Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thừa Thiên Huế

Tin, ảnh: S.THÙY

VHO - Sáng ngày 19.4, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt nam lần thứ 3 và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc văn 2024 trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thừa Thiên Huế - ảnh 1
Các đại biểu và những người yêu sách tham quan không gian trưng bày sách tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày Sách và Văn hóa đọc là sự kiện quan trọng để cộng đồng tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống. Hoạt động nhằm nâng cao thói quen và kỹ năng đọc sách cho mọi tầng lớp nhân dân, bồi dưỡng tình yêu sách và đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên; khuyến khích và phát triển, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng gần 200 bản sách, tài liệu viết về Huế và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Như: tổ chức triển lãm hơn 30 bức tranh thiếu nhi “Huế và Áo dài trong mắt trẻ thơ” của học sinh trên địa bàn; tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách dành cho học sinh của 12 trường THCS tại TP.Huế với chủ đề “Huế đẹp và thơ”; khởi động và phát động “Tuần lễ đọc sách - Học tập suốt đời” đến các trường học trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức các hoạt động vui học, vui khỏe cho học sinh...

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thừa Thiên Huế - ảnh 2
Trao tặng sách cho các đơn vị, thư viện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Thư viện Tổng hợp tỉnh cũng trao tặng sách đến các cơ sở trại giam, trại tạm giam, thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng...

Dịp này, Sở VHTT cũng chính thức giới thiệu đến công chúng 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế là “Huế - Kinh đô diệu kỳ” tập 1, tập 2.

Hai tập “Huế - Kinh đô diệu kỳ”  là tuyển tập gồm 40 bài nghiên cứu, khảo cứu đặc sắc về văn hóa cung đình Huế của các học giả thuộc Hội Đô Thành Hiếu Cổ (Association des amis du vieux Hué) đã từng in ấn trong Tập san của Hội trước năm 1945 bằng tiếng Pháp.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thừa Thiên Huế - ảnh 3
Hai ấn phẩm "Huế - Kinh đô diệu kỳ" (tập 1, 2) của Tủ sách Huế được giới thiệu đến bạn đọc

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Đây là một công trình có giá trị về nhiều mặt, Tủ Sách Huế đã phối hợp với Nhà xuất bản Thuận Hóa tổ chức biên tập, hiệu đính để nâng cao chất lượng về nội dung, đồng thời nghiên cứu trình bày lại để sách có hình thức đẹp và phù hợp hơn. “Huế - Kinh đô diệu kỳ” là đầu sách thứ 10 của Tủ Sách Huế, hy vọng sẽ là một món quà có ý nghĩa với độc giả, đặc biệt là những người yêu Huế, gắn bó với Huế trong nhiều năm qua.

Cùng với hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, hàng năm Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ VHTTDL tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa thu hút và tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động đọc, lan tỏa giá trị từ việc đọc đến cộng đồng, hướng đến xây dựng một xã hội học tập... Tại chương trình lần này, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 (vòng sơ khảo) trên địa bàn toàn tỉnh.