm hiểu về các con vật, loài cây thông qua nhiều trò chơi bổ ích và thú vị… Đặc biệt hơn, chương trình có sự tham gia rất tích cực của nhiều tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc tại Quy Nhơn.

Anh Nic Cunniffe, một trong những tình nguyện viên chia sẻ: “Chúng tôi chia làm nhiều nhóm để hướng dẫn các em với nhiều hoạt động khác nhau”. Theo anh Nic Cunniffe, ý tưởng của nhóm là in ra các miếng dán có hình con vật ngộ nghĩnh, tặng cho các em nhỏ, các em sẽ tự tay viết lên những điều mình nhắn nhủ tới các con vật đó. Khi các em cảm thấy yêu động vật, cỏ cây, đại dương xanh, các em sẽ tự có những biện pháp để bảo vệ nó sau này.

Anh Nic Cunniffe cho rằng, chúng ta không thể dọn sạch rác nếu như mọi người không có nhận thức đúng đắn về việc xả rác. Thật mừng khi có rất nhiều em nhỏ tới tham gia và cùng chúng tôi viết lên các thông điệp.

Giáo dục thế hệ trẻ nâng cao ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường sống

Còn đối với các em thiếu nhi, có thể coi đây là cơ hội để các em hình thành ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Em Phan Vũ Bảo Thi, được mẹ đưa tới tham gia chương trình; em hào hứng tô màu, viết thông điệp bảo vệ môi trường và cùng các bạn tham gia chương trình văn nghệ. Em Bảo Thi thổ lộ: Các hoạt động như thế này giúp em hiểu thêm về tác hại của các loại rác thải vô cơ, nhựa và túi nilon. Em sẽ không xả rác bừa bãi, ý thức nhiều hơn trong việc giữ gìn bãi biển, không gian công cộng luôn sạch sẽ.

Sau chương trình, tất cả các em thiếu nhi, phụ huynh cùng Ban tổ chức đã cùng nhau chung tay dọn sạch bãi biển, giúp bãi biển Quy Hòa luôn đẹp bình dị và trong lành. Việc tham gia chương trình, tham gia làm sạch đẹp bãi biển không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ hôm nay, mà còn giáo dục cho trẻ em là thế hệ tương lai, giúp các em năng cao ý thức, không xả giác bừa bãi để giữ gìn môi trường sống của mình và cộng đồng, xã hội.

HẢI NINH

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top