Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đêm nay, khai hội chợ Viềng

Thứ Bảy 28/01/2023 | 20:45 GMT+7

VHO- Đêm nay 28.1 và rạng sáng mai 29.1 (tức mùng 7-8 Tết), chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức tại Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái, kéo dài đến xã Trung Thành và thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Dự kiến, phiên chợ độc đáo sẽ thu hút hàng vạn lượt người dân, du khách về trải nghiệm cầu bình an và may mắn nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023.

Chợ Viềng-Phủ Dầy họp một phiên duy nhất trong năm từ đêm mùng 7 đến ngày 8 tháng Giêng luôn hấp dẫn khách thập phương. Nơi đây vừa có phiên chợ độc đáo cầu may đầu năm vừa có quần thể di tích Phủ Dầy thờ Mẫu Liễu Hạnh, một tín ngưỡng được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chợ Viềng Nam Định là phiên chợ truyền thống nổi tiếng và đặc sắc được tổ chức một phiên duy nhất vào mùng 7 và mùng 8 Tết hàng năm tại Phủ Dầy, Nam Định

Ghi nhận của Văn Hóa, ngay từ sáng sớm mùng 7 Tết người dân, du khách đi lễ Phủ Chính trong ngày đầu năm 

Hầu hết mọi người đi Chợ Viềng đều chung một ý niệm là mua may, bán rủi để năm mới được bình an và may mắn. Vì thế, không đặt nặng vấn đề lời lãi. Người bán chớ nói thách cao, người mua cũng không nên mặc cả nhiều để tránh xui xẻo hay làm mất đi tính tâm linh của phiên chợ

Để tổ chức tốt cho người dân, du khách tham gia Chợ Viềng xuân Quý Mão 2023, UBND huyện Vụ Bản đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban và sự tham gia của thủ trưởng các cơ quan, phòng ban của huyện có liên quan, cùng lãnh đạo xã Kim Thái, Trung Thành và thị trấn Gôi. Do Chợ Viềng xuân Quý Mão 2023 diễn ra vào hai ngày nghỉ cuối tuần, điều kiện giao thông và thời tiết thuận lợi, đặc biệt hai năm qua không được tổ chức do dịch Covid-19, nên sẽ thu hút đông đảo du khách, nhân dân từ khắp nơi đổ về họp chợ, cầu tài lộc, may mắn đầu năm. Ban Tổ chức cũng quy định cụ thể từng khu vực kinh doanh, dịch vụ trong chợ; tổ chức hợp lý các bến bãi trông giữ phương tiện giao thông, tránh hiện tượng nâng ép giá; phối hợp với các ngành thành viên của Ban chỉ đạo để giải quyết, xử lý các tệ nạn hành khất, cờ bạc, trộm cắp, đổi tiền lẻ, kinh doanh hàng cấm, trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp trong thời gian diễn ra chợ Viềng.

TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top