Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

HÀ PHƯƠNG, ảnh: QUANG TẤN

VHO - Sáng 9.5, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTT Hà Nội tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 1

Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân An phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh  cho biết, những năm gần đây, Sở VHTT Hà Nội đặc biệt quan tâm và chú trọng các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Nhiều cuộc thi sáng tác tranh cổ động đã được tổ chức nhằm phát huy tiềm năng sáng tạo mỹ thuật, cổ vũ và động viên phong trào sáng tác tranh cổ động; khuyến khích động viên tinh thần, khả năng của các họa sĩ sáng tác về Thủ đô; tìm chọn những tác phẩm sáng tác mới, thể hiện được nội dung phong phú, phong cách mỹ thuật vượt qua lối mòn.

 Đồng thời, với cách thể hiện độc đáo của dòng tranh cổ động,  BTC mong muốn các họa sĩ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và các họa sĩ của thành phố Hà Nội sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ về truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố Sáng tạo !

Phó Giám đốc Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, cuộc thi sáng tác tranh cổ động được triển khai với nội dung chính là tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội, của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Quán triệt, khẳng định vị thế của Hà Nội là trái tim của cả nước, là trung tâm đầu não về chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Thủ đô Hà Nội đang từng bước ổn định vững chắc về chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát triển kinh tế, văn hóa toàn diện, bền vững; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, thanh lịch, hiện đại, đậm đà bản sắc ngàn năm văn hiến; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 2
Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng và phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội, y tế, khoa học kỹ thuật.

BTC mong muốn cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo các họa sĩ của Thủ đô cũng như cả nước. Để từ đó lựa chọn được những tác phẩm tranh cổ động đẹp và ấn tượng, phục vụ hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Theo Thể lệ cuộc thi, đối tượng tham gia là những họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Kích thước tác phẩm dự thi là 54cm x 79cm. Tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi theo 2 hình thức:

Thứ nhất, mỗi tác phẩm dự thi là 1 file kỹ thuật số, định dạng JPG, đảm bảo in chất lượng rõ nét, kích thước từ 54cm x 79cm trở lên, dung lượng từ 5Mb trở lên, độ phân giải 300dpi (mặt trước, bên phải, phía dưới của tác phẩm ghi rõ họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email của tác giả). Tác giả gửi tác phẩm vào địa chỉ Email: phongttcd.vhcs@gmail.com;  phongsukientlhn@gmail.com

Thứ hai, tác phẩm được in trên giấy kích thước 54cm x 79cm, phía sau tác phẩm góc bên phải ghi rõ họ và tên; năm sinh; địa chỉ; số điện thoại; email của tác giả. Tác giả gửi tác phẩm qua đường bưu điện hoặc đến gửi trực tiếp tại 2 địa chỉ:

- Phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở (86A ngõ III, Lê Văn Hưu 3, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

- Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội)

 Thời gian tiếp nhận từ nay đến 17h ngày 30.6.2024.