Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024
Khởi công dựng kịch “Huyền thoại Gò Rồng Ấp”: Sẽ kết hợp những ưu thế... Khởi công dựng kịch “Huyền thoại Gò Rồng Ấp”: Sẽ kết hợp những ưu thế...

Khởi công dựng kịch “Huyền thoại Gò Rồng Ấp”: Sẽ kết hợp những ưu thế...

0 6799
VHO-Sau thành công của các vở diễn Chí Phèo, Tấm Cám, Sân khấu Lệ Ngọc lại tiếp tục dàn dựng vở thứ 3 trong năm 2019 với vở kịch Huyền thoại Gò Rồng Ấp, một vở kịch lịch sử. Đây là vở diễn thứ 5 của cặp đôi tác giả, đạo diễn: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ (tác giả), NSƯT Triệu Trung Kiên (đạo diễn) cùng hợp tác dàn dựng. Rất nhiều những ý tưởng sáng tạo...

Chuyên gia đội tuyển Taekwondo muốn noi gương HLV Park Hang Seo

VHO-Tại buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ, tổ chức vào chiều 17.6, tại Tổng cục TDTT, chuyên gia đội tuyển Taekwondo Việt Nam – ông Kim Kil Tae cho biết, ông muốn noi gương HLV Park Hang Seo để mang về thành công cho Taekwondo Việt Nam, như những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Hạnh phúc trọn vẹn của những cuộc tình biên giới Việt-Lào tại vùng biên Nghệ An

VHO-Đoàn công tác của Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với Sở Tư pháp Nghệ An, BĐBP Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương triển khai thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam cho người Lào kết không giá thú hiện đang cư trú trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mang lại niềm vui trọn vẹn cho những cuộc tình biên giới Việt-Lào đơm hoa kết trái như...

Cải lương Hà Nội “đổi món” cho khán giả

VHO- Nhà hát Cải lương Hà Nội vừa ra mắt chùm hài kịch cải lương, gồm 3 vở diễn ngắn: Tình yêu qua mạng, Sếp vợ  và Bệnh quảng cáo. Khán giả tỏ ra vô cùng thích thú trước những vai diễn và lời thoại cải lương hiện đại, mang tính giải trí cao. Đây là một nỗ lực đổi mới của cải lương Hà Nội nhằm đáp ứng thị thiếu của khán giả, đồng thời làm dày thêm chương trình biểu diễn khi xây dựng...

Cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

VHO- Đối với bệnh nhân ung thư, đặc biệt là bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối, họ thường kiệt quệvề mặt sức khỏe và tinh thần. Hiểu được điều này, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã thành lập Đơn vị Chăm sóc giảm nhẹ (CSGN) nhằm giúp bệnh nhân giảm bớt các cơn đau, tạo môi trường thoải mái thân thiện, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, giảm gánh nặng cho thân nhân bệnh nhân.

Ông Park và mục tiêu SEA Games

VHO- Thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua và mới đây nhất là màn trình diễn ấn tượng tại King’s Cup 2019 trên đất Thái là những cơ sở để tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có được thành công tại SEA Games 30 vào cuối năm.

Dạy nghề, dạy chữ nơi cửa chùa

VHO- Chùa Kampongnigrodha (Chùa Hang), ngôi chùa Khmer có tuổi đời gần 4 thế kỷ này luôn là điểm du lịch thu hút khách thập phương bởi lối kiến trúc cổ kính, độc đáo. Không chỉ được biết đến là một cơ sở thờ tự Phật giáo, Chùa Hang còn là điểm dừng chân của những người đam mê sản phẩm điêu khắc gỗ tinh xảo với xưởng dạy nghề điêu khắc của các nghệ nhân là người Khmer.

Những diễn viên chỉ “nổi hình” nhưng chưa “nổi tiếng”

VHO- Để hoàn thành một bộ phim trước khi công chiếu dù là phim nhựa hay phim truyền hình, ngoài những diễn viên nổi tiếng chuyên đóng vai chính mà khi nhắc tới tên phim là khán giả biết ngay, thì có những diễn viên chỉ xuất hiện trong phim với những khoảnh khắc ngắn, thoáng qua, hoặc chuyên đóng vai phụ.

Hơn 3 tỉ đồng tu bổ khẩn cấp bờ kè di tích Thành cổ Quảng Trị

VHO-  Trước tình trạng nhiều đoạn bờ kè xung quanh di tích Thành cổ Quảng Trị bị sụt lún, đứt gãy, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định trích kinh phí hơn 3 tỉ đồng từ nguồn thu công đức tại Trung tâm Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh để tu bổ khẩn cấp.

12

Danh mục theo ngày

«Tháng Sáu 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
2223
24
25
26
27
28
29
30
1
2
3
4
5
6
7

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top